Thứ năm, 02/05/2024 17:29
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 16/03/2018 15:17

'Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em' đánh dấu lần thành công thứ 5

Chương trình khảo sát và bình chọn “Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” lần thứ V, năm 2018 đánh dấu mốc 5 năm tổ chức thành công hàng năm.

Vinh danh các sản phẩm gia đình tốt

Không những vậy, chương trình này sẽ giúp người tiêu dùng có niềm tin, khi chính họ tin tưởng bỏ phiếu bầu chọn và qua sự cân nhắc, thẩm định kỹ lưỡng của Hội đồng thẩm định, lựa chọn ra những sản phẩm, dịch vụ xứng đáng để vinh danh hàng năm.

Được sự đồng ý và chỉ đạo của lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, Báo Lao động & Xã hội (Báo điện tử Dân Sinh) phối hợp với Tạp chí Gia đình và Trẻ em, Báo Gia đình Việt Nam, Công ty Cổ phần Phát triển Báo Sáng tổ chức Chương trình bình chọn “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em” lần thứ 5 năm 2018.

Lễ vinh danh các DN có sản phẩm, dịch vụ đoạt giải dự kiến sẽ được tổ chức trang trọng tại Hà Nội vào dịp kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2018. Buổi lễ được truyền hình trực tiếp trên VTC1 - Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC (VOV) và phản ánh đậm nét trên báo chí trung ương và địa phương. Các DN có sản phẩm, dịch vụ được bình chọn “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em” sẽ được hưởng nhiều quyền lợi thiết thực. Đặc biệt, các DN, đơn vị được vinh danh 3 năm sẽ được Ban Tổ chức tặng Bảng Vàng vinh danh “Doanh nghiệp Vàng vì gia đình Việt”.

Được tổ chức lần đầu vào năm 2013, chương trình khảo sát và bình chọn “Top 100 - sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” đã trải qua 4 mùa giải thành công tốt đẹp, nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các cơ quan, doanh nghiệp (DN) và người tiêu dùng.

Top_10_-_2213

Thứ trưởng Đào Hồng Lan trao Cup cho Doanh nghiệp tiêu biểu

Chương trình thể hiện tính khách quan, mức độ chuyên nghiệp trong tổ chức thực hiện, với ý nghĩa tôn vinh các cơ quan, DN có những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao đồng thời khuyến khích “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Cũng chính vì uy tín, tính chuyên nghiệp trong tổ chức nên dễ hiểu khi Chương trình dành được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng DN. Rất nhiều DN lớn, tập đoàn đa quốc gia hoạt động tại Việt Nam đã đăng ký tham dự và dành được sự tin tưởng của khách hàng.

Đến nay, qua chặng đường 5 năm tổ chức, chưa phải quá dài nhưng đủ để đánh dấu mốc son thương hiệu của chương trình khi ngày càng nhận được sự hưởng ứng, tham gia chương trình nhiều hơn của đông đảo DN trong cả nước. Các DN bày tỏ, giải thưởng do chính người tiêu dùng bỏ phiếu bầu chọn, vì thế khi được gắn mác giải thưởng lên sản phẩm, càng tạo được lòng tin cao hơn từ khách hàng trên cả nước. Giải thưởng đã trở thành kênh thông tin hữu hiệu để các DN quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm cơ hội hợp tác, xúc tiến đầu tư và phát triển thị trường.

Theo bà Đỗ Thị Hạnh, Giám đốc Cty CP Phát triển Báo Sáng, Phó trưởng Ban thường trực Ban tổ chức, điều đáng mừng là qua các năm tổ chức, các DN lớn từng tham gia các lần bầu chọn trước vẫn tiếp tục tham gia đều đặn chương trình qua từng năm. Có thể kể tên những DN lớn, uy tín tham gia và đoạt giải trong các năm qua như: Bảo hiểm Manulife; Cty TNHH bảo hiểm nhân thọ Generali VN; Tổng Cty CP Bảo hiểm Bảo Việt; Cty Bảo Hiểm Nhân Thọ Cathay Việt Nam; Cty TNHH Trung tâm thương mại Lotte VN, Cty TNHH nhà nước một thành viên yến sào Khánh Hòa, Cty TNHH Johnson Johnson (Việt Nam); Cty TNHH Dinh Dưỡng Nutricare…Điều đó cho thấy uy tín của giải thưởng đối với việc quảng bá thương hiệu sản phẩm.

IMG_MD_0111

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Hồng Lan trao giải cho Doanh nghiệp năm 2016

Chương trình cũng là dịp để các gia đình - những người sử dụng sản phẩm, dịch vụ trực tiếp thực hiện quyền góp ý, đánh giá sản phẩm, dịch vụ với nhà sản xuất, kinh doanh sản phẩm, dịch vụ phục vụ cho các gia đình và trẻ em Việt Nam. Đồng thời giúp gia đình có thêm thông tin để lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt.

Được phân chia theo 10 nhóm ngành là: Thực phẩm, đồ uống; Dược phẩm, thiết bị chăm sóc sức khỏe; Thiết bị gia dụng, nội thất; Thiết bị CNTT; Mỹ phẩm, thời trang; Phương tiện đi lại; Dịch vụ ngân hàng, tài chính, bảo hiểm; Dịch vụ du lịch, giáo dục, vui chơi, giải trí; Dịch vụ phân phối và bán lẻ; Ngành nghề khác.

Với các hình thức bình chọn đơn giản, linh hoạt và thuận tiện, người tiêu dùng cũng dễ dàng bày tỏ được chính kiến và sự quan tâm của mình với sản phẩm mình bỏ phiếu bầu chọn. Việc bình chọn được thực hiện công khai thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, gồm: Lấy ý kiến của độc giả Báo Lao động và Xã hội, Báo điện tử Dân Sinh, Báo Gia đình Việt Nam, Tạp chí Gia đình và Trẻ em trên toàn quốc; Khách hàng trực tiếp bình chọn qua website chính thức của BTC tại địa chỉ: binhchonvn.vn; Lấy ý kiến trực tiếp của khách hàng tại một số trung tâm mua sắm lớn trong cả nước (Hà Nội, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng).

Sau khi tổng hợp kết quả bình chọn, Hội đồng thẩm định sẽ tiến hành thẩm tra, tham khảo ý kiến các cơ quan chức năng trên cơ sở những thông tin do doanh nghiệp cung cấp. Ban Tổ chức sẽ lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ có số điểm cao nhất theo tiêu chí chương trình để vinh danh.

Sản phẩm, dịch vụ được vinh danh khi có trên 80% số phiếu bình chọn có tổng điểm trên 80 điểm trong tổng số phiếu Ban thư ký thu được của sản phẩm, dịch vụ đó và được xếp theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp từ 1 đến 100.

Hội đồng thẩm định gồm các chuyên gia, nhà quản lý, các nhà khoa học uy tín của các bộ, ban, ngành: Bộ LĐ-TB&XH, Bộ Công thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội DNNVV, Hội Bảo vệ người tiêu dùng, Đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí…

IMG_MD_0121

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Đỗ Mạnh Hùng và Tổng biên tập Báo Gia đình Việt Nam Hồ Minh Chiến trao giải cho Doanh nghiệp năm 2016

“Tham gia Chương trình bình chọn “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em” lần thứ 5 năm 2018 không chỉ khẳng định thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, đơn vị mà còn mang một ý nghĩa to lớn tạo sự tin tưởng của người tiêu dùng với các thương hiệu phục vụ nhu cầu của gia đình, đồng thời góp phần củng cố, xây dựng hình ảnh cho thương hiệu tốt về chất lượng, giá cả, hình thức. Tạo cơ hội giới thiệu, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, hợp tác đầu tư và phát triển thị trường giữa các doanh nghiệp” - Trưởng Ban tổ chức, Q.Tổng Biên tập Báo Lao động & Xã hội Nguyễn Trung Chính khẳng định.

Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực để các DN xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của mình, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, dịch vụ cho gia đình - đối tượng quan trọng của xã hội, nền tảng để xã hội phát triển. Qua đó, tẩy chay những sản phẩm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ…, tạo uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho DN. Đồng thời, hưởng ứng việc thực hiện “Chương trình thương hiệu quốc gia” được Chính phủ phê duyệt nhằm xây dựng và quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua hàng hóa, dịch vụ gắn với giá trị: “Chất lượng - đổi mới, sáng tạo - năng lực tiên phong”, qua đó tạo uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho DN Việt trên thị trường quốc tế.

Đánh giá cao sáng kiến, nỗ lực của Ban tổ chức là Báo LĐ&XH và Cty CP Phát triển Báo sáng và sự đồng hành của các cơ quan, DN, các đơn vị báo chí, truyền hình trong việc phối hợp để tổ chức chương trình, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Hồng Lan tin tưởng: “Chương trình này với sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các cơ quan, DN và người tiêu dùng sẽ ngày càng phát triển, uy tín”.

Đồng quan điểm, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Đỗ Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Tôi đã theo dõi Chương trình bình chọn “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” từ mùa giải đầu tiên và đây là lần thứ 4 chương trình nhấn mạnh tiêu chí các sản phẩm tham gia bình chọn phải thân thiện môi trường. Đồng thời các sản phẩm, dịch vụ phải đảm bảo tiêu chí an toàn sức khỏe; giá thành sản phẩm, dịch vụ cũng là một trong những tiêu chí quan trọng có lợi cho người tiêu dùng. Thông qua đó, chương trình bình chọn “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” góp phần nâng cao nhận thức cho các DN cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, đồng hành cùng người dân”.

Top_100_2

Các doanh nghiệp tiêu biểu nhận Cúp năm 2015

Lan tỏa rộng khắp – Nâng cao nhận thức của xã hội

Với tinh thần phải xây dựng được “Top” sản phẩm dành cho gia đình, trẻ em có uy tín nhưng mang tính đặc thù, sáng tạo cao, không lặp lại các chương trình khác đã làm và mang ý nghĩa thiết thực cho cả người tiêu dùng và DN, trong suốt 4 lần tổ chức, chương trình bình chọn thường niên vinh danh “Top 100 - sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” đã đạt được nhiều kết quả to lớn với sức lan tỏa rộng khắp làm thay đổi nhận thức của toàn xã hội.

Không nằm ngoài mong muốn góp phần thúc đẩy sản xuất trong nước, đẩy mạnh phân phối, tiêu thụ hàng Việt, tháo gỡ khó khăn cho DN, Ban tổ chức còn mong từ hiệu ứng lan tỏa của chương trình, góp phần xây dựng lòng tin của NTD đối với DN, sản phẩm hàng hóa Việt.

Là DN đoạt Cúp DN tiêu biểu 3 năm liền với sản phẩm đatk “Top 100”, Giám đốc phát triển kinh doanh Cty THHH Johnson& Johnson (Việt Nam) Trần Thu Hà cho rằng: “Được NTD tin tưởng bỏ phiếu bầu chọn, là phần thưởng vô giá với DN, giúp cho các DN lọt Top 100 định vị lại mình, định vị lại sản phẩm để từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường cũng như nỗ lực hơn nữa trong việc sản xuất ra các sản phẩm chất lượng cao hơn. Chúng tôi luôn cố gắng đưa ra những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho trẻ em và gia đình, đem lại cơ hội trải nghiệm những sản phẩm mới được sản xuất an toàn".

PV  
Sống phiêu “chất” Mỹ tại phân khu Cọ Xanh và Đảo Dừa ở “quận Kinh đô”
Lý do dòng căn hộ đa công năng ELA và UNI tại Sun Ponte Residence được săn đón?
Nhiều người quen nổ máy khi đổ xăng và làm 3 điều này mà không hay đang làm hỏng xe
“Vua đầu bếp” Lê Đình Cộng đầu quân cho Cơm Hà Nội tại Bình Dương
SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh
Ninh Bình đón hơn 470.000 lượt du khách dịp lễ 30/4 và 1/5
Khai mạc Liên hoan Du lịch “Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa”
Xe hình dáng quan tài giá 700 triệu đồng
Quảng Ninh đón gần 670.000 lượt khách trong 3 ngày nghỉ lễ
Lễ hội du lịch Hải Tiến 2024: Biển hát khúc tình ca
Để xe máy dưới trời nắng nóng cần lưu ý gì để bảo vệ xe?
Phú Quốc, Tây Ninh đông khách du lịch hàng đầu Nam Bộ trong ngày nghỉ lễ đầu tiên
Không chỉ tấp nập đón khách du lịch, Sầm Sơn “dậy sóng” với Lễ ra quân dự án The Pathway
Ấn tượng Carnaval đầu tiên trên biển
Doanh nghiệp có thể đẩy mạnh hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh với vốn vay ưu đãi này
Tại sao có nhiều tiền nhưng không cảm thấy giàu có?
Mẹo giữ đồ có giá trị an toàn khi đi máy bay
5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động siêu hấp dẫn tại Công viên Châu Á, Đà Nẵng
Uống cà phê trên cao ngắm hươu cao cổ, NovaWorld Phan Thiet kỳ vọng hàng ngàn lượt khách dịp 30/4
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Xem thêm