Thứ ba, 30/04/2024 02:11
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 08/04/2024 06:30

8 thói quen xấu dễ hình thành nếp nhăn, gây lão hóa sớm

Tưởng chừng không có vấn đề gì cho tới khi mắc phải những thói quen dưới đây sẽ khiến bạn nom già đi nhanh chóng hình thành nếp nhăn, xám xịt và thiếu sức sống.

Đeo kính áp tròng

Khi đeo kính áp tròng, chúng ta thường nhướn lông mày. Sự chuyển động lặp đi lặp lại này khiến vùng da trán nhăn lại. Không giống như kính đeo, kính áp tròng không bảo vệ vùng da quanh mắt khỏi tia cực tím.

Chà xát da quá mạnh khi tẩy trang

thoi quen de hinh thanh nep nhan 1

Khi tẩy trang, một thói quen sai lầm phổ biến là chà xát da quá mạnh. Việc này gây tổn thương da và làm mất đi lớp dầu tự nhiên và độ ẩm, dẫn đến việc da trở nên khô, đẩy nhanh quá trình hình thành nếp nhăn. Thay vì chà xát mạnh, bạn hãy nhẹ nhàng sử dụng các sản phẩm tẩy trang và massage da theo các đường tròn nhẹ nhàng để loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn mà không gây lực quá mạnh lên da.

Lơ là việc dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là một bước quan trọng trong việc bảo vệ và duy trì độ ẩm cho da. Một thói quen sai lầm phổ biến là lơ là việc dưỡng ẩm hoặc sử dụng sản phẩm không phù hợp với nhu cầu da. Da thiếu độ ẩm sẽ trở nên khô và mất đàn hồi, từ đó hình thành nếp nhăn. Hãy chọn những sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn và áp dụng chúng đều đặn hàng ngày, đặc biệt là sau khi làm sạch da.

thoi quen de hinh thanh nep nhan

Để giảm thiểu sự hình thành nếp nhăn trên da, hãy nhớ áp dụng những thói quen chăm sóc da đúng cách. Sử dụng các sản phẩm tẩy trang nhẹ nhàng, bôi đủ lượng kem chống nắng và chọn sữa rửa mặt có độ pH cân bằng. Ngoài ra, đừng lơ là việc dưỡng ẩm và chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu da của bạn.

Thức khuya

Đây là một thói quen không những có ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thần kinh, mà còn khiến cho da mặt trở nên khô sạm, sần sùi và nhiều nếp nhăn. Bởi, khoảng thời gian từ 23h00 đến 2h00 sáng hôm sau chính là lúc làn da bạn được tái tạo những tế bào mới.

Nếu không được tái tạo trong một khoảng thời gian thì chắc chắn bạn sẽ thấy sự sa sút rõ rệt của da mình và các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện từ đây.

Bôi thiếu lượng kem chống nắng

Kem chống nắng là một yếu tố quan trọng để bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại gây lão hóa. Một thói quen sai lầm phổ biến là bôi thiếu lượng kem chống nắng hoặc không bôi đều khắp khuôn mặt và cổ. Điều này tạo ra các vùng da không được bảo vệ, dễ bị tác động của tia UV và dẫn đến hình thành nếp nhăn. Hãy sử dụng đủ lượng kem chống nắng và bôi đều lên da mỗi ngày, kể cả trong những ngày mây mù hay khi bạn ở trong nhà.

Biểu cảm trên khuôn mặt hằng ngày

thoi quen de hinh thanh nep nhan 2

Cau mặt, nheo mắt, nhăn trán… thường xyên sẽ khiến da xuất hiện rãnh nhăn. Nếu các biểu cảm này thường xuyên lặp lại hằng ngày, các đường rãnh sẽ hình thành bên dưới bề mặt da khó bị phá vỡ và làn da sẽ xuất hiện nếp nhăn sớm.

Sử dụng máy tính 24/7

Thường xuyên tiếp xúc với máy tính sẽ khiến bạn mệt mỏi và làm da xấu hơn. Những tia bức xạ từ của máy tính phát ra làm da bị khô, xỉn màu, xuất hiện nhiều mụn trứng cá và nhiều vấn đề khác.

thoi quen

Lượng điện tích sản sinh ra từ màn hình máy vi tính như một chất xúc tác khiến da hấp thụ nhiều bụi bẩn có trong không khí, lâu dài sẽ dẫn đến sự xuất hiện các nếp nhăn và những vết tàn nhang trên mặt. Cứ sau hai giờ làm việc trước máy tính, bạn nên rửa mặt hoặc dùng khăn giấy ướt lau mặt hay dùng bình xịt giữ ẩm để giúp da mặt đủ ẩm.

Dinh dưỡng không lành mạnh

Chế độ ăn quá nhiều đồ ăn nhanh, dầu mỡ hay uống nước có gas sẽ khiến cơ thể không thể trung hòa các gốc tự do, gây ra lão hóa. Các loại thức ăn chứa nhiều muối như cà muối, dưa muối… cũng tăng khả năng mất nước của làn da, da khô và dễ xuất hiện nếp nhăn.

-> 5 bước làm đẹp thư giãn cuối tuần tại nhà hiệu quả mà mất ít thời gian

Hoàng Ly (T/H)  
Trẻ trung, sành điệu với công thức diện áo thun và quần jeans
5 kiểu áo xinh xắn, lên hình đẹp chuẩn 'nàng thơ' khi đi du lịch
Học sao Việt diện áo quây thoáng mát, trendy trong dịp hè
Vì sao đàn ông thích đồng hồ, phụ nữ lại chi 'tiền tấn' cho túi xách hàng hiệu?
Gợi ý 5 kiểu váy như nàng thơ 'check in' sống ảo dịp lễ 30/4
Những tác hại tiềm ẩn khi sử dụng kem chống nắng hàng ngày
Thời trang 'hack' tuổi và tôn dáng đỉnh cao của Bảo Anh
Cách cung cấp collagen từ bên trong bằng thực phẩm ít tiền
'Búp bê sống' Bé Quyên sở hữu gu thời trang thanh lịch nhưng quý phái
Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên
Sai lầm khi làm đẹp mà 80% các chị em đều mắc phải, khiến da nổi mụn và lão hóa nhanh chóng
Sai lầm dưỡng da mùa hè khiến da “xuống cấp không phanh”
Nha Khoa quốc tế Amber cam kết bảo hành hơn 10 năm răng sứ thẩm mỹ
5 bí quyết giữ nhan sắc gây thương nhớ của Thư Kỳ ở tuổi U50
10 set đồ màu pastel trẻ trung giúp nàng mặc đẹp suốt mùa hè
'Đẹp - sang - hack dáng' cực đỉnh với item dành cho các cô nàng dưới m60
Mẹo trang điểm mùa hè không trôi, bất chấp mồ hôi, da dầu
Khám phá quy trình chăm sóc da chuyên sâu của Victoria Beckham ở tuổi U50
Uống collagen làm đẹp hàng ngày nhưng nhiều chị em không hay biết 6 tác dụng phụ
6 cách phục hồi da nhạy cảm cực đơn giản mà lại hiệu quả
Xem thêm