Thứ năm, 25/04/2024 01:39
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 02/03/2022 19:00

8 điều xảy ra với cơ thể khi không sex trong thời gian dài

"Sex" là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Nếu vì một số lý do nào đó mà bạn phải ngừng sex kéo dài thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

Theo viện Kinsey, Mỹ đã tiến hành một nghiên cứu có tên Tình dục và Các mối quan hệ trong thời gian Covid-19. Theo đó, 44% người tham gia cho biết đời sống tình dục của họ đã giảm trong những tháng đầu của đại dịch, trong khi 30% cho biết đời sống tình cảm của họ cũng suy giảm.

Sự thiếu vắng hoạt động tình dục, gần gũi về thể xác là không tốt vì tình dục là niềm vui và bạn nên tận hưởng nó nhiều nhất có thể. Đồng thời, tình dục đem lại các lợi ích sức khoẻ khác nhau, là cách tuyệt vời để kết nối với nửa kia. Nhưng cụ thể, những điều thực sự xảy ra với cơ thể khi không quan hệ tình dục trong thời gian dài là gì? Dưới đây là 8 điều sẽ xảy đến với cơ thể bạn.

Trầm cảm

Empty

Ảnh minh họa

Sex được biết đến là một trong những cách tự nhiên tốt nhất để làm giảm trầm cảm và lo âu. Khi sex, endorphin được phóng thích trong não có thể làm giảm lo âu và trầm cảm. Thiếu sex cũng đồng nghĩa với việc có thể bạn sẽ thiếu hormone này và làm tăng nguy cơ trầm cảm.

Huyết áp của bạn có thể tăng đột biến

Nếu không quan hệ tình dục, bạn có thể nhận thấy huyết áp tăng lên. Khoa học nói đó không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Một nghiên cứu năm 2006 trên tạp chí y học Biological Psychology cho thấy những người quan hệ tình dục thường xuyên có mức huyết áp thấp hơn những người không quan hệ tình dục. Điều này cũng có liên quan đến mối quan hệ giữa tình dục và sự căng thẳng. Các nhà nghiên cứu kết luận quan hệ tình dục thường xuyên hơn thực sự cải thiện phản ứng sinh lý của cơ thể bạn đối với căng thẳng, giữ cho huyết áp của một người ở mức thấp hơn.

Nam giới dễ rối loạn cương dương

Một nghiên cứu năm 2008 trên Tạp chí Y học Hoa Kỳ kết luận rằng nam giới ở độ tuổi 50, 60 và 70 không hoạt động tình dục có nhiều khả năng bị rối loạn cương dương hơn. May mắn thay, có một giải pháp dễ dàng ngay cả khi bạn không có bạn tình, đó là nghiên cứu cho thấy xuất tinh thường xuyên có thể giúp giảm bớt một số tác động tới sức khoẻ vì không làm "chuyện ấy".

Nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt tăng lên

Empty

Ảnh minh họa

Tần suất xuất tinh cao (tức là xuất tinh từ 4-7 lần một tuần) có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và ngược lại, theo một số nghiên cứu.

Hệ thống miễn dịch của bạn trở nên yếu hơn

Các nhà tâm lý học Carl Charnetski và Francis Brennan Jr. đã phát hiện ra cực khoái cực kỳ có lợi cho hệ thống miễn dịch của bạn. Họ đã tiến hành một nghiên cứu, nơi họ yêu cầu những bệnh nhân quan hệ tình dục một hoặc hai lần một tuần cung cấp mẫu nước bọt. Những mẫu đó được phát hiện có chứa nồng độ cực cao của globulin miễn dịch là kháng thể chống cảm lạnh thông thường.

Gặp vấn đề về sức khỏe tim mạch

Tình dục và tim mạch “sống dựa” vào nhau, bên này thịnh thì bên kia “hưởng” và ngược lại. Đời sống tình dục tích cực có liên quan chặt chẽ đến sức khỏe tim mạch.

Vì vậy, nếu trong một thời gian dài không quan hệ tình dục, bạn có thể phải đối diện với những bệnh liên quan đến tim mạch. Người ta nhận thấy huyết áp của các ông chồng có quan hệ tình dục đều đặn thường ổn định và khi có chuyện cũng ít biến chứng hơn những người thiếu sex.

Ngủ không ngon, đau nửa đầu

Tình dục là liều thuốc an thần tuyệt diệu và không gây ra bất cứ phản ứng phụ nào như các loại thuốc an thần khác.

Empty

Ảnh minh họa

Sau mỗi lần yêu, cả hai người sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ một cách ngon lành mà không phải trăn trở. Do đó, thiếu ngủ, mất ngủ là hậu quả dễ nhận thấy nhất của cơ thể khi đói sex. Hơn nữa, thiếu sex khiến bạn dễ rơi vào tình trạng đau nửa đầu kéo dài.

Dễ nhiễm bệnh, hay ốm vặt

Tình dục làm tăng tiết Immunoglobulin A, kháng thể tự nhiên chống cúm và nhiều bệnh đường hô hấp, vốn xuất hiện nhiều hơn đến 30%, nếu bạn quan hệ 2 lần/tuần.

-> Cứ đêm xuống là chồng đòi chat sex

Hoàng Ly (T/H)  
Tại sao nam ham muốn 'yêu' buổi sáng, nữ lại muốn ban đêm?
Những cuộc 'yêu' ngẫu hứng hóa ra lại không thú vị như chúng ta vẫn tưởng
Tạo sự gần gũi để có đời sống tình dục viên mãn
Làm mới đời sống chăn gối trong hôn nhân
Đàn ông có 4 kỹ năng này sẽ khiến phụ nữ thoải mái khi ở bên
Bí quyết giúp phụ nữ lên đỉnh khi 'yêu'
Những tín hiệu cho thấy chàng hài lòng với 'chuyện ấy'
Đàn ông nên làm gì để 'chuyện chăn gối' vợ chồng thăng hoa hơn?
Tình dục tốt cho tâm trạng, sức khỏe và sự hài lòng trong hôn nhân
Kỹ năng phòng the khiến 'cuộc yêu' thăng hoa
Tác dụng phụ của 'chuyện ấy' nhiều người chưa biết
Nghệ thuật đưa đời sống phòng the lên đỉnh cao
Mách bạn mùi hương khiến chàng hăng hái 'chuyện ấy'
Bị vợ nghi ngoại tình chỉ vì chứng xuất tinh sớm
Chiêu hấp dẫn chàng chốn phòng the
Lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc khi quan hệ tình dục
Thực phẩm tốt cho chuyện chăn gối
Nghiện thiết bị công nghệ khiến 'chuyện ấy' nguội lạnh
Tình dục - cách tự nhiên kéo dài tuổi thọ
Tần suất 'làm chuyện ấy' có quyết định đến hạnh phúc hôn nhân?
Xem thêm