Thứ bảy, 27/04/2024 10:57
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 15/07/2022 05:11

Toyota đóng góp 615 triệu USD vào ngân sách Nhà nước, tăng 54% so với cùng kỳ năm trước

Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhờ sự tin yêu của khách hàng, Toyota Việt Nam đã nỗ lực đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời tích cực đóng góp cho cộng đồng. 6 tháng đầu năm 2022 đã đóng góp 615 triệu USD vào ngân sách Nhà nước, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2021.

Về sản lượng sản xuất, nửa đầu năm 2022, Toyota Việt Nam đã xuất xưởng 16.629 xe, đưa sản lượng sản xuất tích lũy đạt 621.051 xe. Về bán hàng, doanh số bán hàng của Toyota tính đến hết tháng 6 đạt 43.986 xe (đã bao gồm xe Lexus), tăng 47% so với cùng kỳ năm 2021 với doanh số tích lũy 814.128 xe, tiếp tục đứng đầu thị trường xe du lịch trong nửa đầu năm 2022. Doanh số xe Lexus toàn quốc trong 6 tháng đạt 901 xe, nâng tổng số tích lũy lên 9.874 xe.

Trong lĩnh vực dịch vụ, Toyota đã chào đón 768.546 lượt khách hàng, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng của Toyota lên hơn 15,3 triệu lượt.

Empty

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Toyota đã mở rộng mạng lưới đại lý với việc khai trương 3 đại lý mới, nâng tổng số đại lý Toyota lên con số 81 đặt tại 42 tỉnh thành trên cả nước. Hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng của Toyota được đảm bảo với doanh thu 37 triệu USD, tăng 11%. Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam đã đóng góp 615 triệu USD vào ngân sách Nhà nước, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2021.

6 tháng đầu năm 2022, Toyota đã ra mắt những sản phẩm mới và cải tiến, bắt đầu với mẫu Corolla Altis, bổ sung thêm phiên bản Hybrid, trở thành dòng xe Hybrid thứ 3 tiếp nối thành công của Corolla Cross Hybrid và Camry Hybrid. Tiếp theo là bộ đôi MPV Veloz Cross và Avanza Premio đại diện cho một kỷ nguyên mới của sự di chuyển khi mang đến sự an tâm trong toàn bộ hành trình trải nghiệm của khách hàng và cùng nhau chia sẻ những cảm giác phấn khích, niềm vui trên mỗi cung đường. Hai mẫu xe này phản ánh cam kết mạnh mẽ của Toyota trong việc cung cấp những sản phẩm ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu di chuyển của khách hàng ở Việt Nam, thể hiện rõ khẩu hiệu mới của Toyota - "Move Your World" cũng như tầm nhìn toàn cầu là trở thành công ty cung cấp giải pháp di chuyển.

Empty

Qua từng năm, các sản phẩm của Toyota không ngừng được cải tiến và nhận được sự tin yêu, đón nhận của khách hàng. Đặc biệt, mẫu xe Vios và Corolla Cross thường xuyên nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường trong 6 tháng đầu năm với doanh số lần lượt là 11.937 xe và 10.913 xe.

Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, với mong muốn “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”, Toyota Việt Nam luôn nỗ lực duy trì các hoạt động đóng góp xã hội thường niên, tập trung vào 4 lĩnh vực: An toàn giao thông, Bảo vệ môi trường, Văn hóa xã hội, Giáo dục & phát triển nguồn nhân lực.

Empty

Các hoạt động đóng góp xã hội của Toyota bám sát chủ trương của Chính phủ, hướng đến mọi đối tượng trong xã hội, tập trung vào các vấn đề nóng và các mối quan tâm của xã hội. Trong đó, phải kể đến các hoạt động như Lễ trao giải Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông, Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup... Đặc biệt, theo định hướng của Chính phủ, kể từ năm 2021, Toyota đã chung tay phát động Chương trình “trồng 1 tỉ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” nhằm góp phần cải thiện vấn đề môi trường tại Việt Nam.

Toyota Việt Nam tiếp tục hợp tác với Cục Công Nghiệp - Bộ Công Thương năm thứ 3 liên tiếp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ô tô, qua đó nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, đóng góp vào sự phát triển của nền công nghiệp ô tô và ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

Kể từ khi thành lập đến nay, những nỗ lực trong sản xuất và kinh doanh của Toyota Việt Nam đã được ghi nhận và đánh giá cao với nhiều giải thưởng được trao tặng bởi các cơ quan Nhà nước, tỉnh Vĩnh Phúc và các tổ chức uy tín. Đầu năm 2022, Toyota Việt Nam đã được vinh danh là một trong 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu thúc đẩy tăng trưởng xanh tại Giải thưởng Rồng Vàng do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.

Empty

Dựa trên triết lý “Khách hàng là trọng tâm của mọi hoạt động”, Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc luôn nỗ lực tạo ra những chiếc xe và dịch vụ tốt hơn bao giờ hết, cung cấp các giải pháp di chuyển toàn diện hướng tới sự an tâm trọn vẹn và nụ cười khách hàng. Đồng thời, Toyota sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đóng góp cho cộng đồng, vì sự phát triển bền vững của đất nước cũng như sự thịnh vượng của người dân Việt Nam.

Như Quỳnh  
Mất dữ liệu điện thoại vì cố dùng Wi-Fi 'chùa' khi đi nghỉ lễ
7 điều phải học thuộc lòng khi lái xe đường đèo đi chơi lễ
Viettel Store hợp tác với Vitamin Network, phát triển mạnh bán hàng qua Tiktok
Vì sao phải bỏ màng bọc nilon nội thất ngay khi mua xe?
Khách hàng 2G được tặng diện thoại 4G
Gói Data Roaming không giới hạn cho khách hàng đi 20 nước trên thế giới
Khách hàng được lái thử xe điện IONIQ 5 và nhiều mẫu xe hot tại Hyundai Care Day
Hyundai Stargazer X thay đổi đáng kinh ngạc, ra mắt với giá từ 489 triệu đồng
Đổi tên hai mẫu VF 6 Base và VF 7 Base thành VF 6S và VF 7S
Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới
Những chủ xe “rinh rồng vàng” nói gì về xe điện?
Doanh nghiệp Việt đồng sáng lập tuyến cáp biển mới kết nối thẳng từ Việt Nam tới Singapore
Xe Hyundai 'sốt' trong tháng cuối quý 1
Khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam
Điểm mặt 6 thứ gây hư hỏng gầm xe ô tô
Corolla Cross 2024 sẽ chính thức ra mắt tháng 5/2024
'Mất cắp' dữ liệu cá nhân từ ô tô thông minh
Trạm sạc tiện dụng, chủ xe điện chạy dịch vụ tự tin trên mọi cung đường
Vì sao VinFast VF 5 Plus là lựa chọn số 1 của người trẻ?
Xem thêm