Thứ năm, 09/05/2024 09:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 01/02/2018 22:28

Triển khai chương trình Toyota cùng em học an toàn giao thông năm thứ 13

TMV phối hợp với Bộ GD & ĐT và Ủy ban ATGTQG, triển khai Chương trình “Toyota cùng em học ATGT” (TSEP) dành cho giáo viên và học sinh tiểu học năm học 2017-2018.

Hôm nay, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD & ĐT), cùng sự hỗ trợ của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (ATGTQG) thông báo triển khai Chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” (TSEP) dành cho giáo viên và học sinh tiểu học năm học 2017-2018.

Thông qua chương trình này, TMV mong muốn góp phần giáo dục nâng cao ý thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho thế hệ trẻ và chung tay xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh hơn cho người dân Việt Nam.

Empty

Bước sang năm thứ 13, Chương trình TSEP tiếp tục thực hiện hai hoạt động chính đó là giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn dành cho giáo viên và học sinh tiểu học cấp tỉnh và cấp Quốc gia.

Năm nay, hoạt động giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp tỉnh dành cho giáo viên và học sinh tiểu học được tổ chức tại 8 tỉnh thành trên cả nước, bao gồm: Yên Bái, Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Kom Tum, Bà Rịa – Vũng Tàu và Bình Dương trong thời gian từ tháng 2 đến tháng 3/2018. Trong đó, chương trình cũng có sự chung tay của 4 đại lý TMV trong công tác triển khai tại Thái Nguyên, Hải Phòng, Bà Rịa-Vũng Tàu và Bình Dương. Điều này thể hiện rõ ý thức và trách nhiệm đóng góp tích cực cho cộng đồng không chỉ của TMV mà còn của toàn bộ hệ thống đại lý Toyota tại Việt Nam.

5 (2)

Chương trình năm nay tập trung vào các nội dung chính như sau: Đối với học sinh (gồm 03 nội dung):Tìm hiểu kiến thức & kỹ năng tham gia giao thông an toànVẽ tranh tập thể theo đề tài ATGTTrình diễn, thể hiện năng khiếu thơ ca hò vè về chủ đề ATGTĐối với giáo viên (gồm 02 nội dung):Thực hành 1 bài dạy về giáo dục ATGTTham gia hội thảo và tham luận về “Đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường tiểu học”.

33

Nhằm tiếp tục cải tiến và nâng cao chất lượng chương trình, nội dung các câu hỏi tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn dành cho học sinh được cải tiến, các tình huống giao thông thực tế, đa dạng, gần gũi được lồng ghép giúp các em vận dụng tốt những kiến thức, kỹ năng đã học để giải quyết các tình huống thực tế khi tham gia giao thông.

Tại Tp. Vũng Tàu, hoạt động giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn năm học 2017-2018 được tổ chức tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (số 01 đường Hùng Vương, TP. Vũng Tàu) với sự tham gia của 80 học sinh (chia làm 8 đội) và 16 giáo viên đến từ các trường tiểu học trong tỉnh. Chương trình diễn ra trong không khí hào hứng, sôi động cùng sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo các em học sinh, các bậc phụ huynh và thầy cô giáo đã thực sự trở thành một ngày hội đáng nhớ với nhiều thông điệp ý nghĩa về ATGT. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để các giáo viên cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, vận dụng phương pháp giảng dạy mới mang lại hiệu quả cao trong công tác giáo dục ATGT trong trường học.

Tiếp theo chương trình cấp tỉnh, chương trình cấp Quốc gia sẽ có sự tham gia của 10 tỉnh, thành được lựa chọn từ chương trình cấp tỉnh và các tỉnh thành triển khai tốt công tác giáo dục ATGT. Dự kiến, chương trình cấp Quốc gia sẽ được tổ chức vào cuối tháng 3 năm 2018.

11

Đến nay, chương trình TSEP đạt được những kết quả tích cực, trong đó nổi bật là việc áp dụng phương pháp giáo dục “học mà chơi, chơi mà học” cùng cách tiếp cận tự nhiên, nhẹ nhàng, mang lại hiệu quả cao đã nhận được sự đánh giá cao của Bộ GD & DT, các Sở giáo dục đào tạo, các ban giám hiệu nhà trường, thầy cô và các em học sinh trên cả nước. Với những hiệu quả tích cực, Bộ GD & ĐT đã quyết định lồng ghép các tài liệu của TSEP vào chương trình giảng dạy chung về giáo dục ATGT đang được triển khai ở cấp tiểu học trên toàn quốc.

Chương trình TSEP đã trao tặng hơn 7,5 triệu sách giáo dục ATGT cho học sinh tiểu học, 47.000 bộ sách giảng dạy ATGT khổ lớn, hơn 65.000 VCD và gần 129.000 sách hướng dẫn dành cho giáo viên tiểu học. Bên cạnh đó, chương trình đã tổ chức thành công 32 hội thảo tập huấn cho gần 4.300 giáo viên tiểu học và cán bộ ngành Giáo dục, 76 hội giao lưu tìm hiểu kĩ năng tham gia giao thông an toàn cấp tỉnh, 9 hội giao lưu tìm hiểu kĩ năng tham gia giao thông an toàn cấp Quốc gia.

4

Bên cạnh chương trình TSEP, TMV còn thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trong lĩnh vực ATGT, hướng tới nhiều đối tượng trong cộng đồng như Chương trình đào tạo lái xe an toàn Toyota dành cho cảnh sát giao thông và Chương trình cải thiện ATGT phối hợp với Ủy ban ATGTQG giai đoạn 2015-2018 dành cho cộng đồng.

PV  
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Đoàn cấp cao IPPF làm việc với Hội KHHGĐ Việt Nam về dự án chăm sóc SKSS/KHHGĐ
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Can thiệp kịp thời cứu sống bệnh nhân có khối u hiếm gặp
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Xem thêm