Chủ nhật, 19/05/2024 00:30
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 16/05/2019 07:25

Trường CĐ Công nghệ và Môi trường Hà Nội: Ai "biến" phòng học, ký túc xá thành trung tâm XKLĐ?

Phòng học "biến" làm nơi môi giới, đào tạo tiếng còn KTX của Trường CĐ Công nghệ và Môi trường Hà Nội được "trưng dụng" thành nơi ăn ở cho học viên đi xuất khẩu lao động?

Theo phản ánh của một số sinh viên, trong suốt một thời gian dài tại Trường Cao đẳng Công nghệ và Môi trường Hà Nội (địa chỉ tại số 30A Vũ Hữu, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh xuân, TP. Hà Nội) diễn ra tình trạng phòng học, kí túc xá của trường bị biến thành nơi tuyển dụng, đào tạo, thậm chí nơi ăn, chỗ ở của những lao động chờ đi xuất khẩu.

Cụ thể, nhiều sinh viên cho biết một số phòng học tại trường được Công ty Cổ phần Quốc tế - TIC thuê làm trung tâm dạy tiếng cho người đi xuất khẩu lao động còn khu ký túc xá (KTX) dành cho sinh viên cũng bị "biến tướng" thành chỗ ăn ở, sinh hoạt của học viên chờ đi xuất khẩu lao động thuộc Công ty Cổ phần Quốc tế - TIC.

Cao-dang-moi-truong-va-cong-nghe01

Trường Cao đẳng Công nghệ và Môi trường Hà Nội (địa chỉ tại số 30A Vũ Hữu, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh xuân, TP. Hà Nội).

>>>Tư vấn thu phí vượt quy định, đại diện Công ty XKLĐ Nhật Việt nói gì?

Theo ghi nhận của PV, tại khu vực cổng Trường Cao đẳng Công nghệ và Môi trường Hà Nội, tình trạng "cò" môi giới, tư vấn xuất khẩu lao động tại các thị trường nước ngoài như Đài Loan, Nhật Bản... diễn ra rất nhộn nhịp. Khi PV đề nghị được tìm hiểu về các "đơn hàng" đi xuất khẩu lao động thì ngay lập tức hàng chục "cò" sốt sắng tư vấn, hướng dẫn rất nhiệt tình về quyền lợi, kinh phí và các thị trường lao động tiềm năng.

"Các thị trường cung ứng nhân lực của công ty bọn em bao gồm: Đài Loan, Nhật Bản, Malaysia, Trung Đông…trong đó Đài Loan và Nhật Bản là hai thị trường cung ứng chính. Bọn anh cứ tìm hiểu đi, không đâu rẻ bằng bên em đâu", một "cò" thao thao bất tuyệt giới thiệu.

Cao-dang-moi-truong-va-cong-nghe02

Theo phản ánh, khu vực KTX dành cho sinh viên cũng bị "biến tướng" thành chỗ ăn ở, sinh hoạt của học viên chờ đi xuất khẩu lao động thuộc Công ty Cổ phần Quốc tế - TIC.

Không chỉ có lực lượng "cò" xuất khẩu lao động xuất hiện đông đảo mà nhiều banner, biển hiệu giới thiệu “đăng kí trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản, Đài Loan…” cũng được dán la liệt tại cổng Trường Cao đẳng Công nghệ và Môi trường Hà Nội. Nhiều sinh viên trong trường cho biết: "Có nhiều thời điểm sinh viên của trường chủ yếu học vào buổi chiều, còn buổi sáng thì đa phần là học viên của trung tâm lao động xuất khẩu thuộc Công ty Cổ phần Quốc tế - TIC vào học tiếng".

Cao-dang-moi-truong-va-cong-nghe03

Hàng loạt câu hỏi liên quan đến phản ánh của sinh viên đang chờ lãnh đạo Trường Cao đẳng công nghệ và Môi trường Hà Nội giải đáp.

Để làm rõ những nội dung phản ánh nêu trên, PV đã liên hệ làm việc với Trường Cao đẳng công nghệ và Môi trường Hà Nội nhưng liên tục nhận được câu trả lời lãnh đạo trường đang "đi vắng" nên chưa làm việc được!

Như vậy, hàng loạt câu hỏi như vì sao KTX sinh viên lại biến thành nơi cư trú của học viên chờ đi xuất khẩu lao động? Phòng học là nơi đào tạo chuyên ngành tuyển sinh, là nơi học tập của sinh viên lại trở thành nơi tuyển dụng, đào tạo tiếng cho người đi xuất khẩu lao động nước ngoài và ai đang "tiếp tay" cho việc làm này? Số tiền thu được từ việc cho Công ty Cổ phần Quốc tế TIC thuê KTX sinh viên, phòng học hàng năm được sử dụng vào mục đích gì đang chờ lãnh đạo Trường Cao đẳng công nghệ và Môi trường Hà Nội giải đáp.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin vụ việc!

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Nhóm PV  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm