Thứ ba, 30/04/2024 11:02
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 10/08/2018 19:32

Cần Thơ có tiềm năng trở thành đô thị sinh thái sông nước đáng sống

19 nhà đầu tư đã ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư vào Cần Thơ với tổng số vốn gần 85.000 tỉ đồng, 10 doanh nghiệp khác được cấp giấy CNĐT với vốn trên 8.000 tỉ đồng.

Bế mạc Hội nghị Xúc tiến tiến đầu tư TP Cần Thơ 2018 ngày hôm nay 10/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh và đánh giá cao các ý kiến đóng góp của doanh nghiệp và tin tưởng Cần Thơ sẽ vươn lên mạnh mẽ, làm động lực phát triển toàn khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Xuan Phuc 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt tay chào mừng nhà đầu tư nước ngoài đến với Cần Thơ tìm hiểu, hợp tác đầu tư. Ảnh: Quang Vinh

Thủ tướng cho rằng Cần Thơ có tiềm năng trở thành một thành phố sông nước, một đô thị sinh thái đáng sống và đề nghị các ngành, các cấp, các doanh nghiệp, đặc biệt là ngành du lịch, cần phải chuyển mình, cộng hưởng với các ngành, lĩnh vực khác, thắt chặt mối liên kết chuỗi giá trị, tạo sức lan tỏa kinh tế cho toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Để thực hiện được điều này, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP Cần Thơ cần phải năng động, có tầm nhìn đổi mới, là đối tác đồng hành đáng tin cậy, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư vào địa phương. Với cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ và một số hệ thống giao thông huyết mạch khác, Thủ tướng kỳ vọng Cần Thơ sẽ có bước phát triển đột phá.

Cần Thơ sẳn sàng chia sẻ tiềm năng với doanh nghiệp

Trinh Quang Tien

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư lần này, Công ty CP Đầu tư xây dựng Hồng Phát được trao 2 giấy chứng nhận đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Ảnh: Quang Vinh

Đặc biệt, với Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, Thủ tướng mong muốn các cơ quan chức năng có liên quan, các doanh nghiệp nối các chuyến bay trực tiếp từ Cần Thơ tới các nước, các vùng của Việt Nam thông qua các hãng hàng không như Vietnam Airlines, VietJet, Bamboo Airways… “Chính phủ trân trọng các nhà đầu tư chuẩn mực nhưng cũng kiên quyết loại bỏ những nhà đầu tư trục lợi, lợi dụng lỗ hổng trong quản lý, không tập trung vào phát triển mà trốn thuế, chuyển giá, phá hoại môi trường”, Thủ tướng nêu rõ và đồng thời đề nghị Cần Thơ cần tiếp tục tinh thần dám nghĩ, dám làm, năng động, sáng tạo, quản lý tốt hơn các quy hoạch.

Xuan Phuc 4

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ ký kết hợp tác đầu tư với các Nhà đầu tư trong nước và nước ngoài. Ảnh: Quang Vinh

Ông Trần Quốc Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thành ủy TP Cần Thơ cho biết, trong khuôn khổ hội nghị, nhiều doanh nghiệp có uy tín trên cả nước đã đến và đăng ký, ghi nhận đầu tư trong tương lai, tiêu biểu như: Tập đoàn Vingroup, FLC, Novaland… Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ và 19 nhà đầu tư đã ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư với tổng số vốn gần 85.000 tỉ đồng. Bên cạnh đó, UBND Thành phố cũng trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 10 doanh nghiệp với tổng vốn khoảng 8.000 tỉ đồng.

Xuan Phuc 2

Các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài tham dự hội nghị, tìm hiểu cơ hội hợp tác với Cần Thơ. Ảnh: Quang Vinh

Tại hội nghị lần này, Công ty CP đầu tư xây dựng Hồng Phát được trao 2 giấy chứng nhận đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Ông Trịnh Quang Tiến, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư xây dựng Hồng Phát cho biết: “Hôm nay Công ty vinh dự được UBND TP Cần Thơ trao 2 giấy chứng nhận đầu tư cho 2 dự án Khu dân cư thuộc lĩnh vực bất động sản. Hai dự án đó là Khu dân cư An Bình và Khu dân cư An Bình 3 với tổng diện tích hai dự án hơn 65 ha. Công ty sẽ chấp hành và triển khai dự án theo đúng quy định của UBND thành phố”.

Video: Cần Thơ - Tiềm năng đô thị sông nước, sinh thái đáng sống

Kim Khanh - Hồng Thắm  
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
5 điểm trông giữ xe vào viếng lăng Bác dịp nghỉ lễ
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc tại Hà Nội phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
Nghỉ lễ trong thời tiết nắng nóng, nhiều điểm vui chơi tại TP. Hồ Chí Minh 'hút' khách
Hai ngày đầu nghỉ lễ, cả nước xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, 163 người thương vong
Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4  và 1/5
Bị hỏng xe trên cao tốc, gia đình 10 người được CSGT hỗ trợ về quê nghỉ lễ
Độc đáo cổng thành cổ kính lớn nhất Hoàng thành Thăng Long xưa
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống cổ
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Xem thêm