Thứ tư, 26/06/2024 12:08
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 30/12/2018 06:49

Vụ Công ty Sơn Lâm CĐP bị "tố" gây ô nhiễm: Thanh tra Sở TNMT Tuyên Quang vào cuộc kiểm tra, xử lý

Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tuyên Quang cùng các đơn vị chức năng đã vào cuộc kiểm tra, xử lý...

Liên quan đến nội dung thông tin vụ "Khai thác quặng cao lanh ở Tuyên Quang, công ty Sơn Lâm CĐP bị dân "tố" gây ô nhiễm", trao đổi với phóng viên Báo Gia đình Việt Nam về vấn đề này, ông Phạm Văn Tính - Trưởng phòng Khoáng sản (Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tuyên Quang) cho biết ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Sở TNMT tỉnh Tuyên Quang đã giao các đơn vị chức năng tổ chức kiểm tra, xác minh.

Theo đó, Thanh tra Sở chủ trì phối hợp với Phòng Khoáng sản, Chi cục Bảo vệ môi trưởng đã tiến hành kiểm tra, làm việc với chính quyền địa phương là UBND xã Thành Long (huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang) và phía Công ty TNHH Sơn Lâm CĐP.

Son-lam-CDP01
Son-lam-CDP03

Biên bản kiểm tra của Thanh tra Sở TNMT Tuyên Quang xác minh thông tin phản ánh của Báo Gia đình Việt Nam đối với Công ty TNHH Sơn Lâm CĐP.

>>> Công ty Sơn Lâm CĐP khai thác quặng bị "tố" gây ô nhiễm: Có vi phạm cam kết bảo vệ môi trường?

Trong các biên bản làm việc, kiểm tra thực tế giữa các bên với đại diện Sở TNMT tỉnh Tuyên Quang đã chỉ ra một số thực trạng và đề nghị khắc phục, xử lý.

Cụ thể, đối với phản ánh trong quá trình vận chuyển quặng cao lanh từ mỏ ra, Thanh tra Sở TNMT tỉnh Tuyên Quang cùng đại diện các phòng, ban chức năng đã yêu câu Công ty không vận chuyển quặng vào giờ cao điểm, nhất là giờ các cháu học sinh đi học hoặc ra về.

cao-lanh03-0918

Khu vực khai thác quặng cao lanh của Công ty Sơn Lâm CĐP.

"Tăng cường tần suất tưới nước làm giảm bụi tuyến đường khi vận chuyển khoáng sản nhất là ngày khô, hanh để đảm bảo an toàn về sức khỏe, đời sống cho người dân", văn bản nêu.

Trước đó, theo phản ánh của một số người dân, thời gian vừa qua trong quá trình hoạt động, khai thác khoáng sản trên địa bàn xã Thành Long (huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang), Công ty TNHH Sơn Lâm CĐP đã gây ô nhiễm, làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân địa phương.

Cụ thể, một số hộ dân sống gần khu vực mỏ khai thác quặng cao lanh của Công ty TNHH Sơn Lâm CĐP cho biết, kể từ khi doanh nghiệp này được cấp phép và đi vào hoạt động đã gây nhiều ảnh hưởng tới giao thông, môi trường của người dân xung quanh.

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Nhóm PV  
Mẹ già bán nhà giữ sinh mạng con trai bị điện giật nguy kịch
Hàng xóm góp gạo, củi khô lo hậu sự cho nạn nhân vụ cháy nhà ở Trung Kính - Hà Nội
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm