Thứ bảy, 18/05/2024 18:48
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 12/06/2020 11:30

8 suy nghĩ sai lầm cần tránh nếu muốn trở nên giàu có

Có nhiều yếu tố để trở nên giàu có nhưng người giàu có sẽ không mang trong mình 8 suy nghĩ dưới đây.

Tự đánh giá thấp chuyên môn của mình

Trong cuốn sách “Bí mật của 6 người phụ nữ”, Barbara Stanny nói rằng những người phụ nữ không kiếm được nhiều tiền có một vài đặc điểm chung. Họ sẵn sàng hài lòng với mức lương mình đang có, họ nghĩ khả năng của bản thân chỉ đến vậy thôi. Nhiều người trong số họ sợ phải chịu trách nhiệm và coi thành quả mình đạt được là may mắn.

Ngược lại, đàn ông thường đánh giá cao khả năng chuyên môn của họ. Đó là lí do giúp họ đạt được nhiều mục tiêu hơn.

Quên rằng thời gian là tiền bạc

Nhà nghiên cứu công nghệ thông tin Peter Cochrane tuyên bố trên thế giới có 2 kiều người: những người dành thời gian để tiết kiệm tiền và những người tiêu tiền để tiết kiệm thời gian. Kiểu người thứ 2 thường là những người làm việc hiệu quả hơn.

bai hoc lam giau Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa.

Hãy tưởng tượng rằng bạn phải lấy một cái gì đó ở rất xa bạn. Ví dụ: bạn sẽ dành 2 giờ mất 1 đô la để đến đó. Bạn cũng có thể đặt hàng chuyển phát nhanh và trả 5 đô. Cách đầu tiên nghe có vẻ rất kinh tế song trên thực tế, nếu tiền công 1 giờ làm việc của bạn là 10 USD thì tốt hơn nên dành thời gian này để làm việc.

Ở lại công ty muộn

Có rất nhiều lý do để làm điều này: bạn không có khả năng quản lý thời gian, mong muốn thể hiện rằng bạn là một nhân viên có trách nhiệm. Bất kể lí do gì, ở lại công ty muộn không giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn.

Sheryl Sandberg, nữ CEO duy nhất của Facebook cho biết: "Facebook vốn là môi trường làm việc về đêm nhưng nếu tôi cũng ở lại qua đêm như mọi người, tôi sẽ rất kiệt sức. Tôi đã có thể lựa chọn là một người mẹ tồi, nhưng rồi tôi chọn cách khác. Tôi đến sớm, làm việc vào khung giờ mình muốn rồi rời công ty lúc 5h30 chiều. Tôi đã duy trì thói quen đó đến ngày hôm nay”.

Không biết điều gì là quan trọng nhất

Bạn nghĩ gì về công việc của bạn? Nếu bạn có nhiều tiền, bạn vẫn sẽ làm việc ở đó chứ? Nếu câu trả lời là không, hãy nghĩ về những gì bạn muốn làm và cách sẽ giúp bạn kiếm tiền.

bai hoc lam giau Giadinhvietnam (2)

Tại sao cái này lại quan trọng đến vậy? Nếu bạn yêu thích công việc của mình, bạn sẽ thực hiện nó với niềm vui và sự phấn khích lớn giúp bạn tăng năng suất. Một công việc đáng thất vọng sẽ không giúp bạn trở nên giàu có.

Coi tiền là mục tiêu chính

Tất nhiên, tiền là một động lực tuyệt vời nhưng thành công và phát triển của một người không nên chỉ dựa vào điều này. Nếu người đứng đầu phải lựa chọn giữa một ứng viên chỉ muốn nhận tiền và một người sẵn sàng giúp công ty đạt được mục tiêu mới, họ sẽ chọn người thứ 2. Tiền không phải là mục đích mà là một công cụ, và điều vô lý nhất là kiếm tiền chỉ vì mục đích kiếm tiền.

Sống rập khuôn, máy móc

Mọi người thường nói "Thế là đủ”. Bạn luôn đi trên cùng một con đường và không cố gắng khám phá những cách khác.

Không có gì đứng yên, thế giới luôn thay đổi. Bạn kiếm đủ tiền ngay hôm nay nhưng nếu đột nhiên bạn muốn uống cà phê và ăn bánh sừng bò trước tháp Eiffel, hoặc bắt đầu nghĩ đến việc có em bé thì sao? Mỗi ngày, hãy cố gắng làm nhiều hơn một chút so với ngày hôm trước.

Không chú trọng ngoại hình

Nghiên cứu từ trường Đại học Exeter và những chuyên gia đến từ trường Y khoa Harvard (Mỹ) đã đưa ra kết luận rằng những người có dáng cao và thân hình thon gọn dễ kiếm được tiền hơn những người thừa cân. Những người này được đánh giá có kỹ năng xã hội phát triển tốt hơn, trí tuệ cảm xúc cao hơn và cũng tự tin hơn.

bai hoc lam giau Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa.

Kết quả của nghiên cứu này đóng vai trò là động lực lớn để bạn đến phòng tập thể dục, tuân thủ chế độ ăn kiêng và chú ý hơn đến sức khỏe của bản thân. Nếu bạn không cao lắm, giày cao gót có thể sẽ giúp ích.

Chỉ làm những việc bạn muốn làm

Tỷ phú Richard Branson nói rằng điều quan trọng là vượt quá sự mong đợi của khách hàng thay vì chỉ đáp ứng họ. Chiến lược này hữu ích trong nhiều khía cạnh của cuộc sống bởi vì những điều chúng ta không mong đợi sẽ xảy ra, tạo nên những cảm xúc mạnh mẽ nhất.

Hãy cố gắng làm nhiều hơn một chút so với những gì mọi người mong đợi. Hãy chủ động nếu bạn thấy ý tưởng của bạn sẽ tối ưu hóa quá trình làm việc.

-> Đừng để cha mẹ mất đi mới thấm thía 10 điều này

T. Linh  
Vì sao người xưa nói “nghèo không lễ Phật”?
“Cái chết trắng” bên thảm cỏ xanh
Cổ nhân khuyên gì từ câu nói “nghèo củi, giàu bể nước”?
Một lần vào bệnh viện
Cuộc sống vô nghĩa khi bất chấp vứt bỏ 3 thứ
Đi du lịch để... sống ảo và 'cúng' Face
Hé lộ 20 sự thật cuộc đời trong buổi họp lớp sau 30 năm tốt nghiệp Harvard
Cuộc chiến vào… lớp 10
Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu
Nghèo khó không thề thốt 3 điều, không tiền đừng dính vào 3 tình cảm
Ngựa không tranh tốc độ với trâu, chồng không tranh thắng thua với vợ
Đức mỏng quyền cao ắt gặp họa
Vì sao không phải lễ vật nào dâng lên cũng được thần linh chấp nhận?
Đàn ông sợ vợ
Khốn cảnh của người trung niên
Chậm rãi sống bình yên sau tuổi 40
Một đời làm nghề y, ba đời khanh tướng
Người có 3 hành vi này dễ bị hủy hoại vận may trong năm mới
Vì sao nói “Cười kẻ nghèo khó chứ không cười phường kỹ nữ”?
Tuổi 70 sợ điều gì?
Xem thêm