Thứ sáu, 26/04/2024 02:29
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 29/03/2024 06:30

Dùng hoạt chất peptide đúng cách để phục hồi da, đẩy lùi lão hoá

Với những chị em luôn phải đau đầu vì tình trạng da thô ráp, thiếu sức sống thì việc tìm ra thành phần cải thiện dấu hiệu lão hóa luôn là ưu tiên hàng đầu và một trong những cái tên đáng chú ý trên thị trường hiện nay chính là peptide.

Từ 20 tuổi trở đi, hàm lượng collagen tự nhiên trong cơ thể sẽ giảm dần. Đây là lúc lão hóa da xuất hiện với các dấu hiệu như kém săn chắc, thiếu đàn hồi, giảm độ căng bóng, các nếp nhăn hình thành…Peptide là hoạt chất được ưa chuộng bởi khả năng tổng hợp collagen và làm chậm dấu hiệu lão hóa trên làn da.

Petide là gì?

Peptide là chuỗi acid amin ngắn. Thành phần này được xem như những viên gạch xây nên chuỗi protein – đơn vị để tạo thành collagen, elastin, keratin. Trong đó, collagen là loại protein quan trọng trên hành trình bảo vệ làn da khỏi dấu vết của thời gian.

chong lao hoa 1

Peptide có nhiều loại và mỗi loại riêng biệt có khả năng giúp da giải quyết những vấn đề khác nhau. Vì thế, tùy vào loại peptide được sử dụng mà sản phẩm sẽ có những công dụng khác nhau như làm sáng, phục hồi, giảm nếp nhăn, tăng cường độ đàn hồi và duy trì bề mặt mịn màng, trẻ trung cho làn da.

Công dụng tuyệt vời của peptide

Mặc dù peptide được sản xuất tự nhiên trong cơ thể với nhiều loại và chức năng khác nhau. Nhưng theo thời gian, chất lượng và số lượng của chuỗi acid amin này trong cơ thể giảm dần do quá trình lão hóa tự nhiên. Vì vậy, ngày nay các hãng mỹ phẩm liên tục nghiên cứu để cho ra mắt những sản phẩm chứa peptide để bù đắp lại lượng peptide thiếu hụt, nhằm duy trì vẻ tươi trẻ và mịn màng vốn có cho làn da.

Giúp tăng cường độ săn chắc và đàn hồi da

Empty

Collagen là loại protein dồi dào nhất trong da, giữ chức năng duy trì độ đàn hồi và vẻ đẹp căng đầy sức sống của làn da tươi tẻ. Peptide có khả năng thúc đẩy sản xuất elastin (sợi đàn hồi), một loại protein giúp hạn chế tình trạng chảy xệ xuất hiện bằng cách nâng cơ và cải thiện độ đàn hồi, săn chắc tự nhiên của làn da.

Làm mờ nếp nhăn

Khi quá trình lão hóa diễn ra, peptide trong cơ thể sẽ giảm dần – tỉ lệ thuận với khả năng sản sinh collagen. Quá trình này khiến da trở nên kém săn chăn, giảm sự đàn hồi và chảy xệ. Tình trạng này thường dẫn đến sự xuất hiện các nếp nhăn như tại các vùng phổ biến như mắt, trán và khóe môi. Vì vậy, khi làn da được bổ sung thêm peptide, quá trình tổng hợp collagen tăng lên, giúp làn da căng mọng và săn chắc, từ đó các nếp nhăn sẽ mờ đi.

Phục hồi hàng rào bảo vệ da

Hàng rào bảo vệ da là lớp màng trên bề mặt da, hoạt động như vệ sĩ bảo vệ làn da của bạn trước tác động của ô nhiễm, vi khuẩn và các chất độc hại khác. Về cơ bản, hàng rào bảo vệ da là thành phần quan trọng giúp làn da bạn luôn khỏe khoắn.

chong lao hoa 2

Cơ thể tự sản sinh những loại peptide khác nhau, trong đó có có Antimicrobial peptides (AMPs), giúp làn da có khả năng “tự vệ” trước vi khuẩn có hại, phục hồi vết thương và xây dựng hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh. Nếu làn da sản sinh quá nhiều hoặc quá ít AMPs, bạn có thể gặp các bệnh về da như bệnh chàm, mụn. Sản phẩm chăm sóc da có chứa AMPs có khả năng phục hồi hàng rào bảo vệ da và giảm viêm cho làn da nhạy cảm.

Các lưu ý khi sử dụng peptide

Trong quá trình bổ sung peptide, cần lưu ý những đièu sau để tránh gây kích ứng da cũng như ảnh hửng đến sức khỏe làn da bao gồm:

- Lựa chọn các sản phẩm dưỡng da có chứa peptide đã kiểm chứng an toàn

- Peptide có bản chất là protein rất dễ bị phân hủy và oxy hóa, dẫn đến mất tác dụng của peptide. Nên bảo quản mỹ phẩm chứa peptide ở nơi khô ráo, tranh ánh sáng trực tiếp

- Một số loại peptide gây ra kích ứng tại da đặc biệt là da nhạy cảm. Vì vậy hãy thử sản phẩm lên tay trước và cổ trước khi sử dụng trên mặt

- Ngừng sử dụng khi xuất hiện các tình trạng kích ứng da và hỏi ý kiến bác sĩ khi tiếp tục sử dụng.

->Bí kíp sở hữu làn da tuổi 40 căng mịn màng của Song Hye Kyo

Hoàng Ly (T/H)  
Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên
Sai lầm khi làm đẹp mà 80% các chị em đều mắc phải, khiến da nổi mụn và lão hóa nhanh chóng
Sai lầm dưỡng da mùa hè khiến da “xuống cấp không phanh”
Nha Khoa quốc tế Amber cam kết bảo hành hơn 10 năm răng sứ thẩm mỹ
5 bí quyết giữ nhan sắc gây thương nhớ của Thư Kỳ ở tuổi U50
10 set đồ màu pastel trẻ trung giúp nàng mặc đẹp suốt mùa hè
'Đẹp - sang - hack dáng' cực đỉnh với item dành cho các cô nàng dưới m60
Mẹo trang điểm mùa hè không trôi, bất chấp mồ hôi, da dầu
Khám phá quy trình chăm sóc da chuyên sâu của Victoria Beckham ở tuổi U50
Uống collagen làm đẹp hàng ngày nhưng nhiều chị em không hay biết 6 tác dụng phụ
6 cách phục hồi da nhạy cảm cực đơn giản mà lại hiệu quả
10 cách mặc chân váy giúp phong cách đi du lịch nổi bật hơn
5 dấu hiệu dị ứng mỹ phẩm, làn da đang bị hủy hoại nghiêm trọng
Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè
Mẫu áo cộc tay trẻ trung, mát mẻ đáng sắm nhất dịp Hè về
5 cách dưỡng trắng da không lo bắt nắng ngày hè
5 bài tập nên thực hiện thường xuyên ở tuổi 70
Uống nước hầm xương mỗi ngày có thể giảm cân?
Muốn sở hữu da nâu khỏe đẹp, đừng bỏ qua bí kíp tuy 'nhỏ những có võ'
Học 4 mỹ nhân Việt có thời trang du lịch đẹp - sang - quyến rũ
Xem thêm