Thứ hai, 29/04/2024 05:02
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 04/10/2019 19:00

Báo Gia đình Việt Nam và hành trình thành “cẩm nang sống của mọi gia đình”

Trải qua 24 năm phát triển, Báo Gia đình Việt Nam đã khẳng định là một trong những kênh thông tin uy tín và bạn đồng hành tin cậy của các thế hệ gia đình người Việt.

Luôn bắt nhịp với xu thế mới của xã hội hiện đại, qua 24 năm phát triển, Báo Gia đình Việt Nam đã khẳng định là một trong những kênh thông tin uy tín, tham gia tích cực vào việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng trong công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ). Đặc biệt, báo là bạn đồng hành tin cậy của các thế hệ gia đình người Việt.

Báo Gia đình Việt Nam là Cơ quan ngôn luận của Trung ương Hội KHHGĐ Việt Nam, ra đời năm 1995 với tên gọi ban đầu là Tạp chí Gia đình. Tạp chí thời điểm ấy chỉ như bản tin nội bộ, cung cấp những thông tin về công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, KHHGĐ, một số bài viết cung cấp kiến thức về nuôi dạy con cái, chuyện vợ chồng, sức khỏe giới tính, cẩm nang về bếp núc, nghệ thuật ẩm thực…

Empty

Báo Gia đình Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện tạo được tiếng vang lớn

Trên con đường phục vụ thông tin, Báo phát triển qua các giai đoạn khác nhau, trăn trở để định hình nội dung. Sau 16 năm thành lập, năm 2011 Tạp chí đã chuyển mình thành tờ báo Gia đình Việt Nam, có sứ mệnh phục vụ bạn đọc rộng hơn, sâu hơn. Các chuyên mục của Báo Gia đình Việt Nam đã ghi dấu ấn đến mức độc giả trung thành thường trực đón đợi, không thể thiếu.

Với sự phong phú về nội dung, mỗi chuyên mục là một câu chuyện, một vấn đề riêng của mỗi gia đình. Đó có thể là những câu chuyện gia đình cảm động (Hôn nhân và Pháp luật), những cách nuôi dạy trẻ (Cha mẹ và con cái), những mâu thuẫn gia đình âm ỉ khó giải quyết thông qua mục Sóng gió gia đình, diễn đàn Sống chung với nàng dâu, các kiến thức chăm sóc sức khỏe người già (Sức khỏe người lớn, Sống khỏe…), chuyên mục CLB Yêu thơ giúp các cụ ngày càng sống vui, sống khỏe và sống có ích…

Đặc biệt, có những chuyên mục đã trở thành “đặc sản”, tạo nên thương hiệu cho báo như Thì thầm bên gối. Đây là chuyên mục được nhiều độc giả trung niên đón đọc nhất, bởi thông qua những bài báo thú vị ở chuyên mục này đã truyền tải và cung cấp, chỉ dẫn khá nhiều thông tin bổ ích, lý thú về đời sống chăn gối vợ chồng, những điều thầm kín tưởng chừng như là chuyện khó nói lại có thể nói hết nơi đây nhằm giúp cho các cặp vợ chồng tham khảo học hỏi thêm về các kiến thức về chăm sóc sức khỏe tình dục, vun đắp hạnh phúc gia đình.

Bên cạnh ấn phẩm báo in Báo Gia Đình Việt Nam, Báo còn xuất bản ấn phẩm phụ “Mặt trời nhỏ” dành cho lứa tuổi từ 6-12, Đặc sản “Đời sống hôn nhân.” Đặc biệt báo điện tử Giadinhvietnam.com với nhiều nội dung phong phú, cách trình bày hiện đại đa phương tiện đang trở thành một kênh thông tin qua trọng đối với gia đình trong thời địa số.

Với thông tin đa dạng như vậy, Báo Gia đình Việt Nam là kho cung cấp các câu chuyện, những kiến thức thiết thực về sức khỏe, tình yêu, hôn nhân dành cho mọi lứa tuổi, xứng đáng được xem như “cẩm nang sống của mọi gia đình người Việt”.

Chị Tống Thị Tâm (28 tuổi) - Phó Giám đốc Trung Tâm đào tạo kỹ năng mềm Dream Star: “Tôi thường xuyên đón đọc ấn phẩm Báo Gia đình Việt Nam. Tôi thích thú trước kho kiến thức phong phú mà mình tiếp nhận được qua các chuyên mục của Báo. Từ những thông tin, những câu chuyện về gia đình tôi rút ra được những cách thức sống khỏe, giải quyết mâu thuẫn trong hôn nhân, xây dựng nền tảng gia đình vững chắc. Tôi chỉ muốn nói rằng, cảm ơn Báo Gia đình Việt Nam đã giúp tôi giữ gìn hôn nhân của mình”.

Tong Thi Tam

Chị Đỗ Thị Hoa, 27 tuổi (nhân viên văn phòng): Gia đình Việt Nam là tờ báo tôi cũng như nhiều người phụ nữ khác quan tâm. Tôi nghĩ rằng, không phải ngẫu nhiên mà tờ báo lại tồn tại suốt 24 năm nay và phát triển được mạnh mẽ như bây giờ. Bởi bất cứ ai đọc tờ báo này cũng có thể cảm nhận được những câu chuyện rất chân thực, đôi khi nhận ra đâu đó có hình ảnh của chính mình trong đó, để rồi cảm thông, thấu hiểu và chia sẻ. Mong Báo Gia đình Việt Nam phát triển mạnh mẽ để tiếp cận được nhiều bạn đọc hơn nữa”.

Do Thi Hoa

Bà Nguyễn Thị Xuyên (53 tuổi) : “Tôi cũng có con dâu, trước đây mẹ chồng nàng dâu rất hay mâu thuẫn vì những chuyện nhỏ. Một lần, con dâu mang về nhà tờ Báo Gia đình Việt Nam để đọc, trong đó có chuyên mục "Sống chung với nàng dâu" thấy bổ ích quá. Thông qua những câu chuyện, những tình huống gia đình “dở khóc dở cười” mà mẹ chồng nàng dâu hiểu nhau hơn. Đặc biệt, những chuyên mục về sức khỏe người già cũng rất bổ ích. Không những thế, cháu gái tôi cũng là độc giả trung thành của ấn phẩm "Mặt Trời Nhỏ"với những câu chuyện bằng hình ảnh đa dạng và thú vị. Chúc Báo Gia đình Việt Nam tuổi 24 thêm đặc sắc và cuốn hút hơn nữa”.

Nguyen Thi Xuyen

Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng – Trưởng văn phòng Luật sư Kết Nối (Đoàn luật sư Hà Nội)

Empty

Tôi đặc biệt thích chuyên mục "Cha mẹ và con cái" của Báo Gia Đình Việt Nam. Đây là chuyên mục rất hay, ý nghĩa thiết thực cho những người làm cha mẹ. Là bậc cha mẹ luôn có rất nhiều tâm tư, điều muốn nói và mong nhận lại được sự chia sẻ của những người làm cha mẹ khác mà không biết tâm sự, chia sẻ với ai. Nhưng với chuyên mục của Báo Gia Đình Việt Nam đã giúp những người làm cha, làm mẹ có thể chia sẻ tâm tư, suy nghĩ của mình, cũng như cách nuôi dạy con cái tốt nhất và chúng tôi cũng nhận lại được rất nhiều sự chia sẻ, đồng cảm, lời khuyên của những cha mẹ khác.

Chuyên mục này cũng là nơi tôi đã chia sẻ về bức thư kể về một câu chuyện, tình cảm với người con trai bị bại não với tất cả sự yêu thương, nỗ lực phi thường để nuôi dạy con, chữa bệnh cho con. Một bức thư mà tôi đã giấu kín trong lòng gần 3 năm, không biết chia sẻ cùng ai. Nhưng khi tôi được Báo Gia Đình Việt Nam hỗ trợ đăng lên báo thì bao nhiêu nỗi lòng được cởi bỏ và nhận được rất nhiều động viên, chia sẻ của những người làm cha, làm mẹ khác.

Những sự động viên này khiến tôi có thêm rất nhiều ý chí quyết tâm chữa trị bệnh cho con, càng yêu thương người con trai của tôi hơn và luôn tin vào điều kì diệu sẽ đến với con trai tôi. Bằng sự chân thành, tôi xin cám ơn Báo Gia Đình Việt Nam rất nhiều vì đã cho tôi thêm nhiều niềm tin, động lực, quyết tâm trên con đường nuôi, dạy, chữa bệnh cho con tôi.

->Báo Gia đình Việt Nam tại Cần Thơ trao 100 phần quà cho bệnh nhi nghèo

Xem thêm: Mạng xã hội thách thức báo chí cách mạng

Bảo Trâm  
Nghỉ lễ trong thời tiết nắng nóng, nhiều điểm vui chơi tại TP. Hồ Chí Minh 'hút' khách
Hai ngày đầu nghỉ lễ, cả nước xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, 163 người thương vong
Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4  và 1/5
Bị hỏng xe trên cao tốc, gia đình 10 người được CSGT hỗ trợ về quê nghỉ lễ
Độc đáo cổng thành cổ kính lớn nhất Hoàng thành Thăng Long xưa
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống cổ
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân nhận giải thưởng 50 triệu đồng
Quảng Ninh tuyên truyền cộng đồng giúp giảm tỷ lệ sinh con thứ 3
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nắng nóng bao trùm cả nước
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK - Hàn Quốc
Đau lưng kéo dài, người phụ nữ bất ngờ phát hiện u tuỷ ngực
Hái nấm trong vườn ăn, hai ông cháu nhập viện nguy kịch
Tham quan lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ cùng Đại sứ quán Pháp
Xem thêm