Thứ hai, 29/04/2024 17:23
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 16/07/2019 07:00

Cha mẹ qua đời vì ung thư, chị cả 20 tuổi một mình nuôi 5 em nhỏ

Sau khi bi kịch ập đến với gia đình, cha mẹ lần lượt qua đời vì ung thư, cô chị cả Samantha 20 tuổi đã phải một mình nuôi nấng 5 đứa em nhỏ.

Cha mẹ qua đời vì ung thư, chị cả 20 tuổi nuôi 5 đứa em nhỏ

Chúng ta đều biết rằng cuộc sống trở nên thực sự bận rộn khi có con. Một đứa trẻ có thể khiến cuộc sống của bạn xáo trộn và bạn phải sẵn sàng đối mặt với vô vàn thử thách trong hành trình làm cha mẹ.

Tuy nhiên, sẽ phải thế nào đây khi chúng ta buộc phải lựa chọn việc làm cha mẹ một cách quá bàng hoàng mà không có sự chuẩn bị tâm lý nào. Đó là câu chuyện của Samantha Rodriguez, 20 tuổi sống tại Florida.

Bi kịch ập đến gia đình Samantha khi mẹ em qua đời năm 2013 vì ung thư tử cung. Chỉ 3 năm sau đó, cha cũng qua đời vì căn bệnh ung thư hạch, để lại Samantha cùng 5 đứa em nhỏ. Không còn lựa chọn nào khác, Samantha quyết định làm mọi thứ trong khả năng của mình để giữ gia đình bên nhau.

cau chuyen truyen cam hung giadinhvietnam

Chị em nhà Samantha

Ở tuổi 20, đáng lẽ ra Samantha nên theo học đại học hoặc làm một công việc yêu thích, dành thời gian với bạn bè để trải nghiệm quãng thời gian thanh xuân tươi đẹp. Thay vào đó, em lại phải chuẩn bị bữa trưa cho các em, giúp các em làm bài tập về nhà, làm việc đêm để kiếm đủ tiền nuôi 5 anh chị em của mình: Destiny 7 tuổi, Bella 9 tuổi, Michael 12 tuổi, Brenda 14 tuổi và Milagros 16 tuổi. Samantha là người lớn tuổi nhất của anh chị em, nhưng thay vì đưa ra sự hỗ trợ và lời khuyên như một người chị cả thì em sẵn sàng gánh cả thế giới trên vai với trách nhiệm như một người làm cha, làm mẹ.

Samantha chia sẻ: “Tôi biết những gì tôi phải làm, tôi đã học được rất nhiều điều từ mẹ tôi khi mẹ còn sống về việc nuôi nấng các em và chăm sóc gia đình. Không có gì có thể làm khó được tôi”.

Khi cha mẹ qua đời, bà ngoại trở thành người giám hộ hợp pháp của 5 chị em nhưng căn bệnh viêm khớp khiến bà không thể chăm sóc những đứa trẻ một cách chu toàn nhất. Vì thế, Samantha đang trong quá trình tiếp quản quyền giám hộ hợp pháp. Samantha phải làm công việc bồi bàn ban đêm để trang trải nhưng gia đình em luôn nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng.

Năm ngoái, trạm cảnh sát trưởng địa phương đã giúp đỡ gia đình Samantha có một Giáng Sinh đầm ấm, đầy đủ. Đầu năm nay, các nhà tài trợ ẩn danh đã cùng nhau mua cho Samantha một chiếc xe hơi.

Samantha đang nỗ lực vừa làm việc, vừa tiết kiệm để gia đình có thể chuyển đến một ngôi nhà lớn hơn mà vẫn đủ để trả tiền học phí cho bản thân và các em ruột của mình. Mong ước của Samantha là đưa các em đi du lịch đến “Thế giới Disney” vào một ngày nào đó.

Không có nhiều người lớn có thể bước lên và làm những gì như Samantha đã làm. Câu chuyện của Samantha đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người về sự bản lĩnh, kiên cường của một người chị trước sóng gió cuộc đời.

-> Người phụ nữ 77 tuổi bỏ công việc ở bệnh viện để trở thành người mẫu chuyên nghiệp

Xem thêm: Nữ sinh Sài Gòn bị tạt axit và câu chuyện tình yêu đầy xúc động (Nguồn Zing.vn)

Thùy Linh (Dịch theo Moms)  
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Đồ dùng trẻ em thương hiệu Richell được phân phối bởi Magicwave 
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
Bắt quả tang con trộm tiền
5 cách giúp con tăng vốn từ vựng
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Xem thêm