Thứ bảy, 11/05/2024 01:14
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 20/02/2021 08:30

CEO Eva & Eva : “Thanh xuân của tôi dành cho thời trang”

Lập nghiệp từ hai bàn tay trắng, Hoa Lê chủ thương hiệu của Eva & Eva đã chứng minh phải đam mê thì thành công sẽ đến.

Có mặt tại thị trường 6 năm, Eva & Eva đã trở thành địa chỉ hàng đầu của các tín đồ thời trang công sở cao cấp nhờ cập nhật thường xuyên xu hướng thời trang đi đầu nhanh nhất cùng mẫu mã trang phục độc đáo, luôn theo sát xu hướng mới hiện nay.

Đóng đô ngay tại trung tâm quận 1 thành phố Hồ Chí Minh, Hoa Lê đã cùng những cộng sự của mình đã thổi làn gió mới cho ngành thời trang công sở trong nước. Tuy nhiên ít ai biết, đằng sau sự nghiệp thành công ngày hôm nay, Hoa Lê đã trải qua thời gian lập nghiệp muôn vàn khó khăn để trụ lại giữa những cạnh tranh khốc liệt của thị trường thời trang nội địa.

Empty

Chị Hoa Lê - CEO Eva & Eva

Đam mê thời trang từ khi còn là sinh viên, ngoài thời gian đi học, cô gái trẻ Hoa Lê không ngại xin đi làm thêm trong các cửa hàng thời trang ở Sài Gòn. Ngày ấy, cô luôn hoàn thành xuất sắc vai trò của một nhân viên bán hàng nhờ gu thẩm mỹ tốt và sự khéo léo khi tư vấn, lựa chọn sản phẩm cho khách hàng. Học hỏi và tích luỹ được nhiều kinh nghiệm quý báu từ những công việc đầu tiên có liên quan đến lĩnh vực mình yêu thích, Hoa Lê nung nấu ước mơ sở hữu một thương hiệu với chuỗi showroom của riêng mình.

Sau một thời gian làm việc tại các công ty thời trang trong nước nhưng do thời điểm đó còn trẻ và thị trường thời trang chưa phát triển công việc không ổn định lại chưa có nhiều vốn nên Hoa Lê chuyển hướng làm về lĩnh vực Marketing, truyền thông ngành Tài chính Ngân hàng nhưng vẫn nung nấu ý định xây dựng thương hiệu thời trang của riêng mình.

Empty

Eva & Eva hướng đến phân khúc thời trang công sở

Thế rồi khi có thêm kinh nghiệm và vốn liếng cô quyết định mở cửa hàng đầu tiên tại Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3 trong khi bản thân vẫn vừa đi làm Ngân hàng vừa kinh doanh thời trang. Đó cũng là thời điểm các thương hiệu thời trang trong nước nở rộ. Không nhún nhường trước thách thức, chị từng bước xây dựng "đế chế" của mình, bắt đầu tìm hiểu các nguồn hàng thời trang từ các nước, buổi ngày đi làm còn buổi tối dành hết thời gian nghiên cứu thị hiếu khách hàng, hàng hóa, chất liệu. Mỗi năm có 12 ngày phép Hoa Lê lại đặt vé đi các nước Hongkong, Thailand, Korea… để tìm hiểu thị trường. Tuy nhiên, do thiếu kinh nghiệm thương trường, trong 2 năm đầu Hoa Lê luôn phải lấy lương Ngân Hàng để bù khoản lỗ nhằm duy trì các cửa hiệu mới lập. Đây là giai đoạn khó khăn nhất với chị khi kinh doanh chưa được bao lâu đã đứng trên bờ vực phá sản. Thất bại này giúp chị nhận ra bài học đắt giá khi kinh doanh thời trang.

"Nếu không đi theo phân khúc riêng sẽ khó cạnh tranh. Thời gian đó Hoa Lê lại đang đi làm môi trường công sở, nhận thấy những người phụ nữ có vị trí từ quản lý trong các công ty, tập đoàn lớn có nhu cầu lớn về xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua trang phục do đó mình phát triển thương hiệu thời trang công sở phục vụ phân khúc riêng cho khách hàng cao cấp”, Hoa Lê cho biết.

Kiên định hướng đi mới, sau 6 năm hoạt động Eva & Eva đã có những cửa hàng nhượng quyền đầu tiên và phát triển đến hiện tại.

Empty

Năng lượng tích cực là điều mà chị Hoa Lê muốn truyền đến đội ngũ nhân viên

Gắn bó với thời trang từ những năm tháng tuổi trẻ đến nay, khi vừa bước sang tuổi 36, Hoa Lê vẫn coi thời trang là mối duyên nợ của bản thân. Dù luôn tất bật với công việc của một người đứng đầu trực tiếp điều hành và giám sát đầy đủ các khâu chuyên môn từ nguồn hàng, Marketing, chiến lược kinh doanh… nhưng Hoa Lê luôn vui vẻ và tích cực với nụ cười thường trực.

Trải qua quá trình lại lập nghiệp và thất bại để đi đến thành công, chị Hoa Lê cho rằng, được làm điều mình yêu thích và thành công là một sự may mắn. Chị tự hào vì trong mùa dịch năm qua công ty không cắt giảm lương nhân viên mà vẫn duy trì việc làm đều đặn, đó là điều hạnh phúc cho Eva & Eva. Niềm hạnh phúc đó cũng là niềm tin, sự lạc quan mà chị Hoa Lê muốn truyền tới các nhân viên của mình.

An Bình  
Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp
Dùng điều hòa cây thay thế điều hòa treo tường được không?
Hợp tác quốc tế để phục vụ người tiêu dùng
Hợp tác quốc tế giúp doanh nghiệp Việt sớm vươn mình ra thế giới
Khách hàng Viettel Store được gì khi theo dõi Mega Livestream 100 tỷ của Quyền Leo Daily?
Đại tiệc sinh nhật Viettel Store - Tròn 18, sale trọn tháng, trúng ngàn quà
“Vua đầu bếp” Lê Đình Cộng đầu quân cho Cơm Hà Nội tại Bình Dương
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Doanh số triệu đô, mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm Làm đẹp trên Amazon
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực 
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
Cách chọn quạt điện mùa hè vừa đơn giản lại mua được hàng chuẩn
Vinamilk có thêm nhà máy đạt chứng nhận trung hòa Carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản phẩm
 SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?
Xem thêm