Thứ ba, 07/05/2024 07:02
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 18/11/2019 10:48

TP.HCM: Trạm y tế phường Bình Trưng Tây đổi mới hoạt động theo nguyên lý y học gia đình

Ngày 15/11/2019, Trung tâm Y tế quận 2 đã chính thức ra mắt Trạm Y tế phường Bình Trưng Tây đổi mới hoạt động theo nguyên lý y học gia đình.

Không chỉ được nâng cấp về cơ sở vật chất và trang thiết bị theo quy chuẩn của Bộ Y tế, Trạm Y tế phường Bình Trưng Tây còn được Trung tâm Y tế quận 2 phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện quận 2 hỗ trợ tăng cường năng lực chuyên môn. Bên cạnh 02 bác sĩ chuyên khoa nội có nhiều kinh nghiệm do Bệnh viện quận 2 cử luân phiên tham gia khám chữa bệnh tại trạm y tế, Trạm Y tế phường Bình Trưng Tây còn có các bác sĩ chuyên khoa khác của Trung tâm Y tế quận 2, hình thành một “phòng khám đa khoa” ngay tại trạm y tế. Trong thời gian tới, Bệnh viện quận tiếp tục phối hợp Trung tâm Y tế quận thực hiện việc điều động luân phiên bác sĩ “2 chiều” theo yêu cầu của Sở Y tế nhằm tạo điều kiện cho bác sĩ của trạm y tế tham gia khám, chữa bệnh tại bệnh viện để có thêm kinh nghiệm và nâng cao tay nghề.

Tram y te phuong Binh Trung Tay Quan 2 doi moi nguyen ly y hoc gia dinh Giadinhvietnam

Ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng, Phó Chủ UBND quận 2 phát biểu trong buổi lễ ra mắt Trạm Y tế phường Bình Trưng Tây đổi mới hoạt động theo nguyên lý Y học gia đình

Theo phân công của Sở Y tế, các bác sĩ chuyên khoa của các bệnh viện Trưng Vương, Nhi Đồng 2, Từ Dũ và nhiều bệnh viện chuyên khoa của thành phố sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ tư vấn chuyên môn từ xa cho các bác sĩ của Trạm Y tế phường Bình Trưng Tây, Quận 2. Thông qua “apps hội chẩn” của Sở Y tế, khi có nhu cầu cần tư vấn chuyên môn, các bác sĩ của Trạm Y tế dễ dàng kết nối trực tuyến với các bác sĩ chuyên khoa của các bệnh viện thành phố, đồng thời người dân đến trạm y tế nhưng có thể “gặp” trực tiếp bác sĩ của bệnh viện thành phố qua màn hình để được trao đổi và nghe ý kiến tư vấn trực tiếp với bác sĩ của các bệnh viện thành phố. Đồng thời Bệnh viện quận 2 chịu trách nhiệm hỗ trợ cấp cứu người bệnh cho trạm y tế khi nhận được yêu cầu của các bác sĩ của trạm y tế qua quy trình báo động đỏ.

Ngoài ra, với nỗ lực xây dựng mô hình trạm y tế “một điểm dừng”, Trạm Y tế phường Bình Trưng Tây còn được trang bị máy xét nghiệm, siêu âm và cả máy X-quang. Người dân đến khám, chữa bệnh ban đầu tại Trạm Y tế Bình Trưng Tây cũng giống như đến khám tại bệnh viện, khi cần sẽ được hội chẩn bác sĩ chuyên khoa của thành phố, và được chỉ định làm xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh ngay tại trạm y tế.

Tram y te phuong Binh Trung Tay Quan 2 doi moi hoat dong nguyen ly y hoc gia dinh Giadinhvietnam

Người bệnh cùng với bác sĩ của Trạm Y tế phường Bình Trưng Tây, Quận 2 thông qua “apps hội chẩn” kết nối trực tuyến với bác sĩ chuyên khoa của BV Trưng Vương để được tư vấn chuyên môn

Chứng kiến thực tế một trường hợp người bệnh được bác sĩ của trạm y tế kết nối trực tuyến và trao đổi chuyên môn với bác sĩ của Bệnh viện Trưng Vương, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận 2, ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng hết sức ấn tượng với mô hình hỗ trợ này của Ngành Y tế thành phố đối với hoạt động của trạm y tế và đề nghị Trung tâm Y tế quận 2, UBND phường Bình Trưng Tây tăng cường truyền thông để người dân địa phương biết những lợi ích khi đến khám chữa bệnh ban đầu tại Trạm Y tế góp phần giảm quá tải cho các bệnh viện. Trên cơ sở thu hút người dân đến khám chữa bệnh ban đầu, Trạm Y tế Bình Trưng Tây sẽ thuận lợi hơn khi tổ chức lập hồ sơ sức khỏe cho từng cá nhân để quản lý sức khỏe một cách toàn diện, liên tục.

PV  
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Can thiệp kịp thời cứu sống bệnh nhân có khối u hiếm gặp
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Xem thêm