Thứ ba, 07/05/2024 03:35
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 17/01/2022 09:58

Các tỉnh Hội KHHGĐ Việt Nam thực hiện “nhiệm vụ kép” phát triển kinh tế giữa mùa dịch

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam (Hội KHHGĐ Việt Nam) đã triển khai thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội trên mọi tuyến tỉnh.

Bước vào đầu năm 2021, đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, các tuyến tỉnh của Hội KHHGĐ Việt Nam luôn chủ động tham gia phòng chống dịch Covid-19 với chủ trương của Đảng, Nhà nước và Bộ Y tế. Đồng thời, đẩy mạnh phát triển các hoạt động kinh tế.

PGS.TS Phạm Bá Nhất - Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam cho biết, năm 2021 là năm đầy khó khăn và thách thức đối với Hội do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tuy nhiên, các tỉnh Hội vẫn luôn chủ động vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội.

“Trước diễn biến phức tạp của COVID-19, chúng ta không thể bị động mà phải luôn chủ động phòng, chống dịch. Nơi tình hình dịch bệnh chưa căng thẳng, tranh thủ thực hiện kế hoạch năm 2021, vừa phòng chống dịch, vừa thực hiện mục tiêu khác của Trung ương Hội”, PGS.TS Phạm Bá Nhất nói.

Cũng theo Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam, công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19 phải được đặt lên hàng đầu, thực hiện nghiêm ngặt các quy tắc của Bộ Y tế. Tuy nhiên, vẫn phải bảo đảm tiến độ và chất lượng công việc.

Có thể nói, năm 2021 là năm đầy “sóng gió” với nhiều tỉnh Hội khi số ca mắc COVID-19 tăng liên tục, nhiều tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội khiến công tác tuyên truyền về sức khỏe sinh sản, KHHGĐ cho người dân và các hoạt động của Hội gặp nhiều khó khăn. Song, khắc phục những bất cập đó, nhiều tỉnh Hội đã linh hoạt đổi mới hình thức truyền thông và phát triển kinh tế đạt được nhiều kết quả cao, tiêu biểu như Hội KHHGĐ Bình Dương, Hội KHHGĐ Bình Thuận, Hội KHHGĐ Quảng Ninh, Hội KHHGĐ tỉnh Đắk Lắk,...

Hội KHHGĐ Bình Dương

Là một thành viên của Hội KHHGĐ Việt Nam, trong những năm qua Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương được đánh giá là tỉnh hội tích cực, có nhiều đóng góp cho công tác chuyên môn cũng như sự phát triển của phong trào Hội nói chung.

Đánh giá về những tác động cũng như khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, Bác sĩ Vũ Thị Kim Tính - Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương cho biết, địa phương này có nhiều khu công nghiệp với số lượng công nhân rất đông và nhận được sự quan tâm rất lớn của chính phủ và chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch COVID - 19.

"Bình Dương là tỉnh giáp ranh với TP. Hồ Chí Minh là nơi có diễn biến dịch bệnh rất phức tạp do đó nguy cơ lây nhiễm tại các KCN rất lớn. Tuy nhiên, được sự hướng dẫn, chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Dương và các ban ngành nên các biện pháp phòng chống, ngăn chặn không để dịch bệnh COVID-19 lây lan đang có kết quả rất tốt", Bác sĩ Vũ Thị Kim Tính nói.

Theo Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương, thời điểm dịch bệnh chưa bùng phát mạnh mục tiêu hướng tới của Hội là tăng cường đi đến các vùng, các KCN nhằm tuyên truyền lưu động, cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho công nhân, người nhập cư.

Hàng năm, Hội cũng đã triển khai công tác truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản cho trẻ vị thành niên, thanh thiếu niên trong các trường THCS, THPT (20 trường) và 20 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

binh duong 1

Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương cung cấp kiến thức SKSS, KHHGĐ cho công nhân tại các khu công nghiệp đảm bảo phòng chống dịch.

Hiện nay, dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương cho biết đơn vị vẫn thực hiện việc quyên góp, ủng hộ cho Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19.

"Khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh là vấn đề chung của toàn xã hội hiện nay và Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương cũng đã thực hiện quyên góp, ủng hộ cho Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 sau lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Dương", Bác sĩ Vũ Thị Kim Tính cho biết thêm.

Hội KHHGĐ tỉnh Bình Thuận

Bác sĩ Vũ Thị Minh Thuyết - Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Bình Thuận cho biết, thời điểm dịch bệnh COVID-19 chưa bùng phát lây lan trong cộng đồng thì Hội vẫn thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền lưu động.

Dù hiện nay tình hình dịch bệnh đang được chính quyền địa phương kiểm soát rất tốt nhưng đơn vị vẫn yêu cầu cán bộ, nhân viên trực thuộc luôn đề cao cảnh giác, nghiêm túc thực hiện các khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ Y tế, các chỉ đạo của UBND tỉnh trong việc phòng chống COVID-19.

Chia sẻ về những khó khăn kể từ khi dịch bệnh COVID - 19 bùng phát, Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Bình Thuận cho biết hàng năm UBND tỉnh có kinh phí hỗ trợ nhưng chỉ đủ phần nào để duy trì hoạt động công tác dân số, sức khỏe sinh sản cho các tuyến cơ sở.

"Để có thêm kinh phí duy trì hoạt động, Hội KHHGĐ tỉnh Bình Thuận mở thêm phòng khám chăm sóc sức khỏe sinh sản với các dịch vụ khám sản phụ khoa, kế hoạch hóa gia đình. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID - 19, số lượng khách hàng của phòng khám bị sụt giảm tử 20 - 30% so với trước đây", Bác sĩ Vũ Thị Minh Thuyết chia sẻ.

Để khắc phục những khó khăn, vướng mắc gặp phải hiện nay, Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Bình Thuận kiến nghị một số giải pháp như mở rộng quy mô phòng khám chăm sóc sức khỏe sinh sản tại địa phương để tăng uy tín với người dân địa phương, tạo thuận lợi cho công tác chuyên môn đồng thời có thêm kinh phí duy trì hoạt động.

Hội KHHGĐ tỉnh Đắk Lắk

Bác sĩ Nguyễn Phi Tiến - Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Đắk Lắk cho biết, 2 năm trở lại đây tuy tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng Hội KHHGĐ tỉnh đã tổ chức nhiều các hoạt động đầy ý nghĩa và phát triển kinh tế của Hội.

Cụ thể, Hội đã tích cực truyền thông trực tiếp và qua các phương tiện truyền thông đại chúng về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, KHHGĐ,... cho người dân, đặc biệt vùng sâu vùng xa.

daklak2

Hội KHHGĐ tỉnh Đăk Lăk cấp thuốc miễn phí cho chị em vùng sâu vùng xa.

Ngoài chăm lo về SKSS, KHHGĐ cho người dân, Hội còn triển khai hiệu quả các dự án và thực hiện tốt các hoạt động từ thiện giúp đỡ các hộ nghèo và nhiều mảnh đời bất hạnh trên địa bàn tỉnh có cuộc sống ổn định hơn.

Có thể nói, với những cách làm trên, mặc dù giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng các tỉnh Hội KHHGĐ tỉnh Việt Nam vẫn đảm bảo duy trì các hoạt động, vừa góp phần phòng chống dịch cùng địa phương vừa tăng nguồn thu từ các hoạt động chuyên môn.

-> Hội KHHGĐ tỉnh Nam Định phát động chiến dịch truyền thông lồng ghép dịch vụ SKSS

Thúy Ngà  
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Can thiệp kịp thời cứu sống bệnh nhân có khối u hiếm gặp
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Xem thêm