Thứ bảy, 20/04/2024 06:30
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 20/04/2024 06:30

6 cách phục hồi da nhạy cảm cực đơn giản mà lại hiệu quả

Da mỏng, dễ mẩn đỏ, nổi mụn... là dấu hiệu của chất da yếu, nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Vì vậy, bạn cần bỏ túi ngay cách phục hồi làn da này một cách tối ưu.

Làm sạch da bằng nước muối

Làm sạch da là bước đầu tiên và quan trọng trong quy trình chăm sóc da, đặc biệt là da mỏng, yếu. Những loại sữa rửa mặt thông thường có chứa nhiều hóa chất, làm da khô, da mỏng, yếu, thậm chí là mẩn đỏ và nứt nẻ. Chính vì vậy, để bảo vệ làm dân tránh khỏi những tác nhân này, bạn nên sử dụng loại sữa rửa mặt có tính chất dịu nhẹ, nguyên liệu chiết xuất từ thiên nhiên,…

lan da nhay cam 5

Bạn có thể sử dụng nước muối pha loãng cùng với nước ấm để rửa mặt hoặc nước muối sinh lý. Muối có tác dụng sát khuẩn, giảm sưng, giảm viêm,… cực kỳ tốt và đặc biệt an toàn. Với cách phục hồi da mỏng yếu bằng nước muối, bạn chỉ cần rửa mặt 2 – 3 lần bằng nước muối mỗi ngày sẽ giúp cải thiện làn da rất nhiều.

Ưu tiên sản phẩm làm sạch da dịu nhẹ, độ dung nạp cao

Với tình trạng da mất nước, ửng đỏ, nhạy cảm trong quá trình đặc trị, cần tránh những sản phẩm có chất diện hoạt làm sạch quá mạnh, hạn chế làm da khô và nhạy cảm hơn. Việc lựa chọn loại sữa rửa mặt chuyên dụng cho da trong giai đoạn này cần phải đảm bảo một số yếu tố về độ dịu nhẹ, lành tính như không chứa xà phòng, độ pH khoảng 5.5 phù hợp với pH sinh lý của da, đồng thời vẫn đảm bảo làm sạch da tối ưu.

Đắp mặt nạ để phục hồi da

Sử dụng các loại mặt nạ phục hồi da mỏng tự nhiên như bơ, lô hội, sữa chua không đường,… cũng được nhiều chị em thường xuyên áp dụng. Bởi các loại mặt nạ này giúp bổ sung các dưỡng chất cho làn da, nuôi dưỡng lại sức đề kháng đã bị suy yếu, từ đó giúp làn da trở nên săn chắc và tươi trẻ hơn.

Sử dụng serum phục hồi da mặt bị hư tổn

lan da nhay cam 4

Với những làn da đang trong giai đoạn phục hồi tổn thương do kích ứng, bạn nên sử dụng kết hợp thêm serum phù hợp để mau chóng lấy lại làn da mềm mại và sáng khỏe. Hãy ưu tiên lựa chọn những dòng serum có chứa chất cấp ẩm để hỗ trợ phục hồi và tái tạo tế bào da hiệu quả hơn.

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khói bụi

Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời có thể làm tổn thương và phá huỷ lớp biểu bì, các tế bào có lợi cho da cùng các chất dinh dưỡng có trong mô liên kết. Vì vậy, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài khi da bị kích ứng có thể gây sạm da, nám da và ngứa ngáy trên da. Điều này sẽ là tác nhân cản trở quá trình phục hồi và tái tạo của làn da sau kích ứng.

lan da nhay cam 2

Thêm vào đó, khói độc và bụi bẩn từ môi trường có thể tích tụ trên da gây bít tắc lỗ chân lông và khiến tình trạng kích ứng da của bạn trở nên tồi tệ hơn. Hãy hạn chế ra ngoài vào lúc nắng gắt, đồng thời thoa kem chống nắng dịu nhẹ có chỉ số SPF/PA phù hợp để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và khói bụi môi trường tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên đeo khẩu trang và che chắn cẩn thận trước khi ra ngoài để da được bảo vệ toàn diện hơn.

Có chế độ ăn uống lành mạnh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, da bị kích ứng cần được bổ sung các thực phẩm có lợi trong chế độ ăn như rau xanh, trái cây… để cung cấp chất giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, bạn nên tránh những thực phẩm có thể gây dị ứng nghiêm trọng, chẳng hạn như thức ăn chiên nhiều dầu mỡ hoặc thức ăn cay.

lan da nhay cam 3

Bên cạnh đó, hãy hình thành và duy trì cho bản thân thói quen uống nhiều nước mỗi ngày. Uống nhiều nước sẽ giúp giữ ẩm cho làn da của bạn, giảm ngứa và bong tróc da do kích ứng gây ra. Đồng thời, khi uống nhiều nước, cơ thể sẽ dễ dàng đào thải độc tố, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và tái tạo da nhanh chóng hơn.

-> Mẹo dùng retinol cho da nhạy cảm không lo kích ứng

Hoàng Ly (T/H)  
6 cách phục hồi da nhạy cảm cực đơn giản mà lại hiệu quả
10 cách mặc chân váy giúp phong cách đi du lịch nổi bật hơn
5 dấu hiệu dị ứng mỹ phẩm, làn da đang bị hủy hoại nghiêm trọng
Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè
Mẫu áo cộc tay trẻ trung, mát mẻ đáng sắm nhất dịp Hè về
5 cách dưỡng trắng da không lo bắt nắng ngày hè
5 bài tập nên thực hiện thường xuyên ở tuổi 70
Uống nước hầm xương mỗi ngày có thể giảm cân?
Muốn sở hữu da nâu khỏe đẹp, đừng bỏ qua bí kíp tuy 'nhỏ những có võ'
Học 4 mỹ nhân Việt có thời trang du lịch đẹp - sang - quyến rũ
Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc
Những sai lầm cần tránh khi gắn lông mi giả
Ly do khiến da chảy xệ ở người trẻ chiếm đến 80% mà ít ai biết
8 bí kíp chọn kem dưỡng ẩm, chống nắng phù hợp cho làn da dầu
10 cách diện quần short trẻ trung và tinh tế cho phụ nữ U40
Nâng cơ, dưỡng da săn chắc sau giảm cân tưởng khó mà lại cực dễ với 5 nguyên tắc này
Thiếu hụt vitamin D ảnh hưởng thế nào đến sắc đẹp phụ nữ?
6 lời khuyên giúp mái tóc chắc khỏe mùa nắng nóng
Bác sĩ da liễu chỉ cách dùng Vitamin C giúp trị vết thâm hiệu quả
7 điều phải nhớ giúp chị em ngồi điều hòa cả ngày da vẫn căng mướt, mịn màng
Xem thêm