Thứ sáu, 17/05/2024 10:32
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 21/01/2019 14:16

Bài 2: TMV Adamas "nổ" về dịch vụ, vi phạm luật quảng cáo?

Chỉ là một Spa chuyên về da nhưng lại có đội ngũ bác sĩ quốc tế, sản phẩm độc quyền... TMV Adamas (122 Nguyễn Thái Học - Hà Nội) liệu có lừa dối khách hàng?

Phản ánh đến Báo Gia đình Việt Nam, chị H. L (trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, khi thấy quảng cáo về công nghệ giảm béo độc quyền tại TMV Adamas có địa chỉ 122 Nguyễn Thái Học, P. Điện Biên, (Ba Đình, Hà Nội) nên chị đã đến để tư vấn làm dịch vụ.

Tại đây, sau khi cân đo lượng mỡ, nhân viên nói lượng mỡ trong người khách hàng khá cao, nên cần giảm mỡ ở vùng bụng, vùng eo, tạo thêm đường cong eo cho đẹp hơn.

"Bên chị làm cho khách, nửa năm sau còn gọi lại báo giảm thêm 5kg. Liệu trình kéo dài được 5-7 năm, sau đó mình sẽ làm nhắc lại. Chi phí mỗi ống tinh chất đang được khuyến mại 1.500.000 đồng/1 ống. Mà loại tinh chất tế bào gốc bên chị lắc lên nó hoà đều, nên tiêm vào sẽ không bị vón cục. Chi phí bên chị cao hơn các bên khác một chút, như của em rơi vào khoảng 51 triệu đồng, được tặng thêm đan chỉ tiêu mỡ, 10 buổi chăm sóc. Đặc biệt, bên chị còn đang khuyến mại khách tiêm 30 ống tính chất được tặng 1 chỉ vàng, ưu đãi cho dịp tết. Thời gian làm chỉ mất khoảng 60 phút là xong, thậm chí làm nhanh cho em 3 ngày là hết liệu trình”- Chị L nói.

50636595_233344327604174_4240774236177694720_n

Không chỉ nổ về dịch vụ, TMV Adamas còn vi phạm luật quảng cáo thương mại khi giảm đến 80%.

Thấy chi phí quá lớn nên chị L. nói cần về nhà cân nhắc nhưng nhân viên tại đây liên tục dùng những chiêu trò để lấy được tiền đặt cọc dịch vụ. Nào là đưa ra chương trình quảng cáo nếu không đặt cọc thì giá sẽ cao hơn; nào là cho khách hàng xem hộp sản phẩm đến lấy lòng tin...

Sau khi chị L. về nhà tham khảo thì đọc được bài viết Thực hiện dịch vụ trái phép, thẩm mỹ Adamas thách thức cơ quan chức năng? quá lo sợ về hậu quả khôn lường tại một cơ sở spa, chị L. đã phản hồi đến cơ quan ngôn luận mong để lên tiếng cảnh báo tới bạn đọc và cơ quan chức năng.

Theo tìm hiểu của PV, TMV này còn tự nhận mình là Viện phẫu thuật thẩm mỹ Adamas thực hiện hàng loạt dịch vụ như nâng ngực, nâng mũi cho khách hàng...

IMG_20190117_132002

Đánh lừa khách hàng bằng chiêu trò này, TMV Adamas sẽ phải chịu trách nhiệm như thế nào?

Để xác minh vấn đề, PV gọi điện đến số hotline trên bài quảng cáo, đầu dây bên kia vẫn câu nói quen thuộc: "Alo viện thẩm mỹ Adamas xin nghe!". Sau khi được tư vấn về dịch vụ nâng mũi, chi phí thấp nhất là 35 triệu đồng do chính bác sĩ của TMV này thực hiện phẫu thuật tại các bệnh viện Bảo Sơn, Hồng Ngọc...".

Đại diện UBND phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội cho biết: "Sau khi nhận được phản ánh của báo Gia đình Việt Nam, UBND phường kết hợp với quận qua kiểm tra đột xuất cơ sở thẩm mỹ 122 Nguyễn Thái Học. Qua kiểm tra không có khách hàng nào làm dịch vụ. Cơ quan chức năng cũng thu hồi và tiêu huỷ một số sản phẩm có sở này bày bán nhưng không xuất trình được nguồn gốc. Adamas chỉ là cơ sở chăm sóc về da, không phải phòng khám chuyên khoa hay viện phẫu thuật thẩm mỹ..."

Empty

Liên tục phát trực tiếp bác sĩ trực tiếp phẫu thuật tại các bệnh viện Bảo Sơn, Hồng Ngọc... sự thật sẽ sớm được sáng tỏ.

Sau khi có phản ánh của báo chí, UBND quận, phường vào cuộc, tuy nhiên TMV Adamas vẫn không ngừng lừa dối khách hàng, thách thức cơ quan chức năng bằng những chiêu trò tinh vi hơn. Bằng cách tự đặt TMV là một đơn vị "cò" mồi khách sau đó đưa đến các bệnh viện thuê phòng để thực hiện dịch vụ. Đặc biệt, người thực hiện phẫu thuật là bác sĩ của TMV, không phải là bác sĩ của bệnh viện?

Báo Gia đình Việt Nam sẽ xác minh thông tin cơ sở này có liên kết với bệnh viện Hồng Ngọc (55 Yên Ninh, Hà Nội) và bệnh viện Bảo Sơn (52 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) hay không.

Vấn đề đặt ra là việc liên kết như vậy có đúng pháp luật hay không, TMV Adamas dựa vào quy định nào để tiến hành hợp tác. Và cũng không loại trừ việc đánh tráo khái niệm từ việc liên kết thành việc cho thuê phòng để thực hiện phẫu thuật. Quan trọng nhất, việc hợp tác này có được đơn vị chủ quản là phòng y tế quận Ba Đình cho phép hay chưa?

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

xem thêm bài viết: Thực hiện dịch vụ trái phép, thẩm mỹ Adamas thách thức cơ quan chức năng?

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Thanh Thảo  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm