Thứ ba, 07/05/2024 02:56
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 27/07/2020 19:15

12 công dụng tuyệt vời của rau thì là với sức khỏe

Rau thì là chứa nhiều vitamin, khoáng chất, vitamin E.. có nhiều công dụng hữu ích như kháng viêm, giảm đau, lợi sữa, tăng cường tiêu hóa, cải thiện hệ miễn dịch và giảm hôi miệng.

Lợi ích của rau thì là đối với sức khỏe

Rau thì là giàu chất xơ, vitamin C và vitamin A, kali... rất quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp, tăng cường chức năng thận, sức khỏe xương và sức mạnh cơ bắp.

Chúng còn có tác dụng kháng viêm, giảm ho mãn tính, giảm đầy hơi và các bệnh về đường tiêu hóa khác. Súc miệng bằng dầu từ hạt thì là có thể làm long đờm trong phổi, giảm ho và đau họng. Các thành phần chứa trong thì là còn hoạt động như estrogen, nó kích thích việc tiết sữa ở bà mẹ có con nhỏ.

Loi ich cua rau thi la doi voi suc khoe Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Rau thì là giúp lợi sữa

Khi bạn đang trong giai đoạn cho con bú nếu ít sữa bạn có thể ăn nhiều món ăn có chứa cây thì là sẽ rất tốt cho bạn. Trong thành phần của cây thì là có chứa thành phần giống như estrogen. Với những thành phần này hoạt động trong cơ thể cũng giống như estrogen. Bởi chất này nó sẽ giúp kích thích việc tiết sữa giúp chị em có đủ thức ăn cho bé.

Khi mẹ đang nuôi con nhỏ sử dụng thì là để làm tăng tiết sữa đã được sử dụng từ nhiều thế kỷ, và đến nay, nhiều bà mẹ vẫn dùng các loại trà thảo mộc dựa trên cây thì là để tăng tiết sữa vô cùng hiệu quả.

Tốt cho hệ hô hấp

Khi bạn thường xuyên dùng nước thì là để súc miệng bằng dầu làm từ hạt thì là có thể làm long đờm trong phổi và giảm ho hoặc đau họng, giúp hơi thở của bạn thơm tho hơn rất nhiều. Vì vậy, nếu bạn đang gặp rắc rối về hơi thở và hệ hô hấp của mình bạn có thể sử dụng cây thì là nhé.

Loi ich cua rau thi la doi voi suc khoe 3 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Giúp làm lành vết thương

Trong y học cổ truyền, thì cây thì là là một loại cây truyền thống cây thuốc được khá nhiều người sử dụng để làm lành vết thương hoặc các vết cắn có độc, cũng như để loại bỏ chất độc vô cùng hiệu quả.

Nếu bạn sử dụng tinh dầu thì là được tin là có một số thành phần có thể kích thích liền da và thậm chí có thể làm liền các vết thương sâu bên trong nhanh hơn rất nhiều.

Ngăn ngừa nhiễm trùng

Các nghiên cứu y học hiện đại đã chứng minh, Polyacetylenes có trong lá thì là, được biết đến với tác dụng chống vi khuẩn và chống viêm.

Trong thời cổ đại, hạt thì là đã được sử dụng để ngăn ngừa nhiễm trùng vết thương. Monoterpene và flavonoid có trong lá ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn và bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do, do đó ngăn ngừa nhiều biến chứng sức khỏe.

Giảm lượng đường trong máu

Theo các chuyên gia, lá rau thì là có chứa tinh dầu Eugenol, được dùng trong điều trị các bệnh khác nhau. Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng, rau thì là giúp giảm lượng đường trong máu và kháng insulin ở những người bị bệnh tiểu đường.

Trị táo bón

Khi bị táo bón, đặc biệt đối với trẻ em còn nhỏ nếu không thể dùng thuốc, các bậc cha mẹ có thể cho trẻ ăn rau thì là thường xuyên.

Đối với trẻ nhỏ có thể cho trẻ uống nước thì là hoặc trộn vào thức ăn 1-2 muỗng nước sắc từ lá thì là sẽ giúp trẻ ngăn ngừa chứng rối loạn tiêu hóa và giúp trẻ có giấc ngủ ngon hơn.

Loi ich cua rau thi la doi voi suc khoe 2 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Giúp ngủ ngon

Các nhà khoa học cho rằng, do sự hiện diện của chất flavonoid và vitamin B-phức tạp trong lá thì là biến nó trở thành phương thuốc tự nhiên hoàn hảo cho người bị mất ngủ.

Loại rau lá xanh này có thể làm dịu não và cơ thể bằng cách kích hoạt sự tiết kích thích tố khác nhau và enzyme chịu trách nhiệm cho một đêm ngon giấc.

Chữa bệnh dạ dày

Theo các bác sĩ, hạt cây thì là giúp làm giảm các cơn đau liên quan đến hệ thống tiêu hóa, rất hữu ích cho những người mắc hội chứng về đường ruột. Đây cũng là một vị thuốc tuyệt vời để khắc phục các triệu chứng đau dạ dày và đầy hơi.

Giúp tăng cường sinh lý

Trong Đông y thì cây thì là chính là một vị thuốc giúp bạn an thần, ngủ ngon. Đồng thời giúp giảm đau kháng viêm, tăng cường ham muốn cho bạn vô cùng hiệu quả. Chính vì vậy, nếu bạn cảm thấy mình đang ngày càng giảm ham muốn khi gần gũi bạn có thể sử dụng các món ăn có cây thì là hoặc dùng nước thì là uống mỗi ngày sẽ cải thiện được tình trạng này.

Chữa rối loạn kinh nguyệt

Thì là có tác dụng kích thích và điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, làm giảm đau trong các trường hợp đau bụng kinh ở các thiếu nữ và trong các trường hợp bế kinh gây ra bởi thiếu máu, cảm lạnh. Cách dùng 60g dịch chiết lá thì là trộn chung với 15ml nước ép rau cần tây, chia 3 lần uống trong ngày.

Loi ich cua rau thi la doi voi suc khoe 1 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Chữa tiêu chảy, kiết lỵ

Trong dân gian, hạt cây thì là thường được dùng trong một bài thuốc chữa trị bệnh tiêu chảy và bệnh trực trùng cấp tính. Trong bài thuốc này người ta dùng kết hợp hạt thì là chiên với lượng tối thiểu bơ với đồng lượng hạt của cây cỏ cari.

Ngoài ra, trong Đông y còn lưu truyền bài thuốc chữa tiêu chảy và kiết lỵ bằng cách nướng hạt thì là cho vàng rồi nghiền thành bột nhỏ trộn chung với sữa đặc hoặc kem sữa, dùng 2-3 lần trong ngày sẽ cho kết quả rõ rệt.

Giảm cân

Hạt thì là là thực phẩm lý tưởng trong việc giảm cân. Nó rất hữu ích cho những người đang tìm kiếm giải pháp giải độc cơ thể và giảm béo. Đây được xem là phương thuốc lợi tiểu tự nhiên, giúp cơ thể thải bỏ lượng nước dư thừa, có lợi cho quá trình giảm cân.

Giúp xương và răng chắc khỏe

Canxi trong thì là giúp duy trì xương và răng chắc khỏe. Sử dụng thì là thường xuyên như một phần của chế độ ăn uống sẽ giúp ngăn chặn chứng loãng xương gây ra do sự thiếu hụt canxi.

-->> Lợi ích tuyệt vời của việc uống nước ấm pha mật ong mỗi ngày

Xem thêm: Hướng dẫn cách pha đồ uống phòng ngừa cảm cúm

Thu Chang (T/H)  
8 lợi ích bất ngờ từ việc ôm đối phương
4 kiểu váy 'hack' dáng, chiều cao như tăng thêm 10cm
6 cách 'biến' da khô thành căng mọng suốt mùa hè
Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?
Ăn yến sào hàng ngày được không, nên ăn thế nào cho tốt?
Bí quyết hết nặng ngực, đau nhói tim do suy tim
Lạm dụng đồ uống có đường nhân tạo tăng 20% nguy cơ mắc bệnh tim
Quý ông mất bản lĩnh do... thể thao
6 hoạt động tưởng không liên quan nhưng giúp bạn giảm cân thần kỳ
5 biến chứng nguy hiểm dễ gặp khi tiêm meso căng bóng da
5 tips chăm sóc da căng mọng bất chấp mùa hè nắng nóng
Cơ thể con người chịu đựng được mức nhiệt bao nhiêu?
Dấu hiệu của bệnh suy nhược thần kinh mà 99% bị bỏ qua
Phút dại dột sau mâu thuẫn gia đình
Nữ bệnh nhân 17 tuổi suýt chết do biến chứng thủy đậu
Giải nhiệt mùa hè bằng chân váy trắng vừa thanh lịch vừa quyến rũ
4 bữa sáng giàu protein giúp xây dựng cơ bắp cho người tập gym
Phụ nữ sau tuổi 30 kiểm tra ngay 4 điều này để phòng ngừa bệnh tật
30 tuổi không chịu lập gia đình, mẹ đưa vào viện tâm thần phát hiện điều không ngờ
Khám miễn phí cho trẻ đặc biệt nhân Tháng Tự kỷ Thế giới
Xem thêm