Thứ bảy, 22/06/2024 03:16
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 17/05/2024 06:30

Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?

Trứng là thực phẩm được nhiều người yêu thích, tuy nhiên mỗi ngày tiêu thụ hai quả trứng những điều tích cực gì đến với cơ thể bạn.

Thành phần dinh dưỡng trong trứng

Trứng là món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe, cchứa rất nhiều dinh dưỡng và có thể tạo thành một phần quan trọng trong chế độ ăn uống cân bằng. Một quả trứng luộc lớn chứa khoảng 77 calo và các chất dinh dưỡng sau:

+Vitamin A, B5, B12, D, E, K, B6

+ Folate

+ Phốt pho

+ Selen

+ Canxi

+ Kẽm

+ 6g protein

+ 5g chất béo lành mạnh

Chuyên gia nội khoa tại Keck Medicine của USC, cho biết trứng là nguồn cung cấp protein tốt (cả lòng trắng và lòng đỏ), chất béo không bão hòa và các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin B6, B12 và vitamin D.

hai qua trung

Trứng có nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể (Ảnh minh họa)

8 điều tích cực cho sức khỏe khi cơ thế tiêu thụ 2 quả trứng mỗi ngày

Ăn trứng cholesterol ảnh hưởng đến những người khác nhau, theo cách khác nhau

Trên thực tế, trứng đặc biệt là lòng đỏ có hàm lượng cholesterol cao. Một quả trứng lớn chứa khoảng 186mg cholesterol trong chế độ ăn uống. Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng trứng hoàn toàn không làm tăng cholesterol đối với khoảng 70% số người, chế độ ăn nhiều cholesterol không nhất thiết dẫn đến mức cholesterol trong máu cao hơn. Bằng cách tiêu thụ trứng, 30% dân số có thể tăng nhẹ cholesterol tổng số và cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL). Chìa khóa để ăn bất kỳ loại thực phẩm nào là tiêu thụ nó một cách điều độ, cũng như bất kỳ loại thực phẩm nào khác.

Trứng làm tăng cholesterol tốt

Cholesterol tốt, lipoprotein mật độ cao, tăng lên khi ăn trứng. Một nghiên cứu cho thấy ăn hai quả trứng mỗi ngày trong sáu tuần trong sáu tuần sẽ làm tăng mức HDL lên 10%. Những người có mức HDL cao hơn có nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và các vấn đề sức khỏe khác thấp hơn.

Não có sự bảo vệ của Choline

hai qua trung 1

Ảnh minh họa

Là một loại vitamin tan trong nước, choline thường được xếp cùng nhóm với vitamin B. Choline rất cần thiết cho việc xây dựng màng tế bào cũng như các phân tử truyền tín hiệu của não. Một quả trứng luộc chín chứa khoảng 147 mg choline, chiếm khoảng 27% lượng khuyến nghị hàng ngày.

Giúp tăng cường thị lực

Điều quan trọng là phải chăm sóc mắt tốt hơn khi chúng ta già đi. Lòng đỏ trứng rất giàu chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin giúp giảm đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Vitamin A cũng là thành phần chủ yếu có trong lòng đỏ trứng nên rất có lợi cho mắt.

Giàu omeg- 3 tự nhiên

Là một loại mỡ lipid trong máu, chất béo trung tính bị giảm nhờ omega-3. Bạn có thể thưởng thức trứng giàu Omega-3 nếu bạn không thích các loại thực phẩm khác (cá, các loại hạt, hạt) giàu Omega-3 tự nhiên. Triglyceride dưới 150 được coi là bình thường; 150-199 là mức cao nhất; 200-499 là cao và 500 trở lên được coi là rất cao.

hai qua trung 2

Ảnh minh họa

Nạp protein và axit amin cho cơ thể

Protein là một phần quan trọng để duy trì sức khỏe tốt cho cơ thể chúng ta. Mỗi quả trứng chứa khoảng 6 gam protein cũng như các axit amin hữu ích. Cung cấp đủ chất đạm trong ngày có thể giúp chúng ta kiểm soát cân nặng, xây dựng cơ bắp, hạ huyết áp và củng cố xương.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Bất chấp những gì đã được tin tưởng trong những thập kỷ trước, việc tiêu thụ trứng không trực tiếp gây ra bệnh tim hoặc đột quỵ. Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho thấy những người mắc bệnh tiểu đường ăn trứng có nhiều khả năng mắc bệnh tim hơn. Theo một số nghiên cứu, những người theo chế độ ăn ít carbohydrate và ăn trứng sẽ ít mắc bệnh tim hơn.

Giúp no lâu

Ăn trứng vào bữa sáng có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn vì hàm lượng protein cao. Bạn có thể cảm thấy no sau hoặc giữa các bữa ăn bằng cách ăn trứng, cho dù bạn ăn trứng tráng vào bữa sáng hay trứng luộc chín như một bữa ăn nhẹ.

Tóm lại, hai quả trứng được thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể mang lại vô số lợi ích đáng kinh ngạc cho cơ thể. Bạn có thể trải nghiệm nhiều lợi ích từ việc tiêu thụ thực phẩm bổ sung đơn giản này, bao gồm cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu, hỗ trợ phát triển cơ bắp, bảo vệ sức khỏe của mắt và cải thiện chức năng não. Khai thác tiềm năng của hai quả trứng để cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn bằng cách kết hợp chúng vào thói quen hàng ngày.

-> 5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi

Hoàng Ly  
Đo huyết áp miễn phí Ngày Thế giới phòng chống Tăng huyết áp
Vì sao ở trong nhà vẫn bị sét đánh?
Mẹo hết đau lưng do thoát vị đĩa đệm
Khám rụng tóc, trai trẻ tá hỏa phát hiện bệnh khó nói sau tình một đêm
Trẻ ăn kem có tốt không, nên cho ăn ở độ tuổi nào?
Làm gì để bảo vệ sức khỏe khi thức đêm xem Euro?
Vụ bé trai 7 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn: Bác sĩ khuyến cáo gì?
Động kinh có liên quan đến tăng đường huyết?
Uống trà hay cà phê để tỉnh táo hơn?
Thói quen khi rửa bát làm vi khuẩn gia tăng 70 lần
Trẻ thấp còi: Nguyên nhân và giải pháp cải thiện chiều cao
5 chất không nên bổ sung nếu mắc hội chứng chuyển hóa
Thói quen 'sướng trước, khổ sau' gây hại sức khỏe nghiêm trọng
Bé gái bị bỏng khi nướng mực: Bác sĩ cảnh báo sai lầm nhiều nhà mắc phải trong mùa Euro
Những điều cần biết về ung thư ở người cao tuổi
Làm gì khi lượng đường trong máu tăng cao vào ban đêm?
Cảnh báo bệnh trẻ em nguy hiểm lây qua đường hô hấp khi trời nắng nóng
Uống sữa gây trào ngược dạ dày không, xử lý thế nào?
Trật khớp hàm sau một lần… ngáp to
Nguyên nhân trẻ bị ho kéo dài và cách cải thiện
Xem thêm