Thứ hai, 13/05/2024 17:15
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 13/05/2018 15:05

Xúc động câu chuyện về người cụ, người mẹ mất trong đám cháy lớn ở cầu Vĩnh Tuy

Người cháu đã có những dòng tâm sự, chia sẻ đầy xúc động về nguyên nhân khiến người cụ kính yêu của mình ra đi, để lại bao nỗi tiếc thương, cảm phục cho con cháu.

Xúc động câu chuyện về người cụ, người mẹ mất trong đám cháy lớn ở cầu Vĩnh Tuy

Trong ngày của mẹ (ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5), rất nhiều người con, người cháu chia sẻ lên mạng những lời chúc, những tâm sự về người mẹ kính yêu của mình. Bên cạnh đó cũng có vô vàn sự tiếc nuối của những người con khi muốn bày tỏ với mẹ yêu, nhưng Mẹ đi rồi. Cụ thể là một dòng trạng thái đầy mất mất, biết ơn đã làm xúc động bao con tim người đọc, với sức lan truyền mạnh mẽ ngay từ khi được up lên mạng.

Đó là dòng status của facebooker Nguyễn Thành Trung, một người cháu nạn nhân cao tuổi thiệt mạng trong đám cháy lớn ở một cửa hàng bán chăn ga gối đệm dưới chân cầu Vĩnh Tuy hôm 10/5. Người cháu đã có những dòng tâm sự, chia sẻ đầy xúc động, chi tiết về nguyên nhân khiến người cụ kính yêu của mình ra đi, để lại bao nỗi tiếc thương, cảm phục cho lớp lớp cháu con.

Empty
Empty

Những chia sẻ đầy xúc động của người cháu cụ bà thiệt mạng trong đám cháy lớn được nhiều người chia sẻ, với những dòng comments đầy xúc động (Ảnh chụp facebook Nguyễn Thành Trung)

-> Hạn chế những điều này để không tổn phúc, đức

Cụ thể, nội dung đoạn status xin được trích dẫn dưới đây:

Ngày của Mẹ ...

"Hôm nay là 1 ngày nhiều tâm trạng !!!

Vụ cháy lớn tại Cầu Vĩnh Tuy đã được đưa tin ở khắp nơi nhưng ít ai biết điều đặc biệt ở trong vụ cháy này là gì ...

Không chỉ là của cải mất mát , không chỉ là nỗi đau mất người thân mà trong đấy là sự hi sinh đáng Kính Trọng của một người Mẹ nay đã gần 100 tuổi ...và đó là cụ trong gia đình tôi ...

Sáng nay tôi đi viếng cụ mà trong lòng nhiều cảm xúc ...

Cụ tôi đã mất trong đám cháy ...Cụ đã già , chân tay và mắt đã yếu rồi nên phải chống gậy để đi ..Cụ nằm dưới tầng 1 của căn nhà ..khi thấy khói cụ cố gắng leo lên các tầng để thông báo cho các con các cháu về sự nguy hiểm ...và sau cùng trước khi bình ga phát nổ ...trong tích tắc ...6 người đã được giải thoát bằng cách nhẩy khỏi căn nhà từ trên tầng cao xuống mái tôn bên cạnh ...người thì bị bỏng nặng , người bị chùn xương sống , người trẹo chân ..Và trong lúc cháy lớn cậu tôi đã lao vào đám cháy để tìm cụ nhưng quá nhiều khói nên không thể tìm thấy cụ ở đâu (cậu bị bỏng nặng nhất). Và sau khi đám cháy được dập tắt, mọi người tìm thấy cụ trong nhà tắm trên tầng 3 , một số bộ phận cơ thể bị bỏng nặng, bàn chân trắng tinh vì đôi dép cụ đi bị cháy hết và có lẽ nhựa của nó đã dính chặt vào bàn chân của cụ (bàn chân già nua yếu ớt của người già nhưng trong gang tấc bàn chân ấy đã cố leo từng bậc thang để cứu các con các cháu của mình) , lúc tìm thấy cụ, da của cụ bị xám đen vì khói quá nhiều ...Nhưng tôi chắc chắn có 1 thứ không thể cháy đen được đó chính là trái tim của một người Mẹ ....

Nghĩ đến điều này tôi lại càng cảm thấy ...Những người làm cha, làm mẹ dù cuộc sống có nguy hiểm hay có vất vả khó khăn ra sao thì họ vẫn luôn là người hi sinh cho các con , các cháu ...chính vì vậy dù thế nào đi chăng nữa thì chúng ta (Những người con , người cháu) cũng luôn phải trân trọng tình cảm ấy ....!

P/s: Cụ yên nghỉ cụ nhé và sự ra đi của cụ đã để lại trong tâm trí nhiều người về sự hi sinh của một người Mẹ.. 1 tấm lòng cao cả dành cho các con , các cháu ...Mọi người sẽ nhớ mãi cụ ạ , chúng cháu tự hào về cụ ...Cảm ơn cụ !!!"

Sau khi chia sẻ lên facebook, dòng trạng thái này đã nhận được rất nhiều lời động viên, chia sẻ, tiếc thương của cộng đồng mạng về đức hi sinh của người cụ - đại diện cho đức hi sinh của người Mẹ vĩ đại trong gia đình.

"Trái tim của những người Mẹ luôn rộng lớn và ấm áp như thế. Bà đang bình yên nơi ấy rồi... Xin chia buồn sâu sắc cùng em và gia đình...", MC Thảo Vân động viên, chia sẻ.

thao-van

Dòng comment của MC Thảo Vân trước sự mất mát của gia đình cụ bà bị chết trong đám cháy lớn (ẢNh chụp màn hình facebook Nguyễn Thành Trung)

Ca sĩ Minh Chuyên cũng bày tỏ "em bật khóc thành tiếng khi đọc STT của anh. Thành kính phân ưu!"

minh chuyen

(Ảnh chụp màn hình facebook Nguyễn Thành Trung)

Facebooker Thủy Vũ chia sẻ "Sáng đó đi làm qua thấy căn nhà đã được dập tắt lửa, em vẫn nghĩ và hy vọng mọi ng chắc thoát ra được hết. Vậy mà... đau xót quá. Chia buồn cùng gia đình".

Video: Tâm sự của những người con về mẹ (Nguồn Video: VTC1)

Phương Vũ ( T/h)  
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Xem thêm