Thứ sáu, 10/05/2024 23:30
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 05/09/2023 17:18

Toyota chung tay xây dựng chương trình xanh hóa học đường

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động Chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” năm 2023 với sự tham gia của các em học sinh trường Tiểu học An Khánh, xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

Chương trình có sự chung tay của hệ thống đại lý và nhà cung cấp của Toyota. Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác thực hiện Chương trình “Toyota – Hành trình Việt Nam xanh” giai đoạn 2022 - 2025 được ký kết giữa Toyota Việt Nam và Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường nhằm chung tay cải thiện vấn đề môi trường tại Việt Nam.

Chương trình năm 2023 sẽ trồng thêm 570 cây cảnh quan tại 9 trường tiểu học và trung học cơ sở thuộc 3 tỉnh thành bao gồm: Vĩnh Phúc, Gia Lai và Bến Tre. Sau 8 năm triển khai, chương trình đã đóng góp gần 9.200 cây xanh cho 86 trường học tại 39 tỉnh thành trên cả nước và nhận được sự đánh giá cao từ Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng như cộng đồng nói chung.

123

Chương trình xanh hóa học đường năm 2023 chính thức được khởi động

Tại lễ phát động, Toyota cũng tiến hành bàn giao một sân chơi với diện tích khoảng 250m vuông cho các em học sinh trường Tiểu học An Khánh. Không chỉ là hoạt động xây dựng khu vui chơi lành mạnh cho trẻ em, chương trình còn góp phần bảo vệ môi trường bằng cách sử dụng vật liệu tái chế hiệu quả. Điểm đặc biệt là các đồ chơi như xích đu, bập bênh, cầu trượt, cầu thăng bằng,… đều được làm từ lốp xe ô tô đã qua sử dụng với nhiều màu sắc và hình khối đa dạng.

Bên cạnh đó, tại lễ phát động Toyota đã tiến hành trao thưởng cho các tập thể và cá nhân xuất sắc giành giải trong cuộc thi “Tái chế đồ dùng cũ”. Đây là cuộc thi được triển khai trong khuôn khổ Chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” năm 2023 nhằm nâng cao nhận thức của các em học sinh trường Tiểu học An Khánh trong việc tái chế và sử dụng đồ dùng tái chế.

Những năm gần đây, bên cạnh chương trình thường niên “Toyota chung tay xanh hóa học đường”, Toyota cùng hệ thống đại lý và nhà cung cấp phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường thường xuyên triển khai những hoạt động bảo vệ môi trường khác như Chương trình “1 tỷ cây xanh – Vì Việt Nam xanh”; Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2021, SEA Games Xanh, Hưởng ứng tháng hành động vì môi trường hướng tới chuyển đổi xanh năm 2023,…

Thêm vào đó, Toyota đã và đang tích cực triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường dài hạn và bền vững như: Đầu tư, nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ thân thiện với môi trường tại nhà máy; Thúc đẩy hoạt động môi trường tại các đại lý Toyota; Giới thiệu những mẫu xe mới với công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường… Điều này thể hiện cam kết của Toyota trong việc chung tay bảo vệ môi trường cùng cộng đồng tại Việt Nam, nhằm mang đến môi trường tươi đẹp hơn cho hôm nay và cho thế hệ tương lai.

Trong gần 30 năm có mặt tại Việt Nam, bên cạnh nỗ lực mang lại những sản phẩm và dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho khách hàng, Toyota Việt Nam luôn hướng tới mục tiêu “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”, đồng hành cùng sự phát triển của người dân cũng như sự thịnh vượng của đất nước. Theo đó, Toyota luôn tích cực đóng góp cho xã hội trên nhiều lĩnh vực như: An toàn giao thông, Giáo dục đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực, Bảo vệ môi trường và Văn hóa - xã hội. Đặc biệt, bảo vệ môi trường là một trong những ưu tiên hàng đầu của Toyota.

Như Quỳnh  
Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp
Dùng điều hòa cây thay thế điều hòa treo tường được không?
Hợp tác quốc tế để phục vụ người tiêu dùng
Hợp tác quốc tế giúp doanh nghiệp Việt sớm vươn mình ra thế giới
Khách hàng Viettel Store được gì khi theo dõi Mega Livestream 100 tỷ của Quyền Leo Daily?
Đại tiệc sinh nhật Viettel Store - Tròn 18, sale trọn tháng, trúng ngàn quà
“Vua đầu bếp” Lê Đình Cộng đầu quân cho Cơm Hà Nội tại Bình Dương
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Doanh số triệu đô, mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm Làm đẹp trên Amazon
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực 
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
Cách chọn quạt điện mùa hè vừa đơn giản lại mua được hàng chuẩn
Vinamilk có thêm nhà máy đạt chứng nhận trung hòa Carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản phẩm
 SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?
Xem thêm