Thứ sáu, 24/06/2022 12:46
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 14/06/2022 14:26

Toyota Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghệ ô tô

Toyota Việt Nam và Cục Công Nghiệp - Bộ Công Thương ký kết Biên bản ghi nhớ Dự án Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp nhằm nâng cao năng lực và tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp hỗ trợ trong nước với các nhà lắp ráp ô tô (2022 – 2023).

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam và Cục Công Nghiệp - Bộ Công Thương vừa ký kết Biên bản ghi nhớ Dự án Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ô tô nhằm nâng cao năng lực và tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp hỗ trợ trong nước với các nhà lắp ráp ô tô.

Dự án được triển khai từ năm 2022 đến 2023. Đây là năm th ba Toyota Việt Nam và Cục Công nghiệp ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước. Điều này thể hiện nỗ lực của Toyota Việt Nam trong việc nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, hỗ trợ các nhà cung cấp Việt và cam kết đồng hành cùng sự phát triển của nền công nghiệp ô tô và ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung.

Empty

Cụ thể, dự án Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ô tô bao gồm 4 hoạt động chính: Sàng lọc các doanh nghiệp sản xuất và lập danh sách nhà cung cấp tiềm năng về phụ tùng, linh kiện ô tô để kết nối với các nhà sản xuất lắp ráp ô tô tại Việt Nam; Tổ chức các chuyến thăm thực tế tại nhà máy Toyota Việt Nam và nhà cung cấp nội địa của Toyota; Hỗ trợ tham gia đào tạo theo một số Chương trình phát triển nhà cung cấp Việt Nam.

Đặc biệt, trong năm nay, Toyota Việt Nam và Cục Công nghiệp – Bộ Công Thương thực hiện thêm một hoạt động mới, chương trình “Hỗ trợ cải tiến hoạt động” cho một số doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô. Theo đó, Toyota sẽ tiến hành hỗ trợ theo chiều sâu bằng cách cử chuyên gia tới làm việc cụ thể và định kỳ tại doanh nghiệp, qua đó giúp nâng cao hiệu quả hoạt động cải tiến.

Tại buổi lễ ký kết, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam – ông Ueda Hiroyuki chia sẻ: “Thông qua các hot đng ca d án, Toyota Vit Nam hy vng có th đóng góp hơn na trong vic nâng cao năng lc và m rng mng lưới nhà cung cp Vit Nam cũng như góp phn phát trin ca ngành công nghip h tr ô tô Vit Nam.”

Empty

Sau 2 năm triển khai dự án, Toyota Việt Nam đã tuyển dụng 1 nhà cung cấp và đang trong quá trình tìm hiểu 6 nhà cung cấp tiềm năng; Tổ chức các khóa đào tạo về nâng cao hiệu quả công việc cho 45 nhà cung cấp; Tổ chức các chuyến thăm thực tế nhà cung cấp của Toyota và các buổi tọa đàm nhằm chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong việc phát triển nhà cung cấp cũng như tiêu chí tuyển dụng của Toyota.

Đối với Toyota Việt Nam đẩy mạnh nội địa hóa không chỉ đơn thuần là gia tăng số lượng nhà cung cấp Việt mà quan trọng hơn là nâng cao năng lực, chất lượng của nhà cung cấp, từ đó giảm chi phí sản xuất, tăng năng lực cạnh tranh. Trong suốt thời gian qua, Toyota Việt Nam đã ghi nhận kết quả triển vọng bước đầu.

Hiện danh sách các nhà cung cấp của Toyota đã lên tới con số 46 trong đó có 6 nhà cung cấp Việt Nam, tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt trên 720 sản phẩm các loại.

Bên cạnh việc hỗ trợ trực tiếp các nhà cung cấp, trong giai đoạn 2005 – 2019, Toyota cũng đã phối hợp cùng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức chương trình “Monozukuri” (Bí quyết thành công trong sản xuất và kinh doanh) nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển nguồn nhân lực cho Việt Nam.

Chương trình đã tổ chức 166 khóa đào tạo cho gần 2.000 học viên đến từ gần 200 doanh nghiệp và trường đại học. Bên cạnh đó, chương trình đã thực hiện thành công các mô hình cải tiến thí điểm tại 7 doanh nghiệp, giúp họ ứng dụng thành công Phương thức sản xuất Toyota vào thực tiễn sản xuất và đạt được những tiến bộ đáng kể trong hoạt động quản lý sản xuất và kinh doanh.

Như Quỳnh  
Có gì đặc biệt trong Tổ hợp Thiên đường sữa vừa được Vinamilk và Mộc Châu Milk khởi công?
Giá xăng tăng kỷ lục: Người dân tìm đến phương tiện công cộng
BAEMIN ưu tiên phát triển xanh tại Việt Nam
Vietjet mở đường bay Tp.Hồ Chí Minh/Hà Nội - Mumbai cùng các đường bay giữa Việt Nam - Ấn Độ
Generali tăng trưởng mạnh, vị thế tài chính vững vàng
Prudential Việt Nam: 20 năm giữ lời hẹn yêu
Lễ hội Hàng hóa chào hè tại WinMart giảm giá lên đến 50% hàng loạt sản phẩm
Mô hình 'Vinamilk Green Farm' được chia sẻ tại Hội nghị sữa toàn cầu
Giá xăng dầu sẽ hạ nhiệt đáng kể nhờ đề xuất của Bộ Tài chính?
Chào hè cực chất, ngây ngất quà tặng cùng TH
Món quà bất ngờ từ Wake-up 247 khiến chàng trai ở Sài Gòn đang ngủ cũng phải… bật dậy vì quá mừng!
Thẩm định 'Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em'
Suy dinh dưỡng vẫn là một thách thức lớn đối với trẻ em Đông Nam Á
Thanh toán không tiền mặt, đặt vé bay dễ dàng cùng Vietjet vi vu đón hè
AEON cho khách hàng mượn túi môi trường khi mua sắm  
Hoa Sen Home nối dài hành trình thiện nguyện, san sẻ yêu thương
Sữa Cô Gái Hà Lan: Những “quả ngọt” đầu tiên trên hành trình thực hiện sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” 
Nâng tầm không gian bếp với bồn rửa đa năng Xiaomi Mensarjor
MOVI và Vietjet giành giải sản phẩm fintech tốt nhất trong năm của Global Economics Times Anh quốc
Toyota Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghệ ô tô
Xem thêm