Chủ nhật, 12/05/2024 02:47
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 02/11/2020 18:00

Từ nhỏ bé đến vĩ đại: Những điều làm nên lịch sử 145 năm của thương hiệu sữa toàn cầu

Chỉ cần nhắc đến “key words” như 145 năm, thương hiệu ra đời từ cái nôi ngành sữa thế giới, tiêu chuẩn đồng nhất và khắt khe… thì hầu như mọi người, nhất là các mẹ, sẽ nghĩ đến thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan.

Đóng góp vào sự thành công của tập đoàn sữa từng nhận huy hiệu hoàng gia Hà Lan lại chính là những điều nhỏ bé, được cô đọng trong 5 chữ sau.

#1 Đam mê

Hẳn các mẹ cũng biết Albert Einstein có câu nói nổi tiếng: “Tôi không có tài năng gì cả. Tôi chỉ đam mê hiểu biết”. Kết quả là nhân loại có một Albert Einstein thiên tài! Câu nói ấy đã chứng minh, đam mê còn quan trọng hơn tài năng, là yếu tố tiên quyết làm nên thành công. Nhìn về lịch sử hơn 145 năm, có mặt tại hơn 100 quốc gia, hàng tỷ lít sữa mỗi năm, huy hiệu hoàng gia từ Nữ hoàng Beatrix, 2 trung tâm Nghiên cứu và Phát triển rộng hàng ngàn mét vuông ở Wageningen và Singapore với hàng trăm nhân viên ngày đêm nghiên cứu về sữa… là những dấu ấn chỉ có thể được hình thành từ niềm đam mê bất tận của FrieslandCampina, vốn được biết dưới tên gọi thân quen: Cô Gái Hà Lan.

Empty

Trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm tại Wageninge, nơi cho ra đời những phát kiến ý nghĩa và góp phần mang đến nguồn sữa chất lượng, dinh dưỡng cân bằng cho hàng tỷ trẻ em trên toàn thế giới

#2 Khát vọng

“Sứ mệnh của chúng tôi đối với tất cả các sản phẩm là duy trì chất lượng Hà Lan, đem đến cho người dùng nguồn dinh dưỡng cân bằng trong khuôn khổ triết lý kinh doanh nuôi dưỡng từ thiên nhiên”, Tổng giám đốc FrieslandCampina Việt Nam Berend Van Wel nhấn mạnh.

Không đặt mục tiêu lập ra trang trại riêng, Cô Gái Hà Lan hợp tác với hơn 250.000 gia đình nông dân trên thế giới, cùng nhau hiện thực hóa khát vọng ấy bằng việc xây dựng Và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng Foqus khắt khe nhằm kiểm soát chất lượng sản phẩm sữa “Chất lượng tiêu chuẩn quốc tế và đồng nhất trên toàn cầu”.

Empty

Người nông dân Việt Nam từ chăn nuôi tự phát đã áp dụng quy trình chăn nuôi chuẩn quốc tế với sự hỗ trợ huấn luyện từ chuyên gia của Cô Gái Hà Lan

#3 Chất lượng

"Khởi nguồn bằng chất lượng, tồn tại bằng chất lượng và phát triển bằng chất lượng" chính là triết lý của tâp đoàn này trong suốt 145 năm. Triết lý đó được đúc kết thành một hệ thốngquản lý chất lượng chuyên biệt cho ngành sữa áp dụng đồng nhất tại hơn 100 quốc gia. Hệ thống quản lý chất lượng chuẩn này mang tên Foqus, là sự kết hợp của những hệ thống quản lý chất lượng hàng đầu thế giới Codex, FSSC22000, và dựa trên luật Hà Lan. Foqus giúp Cô Gái Hà Lan kiểm soát chất lượng sữa chặt chẽ từ khâu nuôi bò, vắt sữa, làm lạnh đến sản xuất, bảo quản và phân phối sản phẩm.

Empty

Sữa tươi sau khi thu hoạch sẽ được nông hộ chuyển về điểm làm lạnh theo quy tắc 20 phút vàng góp phần đảm bảo độ an toàn và thuần khiết của sữa.

#4 Năng lực

Với những đóng góp to lớn, xét trên những tiêu chí như truyền thống hơn 100 năm tuổi, sở hữu kiến thức chuyên sâu, có giá trị lan tỏa trong lĩnh vực mình kinh doanh và lấy tinh thần “Cải tiến liên tục” làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh... chủ sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất tại xứ sở hoa tulip được vinh danh và trao huy hiệu hoàng gia từ Nữ hoàng Beatrix.

Với mục tiêu tạo lập giá trị chung, Cô Gái Hà Lan không chỉ nâng cao năng lực nội tại mà còn quan tâm nâng cao năng lực đối tác, là nông dân, các đơn vị cung cấp bao bì… thông qua thông qua các hoạt động hố trợ, chuyển giao công nghệ mà Cô Gái Hà Lan áp dụng cho tất cả các hộ nông dân, đối tác sản xuất… Ở khâu quản lý chất lượng sản phẩm, với năng lực trong cải tiến chất lượng sản phẩm tốt hơn cho sức khỏe, Cô Gái Hà Lan đã lọt vào top 4 công ty sữa có nhiều đóng góp nhất vì mục tiêu dinh dưỡng lành manh theo lời kêu gọi của Tổ chức Y tế Thế giới.

Đó là tầm nhìn “muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”. Để đi được chiều dài lịch sử đến 145 năm, Cô Gái Hà Lan không bước đi một mình, mà luôn đồng hành với các đối tác, nhà cung cấp của mình.

#5 Bền vững

Việc đồng hành cùng người nông dân, đối tác… để cùng nhau nâng cao năng lực chính là tiền đề cho sự phát triển bền vững mà Cô Gái Hà Lan vốn đã thiết lập từ 1,5 thế kỷ trước. Từ chăn nuôi tự phát, đến nay người nông dân Việt Nam đã áp dụng thuần thục các thực hành chăn nuôi bò sữa tốt theo hướng dẫn của tổ chức nông lương thể giới (FAO) do Cô Gái Hà Lan triển khai và hướng dẫn để chăn nuôi hiệu quảCùng với việc ký hợp đồng bao tiêu đầu ra hạn với nông dân, Cô Gái Hà Lan đã đóng góp cho các mục tiêu phát triển bền vững của liên hiệp quốc như Xoá nghèo, Tăng trưởng kinh tế và việc làm bền vững…

Empty

Từ mô hình “lấy nông dân làm trọng tâm phát triển”, trong suốt 25 năm có mặt tại Việt Nam, thương hiệu Cô Gái Hà Lan đã hợp tác với 7.000 hộ nông dân và phát triển đàn bò sữa đến 35.000 con.

Có thể nói, 5 chữ đam mê, khát vọng, chất lượng, năng lực và bền vững, đã bao trùm toàn bộ lịch sử phát triển 145 năm của Cô Gái Hà Lan cả về bề dày lịch sử lẫn chiều sâu về chất lượng. Để nhờ đó, mẹ yên tâm khi hàng triệu hộp sữa tươi Cô Gái Hà Lan tự nhiên, thuần khiết, chất lượng đã đến với trẻ em toàn thế giới, và trẻ em Việt Nam.

Empty

Hơn 145 năm qua, Cô Gái Hà Lan không ngừng đúc kết kinh nghiệm sản xuất sữa từ thế hệ này sang thế hệ khác. Với công nghệ hiện đại, quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt của châu Âu cùng quy tắc 4 không - không dư lượng kháng sinh, không thuốc trừ sâu, không chất bảo quản và không màu hóa học, Cô Gái Hà Lan mang đến từng hộp sữa tươi ngon, thuần khiết và có độ an toàn hơn chuẩn 11 lần, được từ người tiêu dùng Việt Nam tin dùng nhiều năm qua.

P.V  
Vinamilk đồng hành cùng các Barista tại cuộc thi quốc tế Asia Latte Art Battle
Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp
Dùng điều hòa cây thay thế điều hòa treo tường được không?
Hợp tác quốc tế để phục vụ người tiêu dùng
Hợp tác quốc tế giúp doanh nghiệp Việt sớm vươn mình ra thế giới
Khách hàng Viettel Store được gì khi theo dõi Mega Livestream 100 tỷ của Quyền Leo Daily?
Đại tiệc sinh nhật Viettel Store - Tròn 18, sale trọn tháng, trúng ngàn quà
“Vua đầu bếp” Lê Đình Cộng đầu quân cho Cơm Hà Nội tại Bình Dương
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Doanh số triệu đô, mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm Làm đẹp trên Amazon
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực 
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
Cách chọn quạt điện mùa hè vừa đơn giản lại mua được hàng chuẩn
Vinamilk có thêm nhà máy đạt chứng nhận trung hòa Carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản phẩm
 SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Xem thêm