Thứ bảy, 04/05/2024 09:30
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 28/10/2022 11:49

Trước phán ánh về chi nhánh Đà Nẵng, lãnh đạo Apax Leaders và phụ huynh nói gì?

Vừa qua, trên một số phương tiện truyền thông xuất hiện thông tin phản ánh của phụ huynh tại Apax English Đà Nẵng. Đại diện Apax Leaders cho biết đã làm việc cụ thể với từng phụ huynh có khiếu nại, đồng thời thống nhất lộ trình hoàn trả tiền học phí như đã cam kết.

Cam kết hoàn phí và đảm bảo quyền lợi của học viên

Ngày 27/10/2022, liên quan đến việc một trung tâm của Apax Leaders tại Đà Nẵng bị một nhóm nhỏ phụ huynh khiếu nại dạy sai cam kết, Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax (Apax Leaders) cho biết đã tiến hành rà soát và có thông tin xử lý chính thức. Ngay sau đó Apax Đà Nẵng đã tổ chức tiếp đón, lắng nghe nguyện vọng của từng cha mẹ và có lộ trình giải quyết cụ thể phản hồi bằng văn bản tới từng phụ huynh.

Theo đại diện Apax Leaders, Covid-19 kéo dài, ngoài khó khăn do đóng cửa chống dịch kéo dài thì nguồn giáo viên nước ngoài chất lượng trở nên khan hiếm. Đến nay, vấn đề giáo viên bản ngữ đáp ứng đủ yêu cầu vẫn đang là khó khăn của cả hệ thống nói chung và của Apax English Đà Nẵng nói riêng. Bởi một phần nhu cầu giáo viên của Apax cao do học sinh đông, nhất là khi nhu cầu học tiếng Anh hậu dịch tăng vọt.

p1

Apax Đà Nẵng đã tổ chức tiếp đón, lắng nghe nguyện vọng của từng cha mẹ và có lộ trình giải quyết cụ thể phản hồi bằng văn bản tới từng phụ huynh.

Với hệ thống trung tâm trải rộng khắp 32 tỉnh thành nên có thời điểm sự thiếu hụt mang tính cục bộ địa phương. Mặt khác, giáo viên Apax Leaders phải thực sự có trình độ, am hiểu về công nghệ, văn hóa bản địa và toàn cầu để phù hợp với chương trình tiếng Anh ESL ứng dụng công nghệ cao dành cho trẻ em Việt Nam.

Để ổn định lại hoạt động cho 2 trung tâm tại Đà Nẵng, Apax đã tập trung tuyển dụng giáo viên cho cả hai trung tâm tại địa phương trong nhiều tháng với phương châm đảm bảo cả số lượng và chất lượng. Trường hợp gấp rút Apax vẫn giữ tiêu chuẩn cao nhất đối với giáo viên bản ngữ, để đảm bảo cam kết ban đầu với phụ huynh.

p2

Hiện tại, trong khi chờ ứng viên mới tuyển dụng trong quá trình đào tạo đủ số lượng thì một số giáo viên bản ngữ tại 2 trung tâm đã hết hạn visa phải về nước để xin lại. Đây cũng chính là lý do khiến việc học tập của một số lớp tại Đà Nẵng bị gián đoạn trong thời gian gần đây, dẫn tới những lo lắng cho phụ huynh và học sinh.

Trước mắt, trong quá trình tuyển thêm giáo viên và kiện toàn nhân sự, Apax Leaders sẽ chuyển hoạt động của Apax Đà Nẵng 1 về địa điểm về Apax Đà Nẵng 2 tại 44 - 46 Nguyễn Thị Minh Khai từ 25/10 để đảm bảo ổn định việc giảng dạy và đáp ứng tốt nhất quyền lợi học tập của học sinh. Mặt khác, các trung tâm tại đây sẽ tổ chức ôn tập và củng cố và các giải pháp học tập phù hợp khác nhằm đảm bảo kiến thức ngôn ngữ và giữ nhịp học tập cho học sinh. Tất cả các hoạt động này đều hoàn toàn miễn phí. Đây là một phần quan trọng nằm trong kế hoạch khôi phục lại hoạt động tại các trung tâm có gián đoạn học tập.

Quyết tâm giữ lời hứa của thương hiệu

p3

Là một tổ chức giáo dục lớn, đại diện Apax cho biết luôn cam kết đặt quyền lợi của học sinh và nguyện vọng của phụ huynh lên trên hết. Ở những thời điểm khó khăn nhất do đại dịch Covid 19 kéo dài, Apax đã nỗ lực hết mình để giữ vững hệ thống, giữ vững lớp học và giữ vững cam kết với phụ huynh, học sinh.

Nhớ lại thời điểm đầu năm 2020, chỉ 2 tuần sau khi dịch bệnh xuất hiện, Apax là tổ chức giáo dục chuyển sớm nhất các lớp học chính khóa sang online hoàn toàn miễn phí đối với học sinh Apax. Ngoài ra, Apax còn thực hiện chương trình dạy tiếng Anh miễn phí kéo dài 3 tháng cho những trẻ em trên toàn quốc không có điều kiện học ở Apax đang không được đến trường do dịch bệnh với tên gọi "Apax Story Time - Học tiếng Anh qua câu chuyện kể", 2 số/tuần, phát sóng kèm theo bài tập thực hành cho học sinh, gửi lại cho giáo viên bản ngữ trực tiếp sửa bài. Hoạt động này được nhiều phụ huynh và học sinh hưởng ứng và lan truyền thành hiện tượng trên mạng xã hội. Nhiều phụ huynh từng gọi Apax là thương hiệu “tiếng Anh quốc dân” khi giúp con của họ không bị bỏ rơi trong mùa dịch với những giờ học chất lượng cao, đầy tính giáo dục và nhân văn.

Hơn nữa, với quyết tâm giữ chất lượng giáo viên ở top đầu bằng mọi cách để phục vụ học sinh, Apax đã từng tạo ra đột phá khi đầu tư thuê chuyên cơ đón hơn 130 giáo viên từ các nước Anh, Mỹ, Canada về Việt Nam trong năm 2020 ở thời điểm tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Sự đối thoại chân thành giải quyết vấn đề

Về phản ánh tại chi nhánh Apax English Đà Nẵng, Apax cam kết luôn chung tay cùng các cha mẹ, tìm ra giải pháp tốt nhất vì quyền lợi học tập của học sinh và tin rằng, bằng sự đối thoại và chân thành, cả nhà trường và gia đình sẽ tìm ra tiếng nói chung và giải pháp phù hợp để giải quyết vấn đề. Trên hết, với cái tâm của người làm giáo dục, vô hình trung đây cũng là hành động mà người lớn chúng ta cần hành xử phù hợp để làm gương cho các em nhìn vào.

Là một trong số các phụ huynh cho con theo học nhiều năm tại Apax English Đà Nẵng 1, chị Đinh Thanh Huyền nhận định “Trung tâm Apax đã giảng dạy rất tốt cả về mặt giáo trình và sự tương tác với giáo viên. Tuy nhiên, do đợt dịch Covid-19 vừa qua đã gây ra rất nhiều tổn thất cho tất cả mọi người, trong đó có cả những tập đoàn lớn và doanh nghiệp. Có thể nói, đây là giai đoạn khó khăn nhất mà Apax phải đối diện nhưng tôi tin với quan điểm làm giáo dục từ tâm, Apax Leaders sẽ vượt qua và trở lại hưng thịnh như trước”.

Nhiều phụ huynh tại Apax English Đà Nẵng cũng đánh giá cao sự chuyển đổi kịp thời sang phương thức đào tạo online và những hỗ trợ tích cực cho các con trong thời gian dịch năm dịch vừa qua. Đến thời điểm hiện tại, gia đình chị Huyền có hướng đi khác cho con vì chị tin mỗi đứa trẻ có một giai đoạn phát triển và định hướng nhất định nên đề nghị rút phí còn lại.

Thật sự, lúc ban đầu chúng tôi nghĩ việc rút toàn bộ học phí ở thời điểm này sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, tôi đã nhận được phản hồi chính thức từ phía Apax hoàn phí cho chúng tôi theo lộ trình các bên đã thống nhất”, chị Thanh Huyền cho biết.

Khi được một số người hỏi tại sao có niềm tin vào Apax phục hồi trở lại mà chị vẫn tiến hành thủ tục rút phí, chị Thanh Huyền khẳng định: “Tôi đã đóng học phí cho con với mong muốn nhận được kiến thức ngoại ngữ vững vàng. Học tiếng Anh là có những giai đoạn vàng để phát triển kỹ năng cho các con, có thể hôm nay tôi làm đơn rút phí nhưng nếu sau này Apax phục hồi trở lại thì không có lý do gì mà tôi không cho con tôi quay trở lại.

PV  
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Xem thêm