Thứ sáu, 10/05/2024 04:29
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 17/03/2015 09:28

Các loại niềng răng cho răng thẳng hàng

Một nghiên cứu gần đây đã ghi nhận, tỷ lệ người mọc răng lệch của Ấn Độ chiếm khoảng 40-70% tổng dân số, và chỉ có một phần ba trong số họ nhận thức được tình trạng này.

Răng mọc lệch là việc răng mọc không bình thường. Hàm răng của họ thường bị méo, lồi, hoặc mọc thưa cách xa nhau. Nguyên nhân của căn bệnh này có thể là do di truyền hoặc là do hậu quả của các thói quen từ nhỏ. Ngoài ra, một phần nhỏ là vì các lý do khác không được phân loại.

cac-loai-nieng-rang-cho-rang-thang-hang--giadinhonline.vn 1

Các loại niềng răng cho răng thẳng hàng.

Răng mọc lệch không phải là một bệnh về răng miệng, tuy nhiên, nó lại gây rất nhiều ảnh hưởng tới chức năng và hoạt động bằng miệng như nhai và nói. Nó cản trở việc vệ sinh răng miệng dẫn đến sâu răng và các vấn đề về nướu. Từ xưa cha ông ta đã rất quan trọng hàm răng mái tóc, răng mọc lệch phá hủy vẻ đẹp của khuôn mặt, gây ra sự thiếu tự tin, thậm chí có thể dẫn đến trầm cảm.

Niềng răng móc cài

Niềng răng đã được sử dụng từ hơn một thế kỷ nay để chỉnh lại hàm răng của bạn cho thẳng hàng thẳng. Nhiều loại niềng răng đã được nghiên cứu và phát triển nhằm mục tiêu tạo cho bệnh nhân có được sự thoải mái nhất, mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ. Các chất liệu truyền thống chủ yếu là kim loại và các miếng niềng răng bằng sứ.

"Một thập kỷ trước đây, người ta đã tìm ra một phương pháp chỉnh hình răng mới với mắc cài tự buộc. Niềng răng tự buộc có thêm nhiều ưu điểm như nhanh hơn, giảm thời gian vệ sinh răng miệng và số lần khám định kỳ. Cũng giống như niềng răng thông thường, niềng răng mắc cài tự buộc được cố định trên bề mặt ngoài của răng nên rất gây mất thẩm mỹ và khó chịu cho người dùng khi họ không thể hoàn toàn cười tự nhiên", bác sĩ Ashwin D. Ranjan, tư vấn chỉnh nha cho biết thêm.

Tiến sĩ Ranjan thì nói rằng: "Nhu cầu về niềng răng thẩm mỹ nhiều hơn, dẫn đến phát minh mang tính cách mạng của niềng răng bằng khay trong suốt và có thể tháo lắp. Rõ ràng sử dụng phương pháp này có thể khắc phục được tình trạng răng mọc lệch dạng nhẹ. Nó phù hợp cho những bệnh nhân không thể thường xuyên tới các cuộc hẹn định kỳ với bác sĩ chỉnh răng của mình".

Hiện nay, chúng ta đã tìm ra một phương pháp niềng răng thẩm mỹ hơn, với các mắc cài ở bên trong mặt lưỡi. Niềng răng đang dần trở nên phổ biến với những người trưởng thành, là những người đã bỏ lỡ cơ hội sửa chữa răng của mình trong thời thơ ấu. Tính thẩm mỹ của kiểu niềng răng này gây ít tác động hơn đến cuộc sống của bệnh nhân trong quá trình điều trị. Với kích thước nhỏ bé, nó cũng ít ảnh hưởng hơn tới cách phát âm của họ.

Điều trị chỉnh nha ngày nay đã vô cùng phát triển vượt ra ngoài lĩnh vực niềng răng. Một mối quan tâm vô cùng quan trọng của bệnh nhân chính là thời gian điều trị. Trung bình, một đợt niềng răng mất khoảng 18-36 tháng để có thể sửa chữa toàn diện hàm răng của bệnh nhân. Hiện nay, các chuyên gia đã tìm ra một cách điều trị mới, có thể làm giảm đáng kể thời gian điều trị với niềng răng, cho phép họ đạt được sự điều chỉnh cần thiết chỉ trong vòng 3-6 tháng.

Phương Vũ

Tags:
  • Tin liên quan
Bổ sung 7 nhóm thực phẩm cho mái tóc chắc khỏe, dày dặn
Nam giới ăn giò lợn, chân dê tăng cường 'chuyện ấy' được không?
5 màu sắc trang phục nổi bật, ăn ảnh đáng sắm nhất Hè 2024
'Bảo bối' giúp giữ gìn làn da khỏe đẹp suốt ngày hè
3 quy tắc 'vàng' giúp tập thể dục thể thao đạt hiệu quả
8.000 trẻ em Việt mắc bệnh tan máu bẩm sinh mỗi năm: 'Đau đầu' bài toán sức khoẻ giống nòi
Không còn khàn tiếng, u xơ dây thanh quản nhờ bí quyết thảo dược
3 loại nước giúp Dương Mịch luôn có body thanh mảnh, da căng mướt ở tuổi U40
7 triệu chứng cholesterol cao thường bị bỏ qua ở phụ nữ tuổi 40
1 người chết, 18 người nhập viện sau khi ăn cỗ ở Thái Bình: Bác sĩ chỉ món khoái khẩu mang ổ bệnh
Bổ sung thực phẩm gì sau khi tập cơ bụng để nhanh có '6 múi'?
Không một giọt rượu bia vẫn 'dính' nồng độ cồn do hội chứng kỳ lạ hiếm người gặp
8 lợi ích bất ngờ từ việc ôm đối phương
4 kiểu váy 'hack' dáng, chiều cao như tăng thêm 10cm
6 cách 'biến' da khô thành căng mọng suốt mùa hè
Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?
Ăn yến sào hàng ngày được không, nên ăn thế nào cho tốt?
Bí quyết hết nặng ngực, đau nhói tim do suy tim
Lạm dụng đồ uống có đường nhân tạo tăng 20% nguy cơ mắc bệnh tim
Quý ông mất bản lĩnh do... thể thao
Xem thêm