Thứ sáu, 10/05/2024 19:04
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 22/07/2016 13:54

Việt Nam chính thức có nhà phân phối được Meiji ủy quyền

Ông Shuji Honda, Tổng giám đốc hãng Meiji cho biết, nhãn hàng này đã ủy quyền cho Công ty Cồ phần Sóng Thần Hà Nội làm nhà phân phối chính thức và duy nhất cho sản phẩm dinh dưỡng Meiji tại thị trường Việt Nam.

Người đứng đầu tập đoàn Meiji cho biết: “Sau một quá trình, chúng tôi chọn thời điểm này để quay lại thị trường Việt Nam với mong muốn kịp thời đưa sản phẩm dinh dưỡng công thức Meiji hoàn hảo nhất đến với người tiêu dùng Việt Nam. Một thị trường có tầm quan trọng lớn trong chiến lược phát triển của Meiji”.

Theo ông Shuji Honda, hiện nay, một số sản phẩm dạng bột hướng đến thị trường nội địa Nhật Bản (Gọi tắt là “Hàng Nhật Bản”) được bắt gặp đang xuất hiện tại thị trường Việt Nam. “Phía công ty chúng tôi lấy làm quan ngại với tình hình lưu thông hàng Nhật Bản tại nội địa Việt Nam. Hàng sản xuất và sử dụng tại Nhật Bản không đúng với chuẩn ở Việt Nam. Đây là những sản phẩm đã đáp ứng các luật và quy định của Nhật Bản nhằm hướng tới thị trường Nhật Bản, khi so sánh với các tiêu chuẩn dinh dưỡng được quy định trong Pháp luât Việt Nam thì bitotin, choline, mangan, iod trong nhãn nhiệu HOHOEMI, hoặc biotin, kẽm , iod trong nhãn hiệu STEP đều không đáp ứng tiêu chuẩn của Việt Nam. Điều này là do sự khác biệt trong tiêu chuẩn về thành phần dinh dưỡng và nhu cầu các chất dinh dưỡng khác nhau giữa người Nhật Bản và người Việt Nam.

viet-nam-chinh-thuc-co-nha-phan-phoi-duoc-meiji-uy-quyen-giadinhonline.vn 1

Sản phẩm sữa Meiji dành riêng cho trẻ em Việt Nam.

Tình trạng quản lý chất lượng các hàng nội địa Nhật Bản này khi đem về Việt Nam đều không rõ ràng, do đó có khả năng việc quản lý hạn sử dụng và quản lý chất lượng không thực hiện đúng cách, dẫn đến việc chất lượng sản phẩm xuống cấp, có nguy cơ gây hại đến sức khỏe và an toàn của người tiêu dùng. Không thể loại trừ khả năng hàng giả có thể bị trà trộn vào hàng Nhật Bản được bắt gặp trên thị trường, do đó có nguy cơ gây hại đến sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng. Từ nhiều vấn đề nêu trên, công ty Meiji Nhật Bản đề nghị các cơ quan chức năng Việt Nam không cấp phép nhập khẩu và không thông quan đối với hàng bán trong nội địa Nhật Bản vào thị trường Việt Nam”, Tổng giám đốc hãng Meiji cho biết .

Lãnh đạo này còn khuyến cáo thêm: “Ngoài ra khi tiến hành thủ tục thông quan nhập khẩu đối với những hàng hóa Nhật Bản cập cảng, kính đề nghị Tổng Cục Hải quan có sự phối hợp với các chi cục để giám định hàng hóa,đồng thời thông tin đến chúng tôi và Công ty cổ phần Sóng Thần Hà Nội. Đây là việc làm cần thiết để xác nhận nguồn gốc và chất lượng sản phẩm trước khi đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng Việt Nam”.

viet-nam-chinh-thuc-co-nha-phan-phoi-duoc-meiji-uy-quyen-giadinhonline.vn 2

Sữa bà bầu Meiji cho phụ nữ Việt Nam.

“Kể từ ngày 1/3/2016, tất cả các sản phẩm Meiji dành cho phụ nữ mang thai và trẻ em dưới 3 tuổi mà hãng Meiji xuất khẩu sang thị trường Việt Nam đều áp dụng theo giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy do Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cấp. Các công bố khác đều không được Công ty cổ phần Meiji Nhật Bản công nhận. Ngoài ra, công ty cổ phần Meiji Nhật Bản cũng không chịu trách nhiệm đối với các sản phẩm nhập khẩu theo công bố chất lượng khác với các công bố chất lượng nêu trên”, ngài Shuji Honda khẳng định.

Thông tin đơn vị nhập khẩu được Công ty cổ phần Meiji Nhật Bản chính thức ủy quyền là Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội. Trụ sở chính số 26/26 Vương Thùa Vũ, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Đ.Bích

Tags:
  • Tin liên quan
Dùng điều hòa cây thay thế điều hòa treo tường được không?
Hợp tác quốc tế để phục vụ người tiêu dùng
Hợp tác quốc tế giúp doanh nghiệp Việt sớm vươn mình ra thế giới
Khách hàng Viettel Store được gì khi theo dõi Mega Livestream 100 tỷ của Quyền Leo Daily?
Đại tiệc sinh nhật Viettel Store - Tròn 18, sale trọn tháng, trúng ngàn quà
“Vua đầu bếp” Lê Đình Cộng đầu quân cho Cơm Hà Nội tại Bình Dương
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Doanh số triệu đô, mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm Làm đẹp trên Amazon
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực 
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
Cách chọn quạt điện mùa hè vừa đơn giản lại mua được hàng chuẩn
Vinamilk có thêm nhà máy đạt chứng nhận trung hòa Carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản phẩm
 SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?
 BIDV trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
Xem thêm