Chủ nhật, 19/05/2024 09:38
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 10/11/2019 09:16

Bệnh viện phụ sản Trung ương tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử cho nhân viên y tế

Trong 02 ngày 05,06/11/2019, bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức tập huấn công tác xã hội “ Kỹ năng giao tiếp, ứng xử năm 2019” cho nhân viên y tế

Trong 02 ngày 05,06/11/2019, bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức tập huấn công tác xã hội “ Kỹ năng giao tiếp, ứng xử năm 2019” cho nhân viên y tế tại các khoa, phòng, trung tâm thuộc bệnh viện. Đây là chương trình tập huấn theo chương trình mục tiêu phát triển hệ thống trợ giúp xã hội năm 2019 của Bộ Y tế.

Benh vien phu san TW giadinhvietnam

Ths. BS. Đỗ Văn Thái, Hàm vụ phó Vụ TCCB, Phó trưởng Ban bảo vệ chính trị nội bộ, Bộ Y tế phát biểu tại lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc lớp học, PGS.TS.Lê Hoài Chương, Phó Giám độc Bệnh viện cho rằng: Trong các cơ sở y tế, giao tiếp là một trong các yếu tố quan trọng làm tăng hiệu quả của việc chăm sóc và điều trị. Giao tiếp, ứng xử nhằm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được ngành y tế nói chung và bệnh viện Phụ sản Trung ương nói riêng xác định là một trong những đột phá để củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.

Phát biểu tại lớp tập huấn, Ths. BS. Đỗ Văn Thái, Hàm vụ phó Vụ TCCB, Phó trưởng Ban bảo vệ chính trị nội bộ, Bộ Y tế đã trao đổi về các quy tắc ứng xử và đạo đức nghề nghiệp, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và thái độ của cán bộ, nhân viên y tế trong thực hiện nhiệm vụ góp phần nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân; củng cố, xây dựng niềm tin của nhân dân đối với ngành y tế và xây dựng đơn vị ngày càng phát triển.

Benh vien phu san TW 1 giadinhvietnam

Toàn cảnh lớp tập huấn

Cũng tại lớp tập huấn các giảng viên đã chia sẻ với các học viên về các kỹ năng giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế với người bệnh và người nhà người bệnh trong các cơ sở khám chữa bệnh. Trao đổi về: “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; cán bộ y tế cần đổi mới những gì? Như thế nào? Nguyên tắc cơ bản trong giao tiếp, ứng xử…..cũng như Các kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế với người bệnh như: kỹ năng đón tiếp, hỗ trợ, gây thiện cảm và sự tin tưởng với người bệnh; kỹ năng chăm sóc, động viên NB; Kỹ năng giải thích, hướng dẫn cho NB; Kỹ năng kiềm chế, vượt qua áp lực trong công việc.

Qua 02 ngày tập huấn, các học viên đã rút ra được rất nhiều bài học cũng như cách xử lý các tình huống xảy ra, các kỹ năng đón tiếp, hỗ trợ cho người bệnh, cách kìm chế vượt qua áp lực… nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Qua đó, tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam nói chung và Bệnh viện Phụ sản Trung ương nói riêng.

PV  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm