Thứ ba, 07/05/2024 13:04
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 17/07/2020 15:19

Bất ngờ trước kết qủa khảo sát về dinh dưỡng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương

Người tiêu dùng Châu Á Thái Bình Dương thường dùng mạng xã hội để tìm kiếm thông tin dinh dưỡng, nhưng ít người biết rằng có nhiều thông tin không đúng.

Khi kiểm tra trắc nghiệm về kiến thức dinh dưỡng tổng quát, chưa đến 25% người tiêu dùng Châu Á Thái Bình Dương vượt qua được bài kiểm tra này. Và chỉ 4/10 người trong số đó bày tỏ rằng họ rất tự tin về kiến thức dinh dưỡng của bản thân.

Ngày 16/07/2020 -- Công ty dinh dưỡng hàng đầu thế giới Herbalife Nutrition vừa tiết lộ kết quả Khảo sát những nhầm tưởng về dinh dưỡng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương 2020.

Cuộc khảo sát cho thấy mạng xã hội là nguồn thông tin dinh dưỡng được người tiêu dùng Châu Á Thái Bình Dương sử dụng thường xuyên nhất. Khảo sát này phát hiện rằng mặc dù gần 7/10 người (68%) sử dụng mạng xã hội hàng tháng để tìm kiếm các thông tin liên quan đến dinh dưỡng, nhưng những thông tin không chính xác và những nhầm tưởng được lan truyền chính là rào cản lớn nhất khiến người tiêu dùng khó biết được đâu là thông tin dinh dưỡng chính xác.

11

Để hiểu rõ hơn về kiến thức dinh dưỡng của người tiêu dùng tại Châu Á Thái Bình Dương và giải đáp một số nhầm tưởng về dinh dưỡng hiện nay, Herbalife Nutrition đã tiến hành Khảo sát những nhầm tưởng về dinh dưỡng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương 2020 với 5.500 người từ Úc, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam vào tháng 3 năm 2020.

Trong một bài kiểm tra kiến thức dinh dưỡng tổng quát được triển khai kèm theo khảo sát, dưới một phần tư (23%) người tham gia trả lời chính xác một nửa số câu hỏi trở lên. Khảo sát này không những chỉ ra mức độ kiến thức khá hạn hẹp về dinh dưỡng tổng quát của người tiêu dùng trong khu vực, mà còn tiết lộ rằng dưới 4/10 (38%) người tiêu dùng thể hiện sự tự tin về kiến thức dinh dưỡng của bản thân.

Ông Stephen Conchie, Phó chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc điều hành Herbalife Nutrition tại Châu Á Thái Bình Dương phát biểu: "Với vô vàn nguồn thông tin dinh dưỡng và sự lan truyền của những nhầm tưởng về dinh dưỡng, người tiêu dùng gặp khó khăn hơn bao giờ hết khi muốn tiếp nhận thông tin chính xác và phân biệt những thông tin dinh dưỡng thực tế với nhầm tưởng. Điểm số thấp của người tiêu dùng trong bài kiểm tra kiến thức dinh dưỡng tổng quát càng cho thấy tầm quan trọng của việc tiếp thu kiến thức chính xác từ các nguồn tin cậy. Với kết quả chi tiết từ cuộc khảo sát này, chúng tôi muốn nêu ra những hạn chế đáng lưu ý về thông tin dinh dưỡng và góp phần cải thiện những hạn chế này nhằm giúp người tiêu dùng có được những kiến thức dinh dưỡng cần thiết để có được sức khỏe mong muốn".

Nguồn thông tin dinh dưỡng được dùng thường xuyên nhất nhưng các chuyên gia y tế và các công ty dinh dưỡng là nguồn đáng tin cậy nhất. Khi người tiêu dùng được hỏi về các nguồn họ sử dụng để tìm kiếm thông tin liên quan đến dinh dưỡng:

  • 68% nói rằng họ dùng mạng truyền thông xã hội;
  • 64% tham khảo từ bạn bè và gia đình; và
  • 59% sử dụng các ấn phẩm và trang web truyền thông ít nhất một lần mỗi tháng.

Mặc dù mạng truyền thông xã hội là kênh được dùng thường xuyên nhất, người tiêu dùng bày tỏ mức độ tin tưởng thấp nhất về độ tin cậy của kênh này trong việc cung cấp thông tin dinh dưỡng chính xác.

  • Chỉ 3/10 (tức 30%) người tiêu dùng bày tỏ sự tin tưởng mạnh mẽ về độ chính xác của những thông tin có được từ mạng truyền thông xã hội;
  • Tuy nhiên, hơn 7/10 người (72%) nói rằng họ vô cùng tin tưởng độ chính xác của những thông tin có được từ chuyên gia y tế, và
  • Hơn một nửa số người tiêu dùng (54%) bày tỏ sự tin tưởng mạnh mẽ về độ chính xác của những thông tin có được từ các công ty dinh dưỡng.

Liên quan đến mức độ hữu ích của các nguồn thông tin dinh dưỡng, dưới một nửa số người tiêu dùng (48%) nói rằng những thông tin thu nhận được từ mạng truyền thông xã hội rất hoặc cực kỳ hữu ích. Thay vào đó, người tiêu dùng thấy rằng những thông tin dinh dưỡng nhận được từ chuyên gia y tế (74%), công ty dinh dưỡng (60%), cũng như các ấn phẩm và trang web truyền thông (53%) giúp ích hơn cho họ.

Trong khi hơn 7/10 (tức 72%) người tiêu dùng Châu Á Thái Bình Dương nói rằng việc trang bị kiến thức dinh dưỡng phù hợp và chính xác có vai trò rất hoặc cực kỳ quan trọng, thì chỉ có 3/10 (27%) người thừa nhận rằng họ nhận được thông tin đầy đủ về dinh dưỡng. Các rào cản chính bao gồm:

  • Sự lan truyền của những nhầm tưởng và thông tin sai lệch về dinh dưỡng trên mạng (40%);
  • Thiếu thông tin dinh dưỡng từ các trang web của chính phủ hoặc cơ quan y tế (16%); và
  • Thiếu thông tin dinh dưỡng từ các chuyên gia y tế (16%).
PV  
Không một giọt rượu bia vẫn 'dính' nồng độ cồn do hội chứng kỳ lạ hiếm người gặp
8 lợi ích bất ngờ từ việc ôm đối phương
Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?
Ăn yến sào hàng ngày được không, nên ăn thế nào cho tốt?
Bí quyết hết nặng ngực, đau nhói tim do suy tim
Lạm dụng đồ uống có đường nhân tạo tăng 20% nguy cơ mắc bệnh tim
Quý ông mất bản lĩnh do... thể thao
Cơ thể con người chịu đựng được mức nhiệt bao nhiêu?
Dấu hiệu của bệnh suy nhược thần kinh mà 99% bị bỏ qua
Phút dại dột sau mâu thuẫn gia đình
Nữ bệnh nhân 17 tuổi suýt chết do biến chứng thủy đậu
30 tuổi không chịu lập gia đình, mẹ đưa vào viện tâm thần phát hiện điều không ngờ
Khám miễn phí cho trẻ đặc biệt nhân Tháng Tự kỷ Thế giới
Điều gì xảy ra với cơ thể khi luôn ăn tối trước 19h?
Phát hiện bệnh nguy hiểm từ những lần đổ mồ hôi bất thường
Tại sao nên sử dụng thực phẩm bổ sung để hỗ trợ sức khỏe âm đạo?
2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ chỉ dấu hiệu cần đề phòng
4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả
Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?
Hầu hết người già sống tới 80 không làm 4 điều này ở tuổi 60
Xem thêm