Thứ hai, 13/05/2024 14:40
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 06/06/2019 08:00

Triệu phú Grant Cardone: “Tôi đã lãng phí tiền bạc và thời gian ở tuổi 20 vì 4 điều này”

Triệu phú Grant Cardone mới đây đã chia sẻ về những điều hối tiếc nhất trong hành trình xây dựng sự nghiệp và hoàn thiện bản thân của mình.

Grant Cardone là một trong những triệu phú tự thân nổi tiếng nhất nước Mỹ

Triệu phú tự thân Grant Cardone từng hợp tác với những công ty lớn như Google, Sprint, Aflac, Toyota, GM, Ford và hàng ngàn công ty khác. Ông sở hữu và điều hành 4 doanh nghiệp với doanh thu hàng năm gần 100 triệu USD. Ông cũng là tác giả có sách bán chạy nhất New York Times, một diễn giả quốc tế và được đánh giá là chuyên gia về huấn luyện nghiệp vụ bán hàng cũng như chuyên gia mạng xã hội hàng đầu thế giới.

Chia sẻ của triệu phú Grant Cardone về những năm tháng lãng phí tiền bạc và thời gian ở độ tuổi 20

Trong một chia sẻ mới đây, Triệu phú tự thân Grant Cardone đã có những chia sẻ về những điều ông nuối tiếc nhất ở tuổi 20:

Đã hơn 40 năm kể từ khi tôi tốt nghiệp trung học – và nhiều thứ đã thay đổi kể từ đó. Tôi già hơn, khôn ngoan hơn, giàu có hơn và thành công hơn nhiều.

Tôi đã xây dựng một doanh nghiệp trị giá hàng triệu đô la và là giám đốc điều hành bảy công ty tư nhân. Ở tuổi 61, tôi vẫn luôn có cơ hội để cải thiện mình. Để làm được điều đó, điều quan trọng là phải thừa nhận những gì thất bại trong quá khứ và học hỏi từ chúng.

Nhìn lại những năm 20 tuổi, tôi không biết nhiều về tiền. Với những gì tôi kiếm được, tôi đã lãng phí vào những thứ vô dụng không mang lại lợi ích gì cho tôi. Đây là bốn điều tôi hối tiếc nhất khi đã dành quá nhiều thời gian và tiền bạc của mình vào chúng.

1_JvsPNVj4ut29fZ9B5YvTcg

"Phải thừa nhận những gì thất bại trong quá khứ và học hỏi từ chúng" - Triệu phú Grant Cardone chia sẻ

Triệu phú Grant Cardone lãng phí tiền bạc và thời gian ở tuổi 20 vì 4 điều này

Thuốc và rượu

Nếu tôi có thể quay ngược thời gian, tôi sẽ nói với bản thân mình rằng: việc học hỏi không dừng lại sau khi học đại học.

Sau khi tốt nghiệp, tôi bị ám ảnh bởi tất cả những điều sai trái. Tôi đã tiêu tiền vào ma túy, rượu, thậm chí là nghiện. Lẽ ra tôi nên tiêu số tiền đó vào những thứ giúp tôi phát triển các kĩ năng mới, có được kiến thức và tạo ra kết nối mạnh mẽ.

Trong thế giới thực, bằng tốt nghiệp trung học của bạn sẽ vô dụng, bằng đại học sẽ không giúp bạn tiến xa nếu bạn không có kĩ năng phù hợp để theo kịp thị trường. Đầu tư vào bản thân sẽ khiến bạn có giá trị hơn và tăng khả năng kiếm tiền của bạn.

Khi tôi 25, tôi đã chi 3000 đô la cuối cùng của mình cho một chương trình dạy tôi kĩ năng bán hàng và giao dịch. Thành thật mà nói, việc đầu tư là những lí do cho sự thành công của tôi ngày hôm nay.

Đi du lịch nhiều

Tôi đã dành quá nhiều thời gian để nghỉ ngơi, sớm đến nỗi nó làm tôi chệch hướng. Tôi tiêu tiền nhiều đến mức không có tiền cho vé máy bay, khách sạn và đồ ăn.

Các bạn trẻ ngày nay có nhu cầu đi du lịch quá nhiều bởi họ không có mục đích công việc. Họ tin rằng thời gian nghỉ sẽ giúp họ tìm thấy thứ gì đó còn thiếu trong sự nghiệp. Khi bạn không biết nên làm gì, bạn sẽ dễ dàng đình lại mọi thứ, đeo ba lô lên và đi đến những nhà trọ rồi ăn mỳ ramen.

Theo tôi, cần đặt ra và kiên định với mục tiêu sự nghiệp và bạn sẽ thấy kế hoạch du lịch có thể chờ đợi. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn phải lao mình vào công việc mà không được phép du lịch bao giờ.

Ham ngủ

Khi bạn còn trẻ, thật dễ dàng để lười biếng và không cảm thấy tội lỗi về điều đó. Nhưng bạn đoán xem? Người giàu và thành công có thể tận hưởng một đêm ngon giấc, nhưng họ không ngủ nhiều.

Một trong những tiếc nuối nhất của tôi là không tận dụng tất cả các giờ trong ngày. Tôi cho phép bản thân cảm thấy hài lòng khi đáng lẽ ra tôi phải vạch ra mục tiêu của mình và tìm cách đạt được chúng. Nếu tôi nhận ra tiềm năng đầy đủ của mình ở độ tuổi 20, tôi sẽ đạt được triệu đô sớm hơn rất nhiều.

Các bạn trẻ hãy ngủ như những người giàu, thức dậy lúc bình minh. Thị trường ngày nay đang thay đổi với tốc độ ánh sáng, vì vậy bạn cần phải nhanh nhẹn đi trước.

Quá thoải mái trong công việc

Tôi đã lãng phí một nửa số tuổi 20 của mình để làm những công việc lương thấp, không thách thức tôi phát triển các kĩ năng có giá trị. Tôi không nói việc làm lương thấp là xấu. Nhưng mãi hài lòng với số lương ấy sẽ không giúp bạn thành công trong cuộc sống.

Tôi từng làm việc tại McDonald, kiếm được 7 đô la một giờ. Đối với tôi, nó chỉ đơn giản là một cách kiếm tiền. Nhưng đối với anh chàng làm việc cạnh tôi, đó là cách để học kinh doanh và một ngày mở 100 nhượng quyền. Tôi đã lãng phí thời gian của mình, còn đồng nghiệp của tôi thì không.

Bạn nên liên tục hỏi mình “Làm thế nào để có thể kiếm được nhiều tiền hơn?”. Nó có thể có nghĩa là yêu cầu tăng lương, chuyển sang một công việc với mức lương cao hơn hoặc đi làm thêm. Hãy là những người ham kiếm tiền.

-> Tỷ phú Bill Gates: "Chìa khóa thành công của Warren Buffett là điều mà bất cứ ai cũng có thể làm"

Xem thêm: Tỷ phú Jack Ma nói về cách làm giàu (Nguồn KBS1)

Thùy Linh (Dịch theo CNBC)  
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Xem thêm