Thứ năm, 10/07/2025 21:35     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 22/05/2025 14:30

Uncle Ba: Nước mắm của ngư dân “xuất ngoại”

Dự kiến ngày 01/06/2025 nước mắm Uncle Ba “xuất ngoại” đến Úc và Mỹ. Mỗi thị trường, một chuyến hàng đặc biệt, mang theo tinh hoa ẩm thực Việt đến với cộng đồng kiều bào và tín đồ yêu gia vị truyền thống.

Tại thị trường trong nước, Uncle Ba đang trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng nhờ chất lượng truyền thống đậm đà và câu chuyện thương hiệu gần gũi. Đặc biệt, thương hiệu có thiết kế độc đáo khắc họa chân dung của những “chú Ba” tâm huyết gìn giữ nghề truyền thống trăm năm.

Tôi rất ấn tượng với thiết kế của Uncle Ba, rất gần gũi. Thông tin rõ ràng, xuất xứ minh bạch, độ đạm ghi chi tiết. Tôi đọc là biết ngay đây là nước mắm của ngư dân, truyền thống. Điều này giúp tôi yên tâm chọn mua, dùng thử”, chị Linh, một khách hàng tại TP.HCM chia sẻ.

Câu chuyện từ đảo Ngọc Phú Quốc

Uncle Ba là tinh hoa từ những ngư dân bám biển, yêu nghề và gắn bó trọn đời với làng nghề nước mắm truyền thống. Trải qua bao năm tháng giữ nghề và truyền nghề, họ đã cùng SASCO thổi hồn vào một thương hiệu vừa mang đậm bản sắc Việt, vừa sẵn sàng hội nhập toàn cầu.

Khởi nguồn từ vùng biển Phú Quốc, Uncle Ba sử dụng 98% cá cơm than tươi ngon, ướp muối Bà Rịa theo tỉ lệ vàng, ủ chượp tự nhiên hàng năm trời trong thùng gỗ bời lời để cho ra dòng nước mắm mang sắc hổ phách óng ánh, hậu ngọt đặc trưng, đậm đà vị biển. Uncle Ba tự hào với cam kết 3 Không: không chất bảo quản, không bột ngọt và không hương liệu.

Đằng sau từng giọt nước mắm là hành trình bền bỉ gìn giữ nghề, giữ vị của những ngư dân cha truyền con nối nhiều đời gắn bó với nghề làm mắm.

Những ngư dân có đôi bàn tay chai sạn vì kéo lưới, từ trẻ đã theo chân cha anh ra khơi với trái tim yêu biển cả như nhà. Bắt đầu từ chuyến tàu ra khơi xa lúc nửa đêm, đến vùng biển mặn mòi mà thiên nhiên ưu đãi, ngư dân kéo về những mẻ cá tươi rói, lấp lánh ánh đại dương.      

Muối biển để làm mắm cũng phải là muối Bà Rịa hạt to, tinh khiết và được “già hóa” trong suốt 3 năm. Đó là bí quyết để từng giọt nước mắm Uncle Ba không chỉ đậm đà mà còn có độ thanh khiết, dịu dàng hiếm có. Cứ 3 cá tươi rói được ủ với 1 muối trên thuyền gọi là chượp và được vận chuyển về đất liền trong tiếng cười giòn giã. Chượp này được chuyển đến nhà thùng, ủ tiếp trong thùng gỗ và bắt đầu hành trình ấp ủ 12 tháng. Những thùng gỗ bời lời, những mẻ cá cơm tươi, từng giọt mắm trong veo sóng sánh – tất cả đều mang trong mình tinh túy của thời gian, của biết bao thế hệ.

Diện mạo mới, hương vị trăm năm

Với mong muốn tiếp cận gần hơn với thế hệ khách hàng trẻ và người tiêu dùng toàn cầu, Uncle Ba vẫn giữ nguyên chất lượng truyền thống nhưng khoác lên diện mạo hiện đại. Chai thủy tinh cao cấp, thiết kế vuông vức mạnh mẽ, logo chú Ba thân thiện và gần gũi… tất cả làm nên một sản phẩm vừa quen thuộc, vừa tinh tế phù hợp làm quà tặng lẫn dùng trong bữa ăn gia đình.

Và giờ đây, với chiến lược xuất khẩu sang Úc, Mỹ, Hàn, Pháp… Uncle Ba kỳ vọng sẽ hiện diện trên các kệ hàng, trở thành sản phẩm được tin dùng trên bản đồ ẩm thực quốc tế, nơi những người Việt xa xứ, cả bạn bè quốc tế, đang ngày càng yêu mến hương vị truyền thống Việt.

Tiền thân của Uncle Ba là thương hiệu nước mắm truyền thống Phú Nhĩ, được vận hành bởi Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO). Uncle Ba được định hướng trở thành biểu tượng cho tinh thần và văn hóa truyền thống của người ngư dân Việt Nam.

Qua đó, SASCO mong muốn cung cấp sản phẩm chất lượng cao và đặc biệt khắc họa câu chuyện về tình yêu biển cả, sự cống hiến của những người làm nghề.

Uncle Ba là cầu nối giữa những giá trị truyền thống và sự đổi mới, thể hiện cam kết của SASCO trong việc gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam.

Đông Hường  
Vừa chạy deadline, người trẻ vừa săn thưởng cùng Trà Xanh Không Độ để có tiền mua sắm, du lịch dịp hè
Hiệu quả sử dụng phân bón Đầu Trâu Bio - Canxi trong xử lý rơm rạ
Làm 2 thao tác đơn giản để dễ dàng trúng hàng trăm triệu đồng cùng hơn 800.000 giải thưởng khủng khi uống Trà Xanh Không Độ
184 nhà phân phối Amway hoàn tất khóa đào tạo tư vấn viên quản lý cân nặng BodyKey 2024
Bí mật đằng sau gói mì Hảo Hảo
Bia hơi Hà Nội tự hào thương hiệu quốc gia
Trúng ngay 100 triệu đồng tiền mặt với chương trình khuyến mại 'Chào hè rực rỡ' cùng bia Hà Nội
Petrolimex tiên phong triển khai hóa đơn điện tử trong kinh doanh xăng dầu
Bùng nổ mùa hè 2025 cùng Hanoi Premium với chương trình “Bật vị Premium - Trọn hè sảng khoái'
Sản phẩm mới King Hải Tặc, Masita … khơi dậy tinh thần khám phá của giới trẻ
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới nhân dịp kỷ niệm 30 năm
Gợi ý nhỏ giúp mẹ làm phong phú thực đơn dinh dưỡng cho con
Cùng Rapper Đen tiếp năng lượng để săn hơn 860.000 giải thưởng khủng tổng trị giá tới 10 tỷ đồng
Uống Trà Xanh Không Độ ngay hôm nay để trúng hơn 800.000 giải thưởng tổng trị giá 10 tỷ đồng
Hàng xách tay có tốt không, lưu ý điều gì khi mua?
Trải nghiệm thú vị sau một ngày ghé thăm trang trại bò sữa rộng bằng 960 sân bóng Olympic
BIC lọt Top 4 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín
Orion đồng hành cùng sĩ tử vững vàng 'vượt vũ môn'
Acecook Việt Nam khai trương nhà hàng Japanese Dining - La La La tại Aeon Mall Xuân Thủy - Hà Nội
Ra chợ mua hải sản biết 4 'chiêu trò' này để tránh mất tiền oan
Xem thêm