Thứ sáu, 14/06/2024 00:32
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 10/05/2019 14:15

"Bầu Đệ" thành công nhờ… không giống ai

Ở lĩnh vực nào, Bầu Đệ cũng thành công vang dội và luôn chứng minh cho chân lý "trên trái đất này làm gì có đường, người ta đi mãi thì thành đường thôi".

Khi quyết định đầu tư vào kinh doanh bệnh viện, bầu Đệ khiến mọi người không khỏi lạ lùng bởi thời ấy, chẳng ai làm vậy. Khi ông nhận chức Chủ tịch CLB Bóng đá Thanh Hóa, người ta lại được phen xôn xao bởi lúc đó đội bóng đang gặp nhiều khó khăn mà bản thân bầu Đệ lại là người "ngoại đạo". Vậy mà ở lĩnh vực nào, ông cũng thành công vang dội, tiếp tục chứng minh cho chân lý: "Trên trái đất này làm gì có đường, người ta đi mãi thì thành đường thôi".

66

Bầu Đệ thành công ở nhiều lĩnh vực kinh doanh

Tầm nhìn xa

Xứ Thanh vừa có Bệnh viện Đa khoa Quốc tế đầu tiên, được xây tại xã Nguyên Bình, huyện Tĩnh Gia. Đây chính là "đứa con tinh thần" tiếp theo của ông Nguyễn Văn Đệ (tức bầu Đệ - PV) - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch CLB Bóng đá Thanh Hóa, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP Hợp Lực,.

Dự án Bệnh viện quốc tế này xây dựng trên diện tích rộng 4ha, tổng vốn đầu tư gần 700 tỷ đồng, quy mô 500 giường bệnh đạt chuẩn quốc tế. Công trình được thiết kế, xây dựng gồm 2 khu: Khu nhà 3 tầng dành cho hoạt động khám bệnh, khu nhà 7 tầng dành riêng cho hoạt động chăm sóc, điều trị và ăn nghỉ, sinh hoạt của cán bộ, y bác sỹ, nhân viên bệnh viện. Sau hơn 9 tháng khởi công xây dựng, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực đã hoàn thành giai đoạn 1 với công suất 300 giường bệnh đưa vào sử dụng.

222
bau de 2

Khánh thành bệnh viện Đa khoa Quốc tế đầu tiên tại Thanh Hóa

Ít ai biết rằng, từ cách đây hơn 15 năm, khi loại hình bệnh viện tư nhân còn mới manh nha, bầu Đệ đã xác định đây chính là lĩnh vực triển vọng trong tương lai. Chẳng thế mà những năm đầu 2000, khi lĩnh vực khách sạn, nhà hàng đang hốt bạc, ông lại một mình một hướng đi xây… bệnh viện. Thời điểm đó, xã hội hóa y tế vẫn còn khá mới mẻ, kinh doanh trên bệnh tật, nỗi đau của người khác cũng là điều không dễ được chấp nhận. Nhưng tầm nhìn xa của vị doanh nhân xuất thân từ ngành công an này đã không chỉ mang lại thành công cho bản thân ông mà còn giúp ngành y tế xứ Thanh có sự thay đổi đáng kể. Đặc biệt là lợi ích mang lại cho người dân.

Từ khi Bệnh viện đa khoa Hợp Lực đi vào hoạt động (2005) rồi mở rộng quy mô (2009), người dân Thanh Hóa và các tỉnh lân cận đã có thêm địa chỉ khám chữa bệnh rộng lớn, uy tín. Tòa nhà 17 tầng vốn đầu tư hơn 350 tỷ đồng căn bản giải quyết đươc tình trạng quá tải, đồng thời giảm tải cho các bệnh viện công lập và bệnh viện tuyến TW. Và hơn hết là mô hình hoạt động tư nhân với khâu đột phá trong cách thức kinh doanh, coi người bệnh như khách hàng đã giúp "dẹp loạn" vấn nạn phong bì và thủ tục hành chính rườm rà.

Hiện tại, hầu như tất cả các khoa phòng của Bệnh viện Hợp Lực đều được trang bị các thiết bị y tế hiện đại, có khoa Ung bướu với 100 giường bệnh và sử dụng công nghệ xạ trị tiên tiến nhất. Bệnh viện được công nhận là vệ tinh của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, được Bệnh viện K Trung ương chuyển giao kỹ thuật điều trị.

"Đứa con tinh thần" đầu tiên trong lĩnh vực y tế ngày càng lớn mạnh, tuy nhiên trăn trở làm thế nào để người dân xứ Thanh được tiếp cận với các dịch vụ y tế một cách tốt nhất luôn thường trực trong lòng bầu Đệ. Và đó chính là lý do ông quyết tâm xây thêm một bệnh viện đa khoa mang tiêu chuẩn quốc tế chính tại Tĩnh Gia quê hương mình.

55

Ông Nguyễn Đình Xứng Chủ Tịch Uỷ Ban Nhân Dân Tỉnh Thanh Hoá trao tặng bằng khen của Thủ Tướng Chính Phủ cho Tổng Công Ty Cổ Phần Hợp Lực về thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua “Doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành cùng Thanh Hoá đổi mới” góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ Quốc.

Làm bóng "cao tay"

Thành công trên nhiều lĩnh vực nhưng tên tuổi doanh nhân Nguyễn Văn Đệ được biết đến nhiều nhất với vai trò ông bầu bóng đá. Đó là năm 2011, khi bóng đá Thanh Hóa đứng giữa ngã ba đường, với tư cách là chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, ông Đệ được lãnh đạo tỉnh tín nhiệm mời ngồi vào chiếc ghế nóng. Thời điểm đó, vị doanh nhân này nhận nhiều soi mói, hoài nghi bởi một người "ngoại đạo", không hề biết gì về bóng đá mà trở thành Chủ tịch CLB thì rất khó để nên "cơm cháo". Tuy nhiên, với bản tính của một người luôn thích đối đầu với gian khó, bầu Đệ không muốn đôi co lý lẽ mà thường trả lời bằng kết quả trên sân cỏ. Thành tích của bóng đá xứ Thanh qua các mùa giải chính là minh chứng rõ ràng nhất cho năng lực của ông.

Tất nhiên, cũng như kinh doanh bệnh viện, kinh doanh bóng đá với bầu Đệ cần chiến lược cụ thể, hiệu quả chứ không phải trò chơi may rủi. Với quan niệm bóng đá không phải tài sản cá nhân mà là đứa con tinh thần của người dân Thanh Hóa, ông đã cố gắng tận dụng tối đa nguồn lực xã hội thay vì dựa dẫm vào nguồn tiền của 1-2 cá nhân tổ chức. Bởi vậy ngay khi nhận chức Chủ tịch, ông đã kêu gọi hơn 40 doanh nghiệp trong tỉnh chung tay, mỗi doanh nghiệp chỉ cần tài trợ 1 tỷ. Như vậy, ngân sách hoạt động của Thanh Hóa rơi ở mức trên dưới 40 tỷ, con số không lớn nếu so sánh với các đại gia thời đó như Bình Dương hay Hà Nội T&T (tiền thân của CLB Hà Nội) nhưng là dư thừa để tham gia V-League. Quan trọng nhất, cách làm ấy giúp các doanh nghiệp không cảm thấy áp lực khi tham gia bóng đá và điều đó có nghĩa, sự cam kết của họ với bóng đá sẽ lâu dài.

bau de 3

Bầu Đệ rất cá tính và có nhiều sáng kiến trên sân cỏ

Khỏe tài chính, bầu Đệ an tâm tập trung xây dựng Thanh Hóa, biến CLB này thành đội bóng giàu bản sắc nhất nhì Việt Nam. Trong 3 năm (2011-2014), sân Thanh Hóa luôn là SVĐ có lượng khán giả đông đảo nhất. Số lượng cầu thủ bản địa đóng góp cho tỉnh nhà cũng cao thứ hai V-League, chỉ xếp sau lò SLNA giàu truyền thống. Ông cũng là người nghĩ ra biện pháp phạt tiền thật nặng để phòng ngừa nạn pháo sáng của CĐV, hay chủ trương bán vé thành nhiều đợt để chống nạn phe vé. Có thể nói, bóng đá xứ Thanh trong thời gian gắn bó với bầu Đệ là giai đoạn thịnh vượng và bền vững nhất.

Sau khi lui vào hậu trường mấy năm (từ 2015), ở cái tuổi ngoại “lục tuần”, sức khỏe giảm sút, ai cũng nghĩ “cái duyên” với quả bóng của bầu Đệ đã hết. Vậy mà đùng một cái, ông lại tái xuất vai trò Chủ tịch, giữa lúc CLB Thanh Hóa bết bát nhất. Ai cũng nhận thấy đội bóng bên bờ sông Mã bước vào mùa giải 2019 với không ít khó khăn: Quân đơn - tướng ít, lực lượng thiếu chiều sâu cùng bài toán kinh tế chưa tìm thấy lời giải. Có lẽ đó cũng là lý do mà đội bóng này liên tục nhận về thất bại trong những trận đấu đầu tiên tại VĐQG Wake-Up 247.

bau de 4

Vừa tái xuất, ông đã mang đến luồng sinh khí mới cho CLB Thanh Hóa

Trở lại "chèo lái" đội bóng xứ Thanh, bầu Đệ hứa hẹn mang đến luồng sinh khí mới cho CLB này. Và đúng như kỳ vọng, chỉ sau 2 vòng có bầu Đệ hiện diện trong vai trò Chủ tịch, Thanh Hóa đã thoát vị trí chót bảng với màn thể hiện xuất sắc chiến thắng Quảng Nam FC. Với khởi đầu tốt đẹp này, người hâm mộ hoàn toàn có thể hi vọng CLB Thanh Hóa thoát khỏi "vũng lầy", tìm lại hào quang thời 2011-2014.

Doanh nhân Nguyễn Văn Đệ sinh ra ở vùng cửa biển Hải Lĩnh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Ông công tác trong ngành công an cho tới năm 1992 thì nghỉ mất sức. Sau đó, ông vào Nam buôn gạo rồi chạy xe khách và thành lập HTX Vận tải Hợp Lực – tiền thân của Công ty Cổ phần Hợp Lực ngày ngay.

Đến nay, tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực đã có gần 20 công ty, doanh nghiệp chi nhánh hoạt động trên mọi lĩnh vực: Y tế, giáo dục đào tạo, nghĩa trang - hoả táng, Bất động sản, Vận tải, Dịch vụ thương mại, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng… Tại lễ khánh thành Bệnh viện Quốc tế Hợp Lực ngày 5/5 vừa qua, bầu Đệ đã vinh dự được trao tặng Huy chương chiến sĩ vẻ vang của ngành công an.

Hồng Nhung  
Salon bị tố 'ăn chặn' tóc hiến tặng cho bệnh nhân ung thư: Giám đốc Bệnh viện Bắc Ninh nói gì?
Công bố đáp án các môn thi vào lớp 10 của Hà Nội
Bé 10 tháng tuổi nuốt phải bóng đèn điện tử
Lở loét cánh tay sau 5 ngày tự mua thuốc điều trị vết mèo cào
Người trên đường đời: Tri ân những con người vì cơ đồ hôm nay
Trồng lan trên mái nhà thu hơn 100 triệu đồng mỗi tháng
Làm gì để 'săn' được học bổng bậc Trung học 2024 tại New Zealand?
Bé trai 12 tuổi bị xe ba gác chèn qua người
Bác sĩ Nhật phẫu thuật võng mạc miễn phí cho bệnh nhân nghèo Hải Phòng
Khám, cấp thuốc miễn phí cho gia đình đồng bào dân tộc tại Quảng Ninh
Mận hậu Sơn La xuất hiện trong thực đơn trên máy bay
3 điều nên, 8 điều tránh trong ngày Tết Đoan ngọ
Tạo tín chỉ carbon trên lúa, nông dân Nghệ An có thêm 1,6 triệu USD thu nhập
Hơn 3.200 vận động viên tranh tài tại giải marathon Hành trình về Làng Sen 2024
Nhiều địa phương ở Quảng Ninh ngập nặng do mưa lớn
Vì sao có tục 'giết sâu bọ' và 'khảo cây lấy quả' dịp Tết Đoan Ngọ?
Hải Phòng mưa lớn, nhiều tuyến phố “hóa sông”
Bé 11 tháng tuổi mắc chứng tắc tá tràng bẩm sinh hiếm gặp
Bị vắt chui vào mũi khi tắm suối
Hoa Lâm hợp tác tập đoàn của Đức nâng cao dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao
Xem thêm