Thứ tư, 26/06/2024 18:45
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 02/06/2015 22:36

Bình Dương: Đóng cửa trường mầm non có bảo mẫu đánh trẻ

Xác định việc bảo mẫu Quyên đánh trẻ là có thật và những phát ngôn mà vị Hiệu trưởng Trường Mầm non Tư thục Vân Quỳnh với phụ huynh và báo chí là sai trái, cơ quan chức năng đã quyết định tạm thời đóng cửa ngôi trường này.

Sau khi báo chí thông tin về sự việc Trường Mầm non Tư thục Vân Quỳnh có bảo mẫu đánh trẻ, và Hiệu trưởng trường tố phụ huynh viện lý do để tống tiền, các bên liên quan đã được cơ quan chức năng mời đến họp để xử lý rõ vụ việc.

Trước đó, ngày 28/5, phóng viên nhận được phản ánh của chị Trần Thị Cẩm Giang (SN 1985, quê Hà Tĩnh). Chị Trang hiện đang tạm trú tại khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương. Gặp gỡ phóng viên, chị Giang cho biết, con gái chị được gửi đi học tại một trường tư thục trên địa bàn và bị bảo mẫu bạo hành khiến bé bị thương, tình trạng tâm lý không ổn định.

Sau khi liên hệ với nhà trường, chị Giang đã gặp hiệu trưởng trường mần non Vân Quỳnh, nơi con chị theo học để phán ánh vụ việc. Đại diện từ phía nhà trường là bà Tạ Thị Thanh Kiều đã thừa nhận bảo mẫu của trường mình là bảo mẫuTrương Cẩm Quyên đã đánh bé Trần Ngọc A. (con gái chị Giang). Trong lúc nóng giận thấy bé A. đánh một bé khác nên cô này đã đánh A. để lại vết hằn trên mông và đùi của bé.

binh-duong-dong-cua-truong-mam-non-co-bao-mau-danh-tre--giadinhonline.vn 1

Chị Giang phản ánh tình trạng con mình khi bị các bảo mẫu đánh

Sau khi thấy con mình bị đánh, chị Giang đã đưa cháu tới trường làm việc, bảo mẫu cũng đã tới nhà xin lỗi và hứa sẽ đền bù cho bé A. Thế nhưng, mọi chuyện lại trở nên phức tạp hơn khi quá trình trao đổi giữa hai bên phát sinh mâu thuẫn. Cụ thể, Bà Tạ Thị Thanh Kiều cho rằng, chị Giang đã lợi dụng và ép buộc trường học và bảo mẫu Quyên phải đền bù. Hiệu trưởng trường mầm non tư thục này còn tố cáo lại rằng, chính chị Giang là người gợi ý đưa tiền, và chị Giang liên tục tống tiền. Bà Kiều còn đưa ra ý kiến rằng mình có đầy đủ chứng cứ nhưng không thể cho xem.

Từ những lời tố cáo một chiều này, cơ quan chức năng đã mời các bên lên để tìm hiểu và tìm phương án giải quyết về vấn đề trên. Chị Trần Thị Cẩm Giang cho biết: UBND phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương đã gửi thư mời chị đến để “xác minh sự việc bảo mẫu đánh trẻ ở trường mần non tư thục Vân Quỳnh”. Buổi làm việc có sự góp mặt của đại diện Phòng Giáo dục thị xã Thuận An, đại diện phường Thuận Giao và các bên có liên quan đến sự việc trên.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND phường Thuận Giao đã hỏi chị Giang về việc bản thân chị có gợi ý tống tiền phía nhà trường như những lời nói của hiệu trưởng trường này đã tố cáo. Tuy nhiên, chị Giang đã đưa ra những bằng chứng rằng con gái chị bị bạo hành, đó là lỗi từ phía nhà trường và các bảo mẫu chăm sóc bé. Chị Giang chỉ đòi lại công bằng của con mình bằng việc đưa những thông tin này lên truyền thông. Còn việc chị tống tiền nhà trường thì cơ quan cần xác minh những bằng chứng từ phía hiệu trưởng.

binh-duong-dong-cua-truong-mam-non-co-bao-mau-danh-tre--giadinhonline.vn 2

Trường Mầm non Tư thục Vân Quỳnh nơi xảy ra sự việc

Tuy nhiên, khi Công an phường Thuận Giao (Bình Dương) đề nghị bà Kiều – Hiệu trưởng cho xem những chứng cứ mà bà Kiều đang giữ để tố cáo chị Giang thì bà Kiều không đưa ra được. Sau đó bà Kiều thừa nhận: “Do cách nhìn của tôi khác với cách nhìn nhận của chị Giang, lúc đầu tôi tưởng là chị ấy tống tiền mình nên tôi mới có những lời nói và hành động thiếu suy nghĩ như vậy. Hôm nay được ngồi nói chuyện trực tiếp với chị Giang trước mặt các cấp lãnh đạo, tôi đã nhận ra cái sai của mình. Việc tôi nói chị Giang tống tiền mình là hoàn toàn bịa đặt, không đúng với bản chất sự việc”.

binh-duong-dong-cua-truong-mam-non-co-bao-mau-danh-tre--giadinhonline.vn 3

Quyết định tạm thời đóng cửa trường học này từ cơ quan chức năng

Sau khi xem xét tất cả những chứng cứ cũng như tường trình của các bên, đại diện chính quyền địa phương, ông Nguyễn Long Giang – Phó Chủ tịch UBND phường Thuận Giao đã bàn bạc với lãnh đạo Phòng Giáo dục thị xã Thuận An và sau đó đưa ra đề nghị bà Tạ Thị Thanh Kiều phải buộc thôi việc đối với bảo mẫu Trương Cẩm Quyên, đồng thời đưa ra quyết định tạm thời đóng cửa trường mầm non tư thục Vân Quỳnh từ ngày 2/6 để giải quyết.

Mỹ Lệ

Tags:
Kỷ lục bất ngờ, thú vị tại EURO 2024
Một ngày theo chân 'thợ rừng' săn ba khía miền Tây
Tạo hình khúc nối bể thận niệu quản cho nam thanh niên 26 tuổi
Xuất hiện 'hố tử thần' sâu hơn 3,5 mét gần khu dân cư ở Quảng Ninh
Vì sao CĐV Croatia đội mũ trong khi Scotland mặc váy khi ra sân cổ vũ EURO?
Nghệ nhân Mông Hoa từ Điện Biên về Hà Nội biểu diễn thêu áo và vẽ sáp ong
Giới trẻ Hà thành loay hoay tìm nơi tránh nóng
5 em nhỏ Điện Biên đi bộ hơn 20km để bắt xe về quê
Công bố trường dẫn đầu thế giới về trách nhiệm quản lý bền vững
Vì tầm vóc Việt: Ưu tiên nguồn lực cho trẻ em
Nhà báo chủ kênh Youtube hơn 1 triệu 'Sub' kể chuyện ngày đầu làm MXH
Nhà báo xinh đẹp nhất thế giới: “Phụ nữ có thể trở thành phóng viên điều tra giỏi”
Nhà báo trẻ 4.0: Thay đổi mạnh mẽ nhưng vẫn giữ lửa báo chí cách mạng
Hội KHHGĐ Việt Nam tích cực đổi mới, mở rộng công tác truyền thông
Chuyên gia quốc tế cảnh báo về mối đe dọa từ ô nhiễm hữu cơ tại Việt Nam
Kiếm hơn trăm triệu mỗi tháng nhờ nghề vỗ dưa hấu
5 món ăn vặt nhất định phải thử khi du lịch Cần Thơ
Nặng nhọc nghề hầm than của 430 hộ gia đình ở Sóc Trăng
Học sinh Hà Nội thu hơn 5,6 tấn giấy và quần áo cũ, gửi thông điệp bảo vệ môi trường
Ngã gãy tay do sai lầm khi mặc áo chống nắng
Xem thêm