Thứ sáu, 13/06/2025 14:50     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 13/06/2025 14:47

Nước mắm truyền thống Uncle Ba chạm khẩu vị Hàn Quốc

Từ ngày 10 - 13/6/2025, tại Hàn Quốc, triển lãm Seoul Food 2025 - một trong những triển lãm thương mại lớn nhất châu Á chính thức diễn ra, hội tụ hơn 1.640 gian hàng từ 45 quốc gia, dự kiến đón trên 55.000 khách tham quan.

Khi kim chi Hàn Quốc kết hợp nước mắm truyền thống Việt

Góp mặt trong sản phẩm Việt đặc sắc của đoàn hơn 30 doanh nghiệp Việt Nam tham dự triển lãm, Sasco chọn lọc, giới thiệu những sản phẩm từ các vùng nguyên liệu đặc sản: Nước mắm truyền thống thương hiệu Phú Nhĩ và Uncle Ba đại diện cho tinh hoa nghề mắm lâu đời, mang đậm dấu ấn biển cả và di sản làng nghề Phú Quốc; Nước ép trái cây thương hiệu Ezos từ trái cây nhiệt đới tươi ngon và thực phẩm chế biến: trái cây sấy dẻo, bánh tráng, bún khô, bánh phở…

Đặc biệt gian hàng Sasco giới thiệu trải nghiệm ẩm thực giao thoa độc đáo nước mắm truyền thống Uncle Ba kết hợp với phở Việt, gỏi cuốn, đặc biệt là kim chi Hàn Quốc – sự kết hợp gây tò mò nhưng lại đầy thuyết phục với thực khách quốc tế.

Nước mắm Uncle Ba đậm đà, hậu ngọt và thơm dịu. Hương vị rất hài hòa khi sử dụng để làm kim chi!”, bà Hayoon (Seoul) chia sẻ.

Trước đó, tại các lễ hội Phở tổ chức ở Hàn Quốc và Nhật Bản, nước mắm Phú Nhĩ – tiền thân của thương hiệu Uncle Ba – từng góp phần làm nên thành công cho món Phở Sen, món ăn được thực khách bình chọn là yêu thích nhất.

Lần này, tại sự kiện Seoul Food 2025, nước mắm Uncle Ba tiếp tục nhận được đánh giá cao từ các đầu bếp và nhà phân phối quốc tế nhờ hương vị đậm đà, quy trình sản xuất truyền thống, dễ ứng dụng trong nhiều phong cách ẩm thực Á – Âu.

Ông Nguyễn Đình Tuyên – nhà sáng lập chuỗi phở Khỏe tại Seoul nhận xét: "Với độ đạm cao, hương vị đặc sắc, tinh tế, nước mắm Uncle Ba là gia vị phù hợp cho nhiều món ngon, đặc biệt là Phở Việt Nam. Khi sử dụng đúng cách, chỉ vài giọt nước mắm cũng đủ làm dậy lên hương thơm và đậm đà mà thực khách Việt lẫn Hàn Quốc đều yêu thích”.

Từ làng nghề truyền thống đến chuẩn quốc tế

Uncle Ba là thương hiệu nước mắm truyền thống được sản xuất theo phương pháp ủ chượp truyền thống của làng nghề nước mắm Phú Quốc, sử dụng hoàn toàn cá cơm than tươi và muối Bà Rịa tinh khiết, ủ trong thùng gỗ bời lời suốt 12 tháng.

Sản phẩm tuân thủ triết lý “3 không”: không chất bảo quản – không bột ngọt – không hương liệu, đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại: lành mạnh, sạch và có nguồn gốc rõ ràng.

Đằng sau mỗi giọt nước mắm chất lượng thượng hạng của Uncle Ba là câu chuyện đầy cảm xúc về người ngư dân Việt, tình yêu biển cả và bí quyết gia truyền nhiều đời.

Đại diện cho văn hóa nghề truyền thống Việt Nam, Uncle Ba được tiêu chuẩn hóa để hướng đến thị trường xuất khẩu. Thiết kế bao bì hiện đại, chai thủy tinh cao cấp, biểu tượng "chú Ba" thân thiện và gần gũi... giúp sản phẩm chạm đến cả cảm xúc và sự tin tưởng của người tiêu dùng toàn cầu.

Chinh phục Hàn Quốc sau khi ra mắt tại Úc và Mỹ

Trước khi ghi dấu ấn tại Seoul, đầu tháng 6/2025, Sasco đã chính thức xuất khẩu nước mắm Uncle Ba sang Úc và Mỹ, mang những chuyến hàng đầu tiên đến cộng đồng kiều bào tại hai thị trường lớn, vốn đang ngày càng quan tâm đến thực phẩm truyền thống đạt chuẩn quốc tế.

Thành công bước đầu của Uncle Ba là minh chứng cho định hướng chiến lược của Sasco: kết hợp tinh hoa làng nghề với tiêu chuẩn toàn cầu, từng bước đưa giọt mắm truyền thống Việt Nam ra thế giới – không chỉ như một loại gia vị, mà như một phần di sản văn hóa sống động và đầy tự hào.

Đông Hường  
Nước mắm truyền thống Uncle Ba chạm khẩu vị Hàn Quốc
8 cách chọn giá đỗ sạch giúp bữa ăn an toàn
Orion ra mắt sản phẩm Bánh con cá Bống Bang điểm 10
Cách đơn giản phân biệt tôm sạch và tôm bơm tạp chất
Cơ hội trúng hàng triệu giải thưởng hấp dẫn khi  bật lon Coolpack
Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
Công ty CP Thủy Tạ nhận giấy khen trong phong trào “Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2024”
Công ty vận hành chuỗi siêu thị BRGMart nhận giấy khen trong phong trào 'Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2024'
Nestlé Việt Nam và Đại học Quốc gia TP.HCM hợp tác mô hình hợp “3 nhà”
Uncle Ba: Nước mắm của ngư dân “xuất ngoại”
Ra mắt nhóm sản phẩm tiêu dùng Hyundai life tại Việt Nam
Saras Beauty đồng hành cùng Press Cup 2025 khu vực phía Nam
Vincom Mega Mall Ocean City – Điểm đến bùng nổ của những trải nghiệm tiêu dùng xu hướng
Chứng nhận độc lập: Căn cứ để người tiêu dùng lựa chọn sữa bột
Flash Sale iPhone tại Viettel Store - Giá sốc chưa từng có, săn ngay kẻo lỡ
O’Star tảo đậm đặc biệt – gấp đôi tảo biển, ngon khó cưỡng
Trạm mì Acecook ra mắt tại cửa hàng Ministop với menu chuẩn nhà hàng, tiện lợi mọi lúc
400 phép thử, 200 kiểm định: Vinamilk đặt lại chuẩn sữa tươi Việt
 Amway Việt Nam ra mắt bộ giải pháp làm mờ đốm nâu lão hóa Artistry Labs Illuminating System
Xem thêm