Thứ sáu, 21/06/2024 10:41
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 16/06/2024 05:00

Đàn ông trung niên tái hôn: Bấp bênh, khó khăn hơn tưởng tượng

Hôn nhân giống như một chuyến tàu hướng tới tương lai, có thể dừng dọc đường, gặp những hành khách mới, kể những câu chuyện mới, thay đổi lộ trình và lái theo một hướng mới.

Anh Quang 45 tuổi vừa mới ly hôn, có sự nghiệp ổn định và thu nhập đáng kể. Ban đầu anh nghĩ việc tái hôn sẽ không quá khó khăn.

Trong cuộc hôn nhân trước, anh và vợ cũ có một cậu con trai, nhưng sau khi ly hôn, con trai ở với vợ cũ, thỉnh thoảng anh chỉ có thể đến thăm. Dù sự nghiệp thành công nhưng đời sống tình cảm của anh luôn không được như ý. Sau khi ly hôn, anh cố gắng tìm kiếm bạn đời mới thông qua những cuộc hẹn hò mù quáng nhưng không ít lần vấp ngã khiến anh cảm thấy rất thất vọng.

Một ngày nọ, một người bạn của anh Quang giới thiệu anh với một người phụ nữ đã ly hôn tên là Lý. Chị Lý năm nay 40 tuổi, cũng có một đứa con trai nhưng con ở với chồng cũ.

2

Ảnh minh họa.

Thời gian trôi qua, cả hai dần nảy sinh tình cảm. Họ cùng nhau đi dạo, trò chuyện và chia sẻ niềm vui nỗi buồn của nhau. Anh Quang nhận thấy mình có tình cảm sâu sắc hơn với chị Lý và cảm thấy chị cũng có ít nhiều rung động.

Tuy nhiên, ông Quang bắt đầu do dự. Anh lo lắng quá khứ của mình sẽ trở thành rào cản giữa hai người, đồng thời cũng sợ phải trải qua một cuộc hôn nhân thất bại một lần nữa. Kết quả là anh cố gắng giữ khoảng cách mặc dù chị Lý nói rằng chỉ quan tâm đến tương lai của 2 người và sẵn sàng lùi bước vì nhau.

Việc tái hôn của người trung niên thực sự không hề dễ dàng như tưởng tượng. Đúng là đàn ông trung niên đã ly hôn rất khó tái hôn nhưng không phải là tuyệt đối.

Điều kiện và yêu cầu cá nhân

Điều kiện và yêu cầu cá nhân của đàn ông trung niên đã ly hôn ảnh hưởng lớn đến khó khăn trong việc tái hôn. Nếu điều kiện cá nhân không đủ xuất sắc, chẳng hạn như tình trạng tài chính kém, tính cách non nớt, kỹ năng giao tiếp kém,... có thể khiến việc tái hôn trở nên khó khăn hơn.

Đồng thời, nếu yêu cầu về bạn đời tái hôn quá cao, có thể sẽ không có nhiều người đáp ứng được yêu cầu, khó tìm được bạn đời phù hợp.

Chu trình xã hội

Quy mô và chất lượng của mối quan hệ xã hội của bạn cũng có tác động đến sự khó khăn của việc tái hôn. Nếu vòng kết nối xã hội của bạn tương đối nhỏ và bạn không quen nhiều người thì khả năng tìm được bạn đời tái hôn phù hợp sẽ giảm đi.

Nếu chất lượng của vòng tròn xã hội không cao, chẳng hạn như những người trong vòng bạn bè không có thái độ tích cực với hôn nhân và gia đình thì cũng có thể ảnh hưởng đến việc tái hôn.

Các vấn đề của con cái

Nếu vấn đề con cái không được giải quyết tốt có thể ảnh hưởng đến việc tái hôn.

Nếu thái độ của con cái đối với việc cha tái hôn không đủ tích cực, hoặc thái độ của người cha đối với con cái không đủ trách nhiệm thì việc tái hôn có thể trở nên khó khăn hơn.

Yếu tố tâm lý

Đàn ông trung niên ly hôn có thể có một số bóng tối tâm lý do sự thất bại của cuộc hôn nhân trước, chẳng hạn như không tin tưởng vào hôn nhân và lo lắng cho con cái.

Những yếu tố tâm lý này có thể ảnh hưởng đến ý muốn và thái độ đối với việc tái hôn, từ đó làm tăng thêm khó khăn cho việc tái hôn.

-> Đàn ông trung niên hậu ly hôn sống thế nào?

T. Linh  
Tan vỡ hôn nhân vì chênh lệch... học vấn
Đàn ông trung niên thích tái hôn với ai?
Chuyên gia nói gì về việc chồng không được ly hôn khi vợ mang thai dù là với người khác?
Đàn ông trung niên tái hôn: Bấp bênh, khó khăn hơn tưởng tượng
Đàn ông trung niên hậu ly hôn sống thế nào?
Nỗi đau người đàn ông 10 năm 'nuôi con tu hú'
9 dấu hiệu cho thấy anh ấy yêu bạn nhiều hơn suy nghĩ
Phụ nữ trung niên hậu ly hôn: 'Chật vật' tìm lại tình yêu
Mang tóc 4 người yêu cũ đi xét nghiệm ADN… để tìm bố cho con
Hai con đều 'trai xinh, gái đẹp', âm thầm xét nghiệm ADN phát hiện cùng lúc 2 sự thật ngỡ ngàng
Làm gì để bước ra một mối quan hệ 'độc hại'?
Điều gì xảy ra khi ly hôn ở tuổi trung niên?
Vì sao phụ nữ ngoài 60 thường chủ động ly hôn?
Ly hôn tuổi 'xế chiều', nên không?
Vợ sinh 3 tháng chồng đã đòi ly hôn
Vợ giữ tiền chồng có phải là bạo lực gia đình?
Nhập viện tâm thần vì vợ thường xuyên... cằn nhằn
'Mẹ đơn thân' vất vả không, đáp án được lý giải qua 3 điều này
Khó hiểu khi ngày càng nhiều mẹ đơn thân, thì ra do 6 điều này
Người trẻ sợ lập gia đình và sinh con, nuôi thú cưng làm vui
Xem thêm