Thứ năm, 28/03/2024 09:16
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 18/12/2017 09:39

Ra mắt Thương hiệu chè Shanam và bộ sản phẩm chè Shan Tuyết Tà Xua

Công ty Tafood được biết đến như là một đơn vị tiên phong trong việc đầu tư chế biến và phát triển thương hiệu cho chè shan tuyết cổ thụ Việt Nam.

Ngày 16/12/2017, tại xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên (Sơn La), Công ty TNHH Trà và Đặc Sản Tây Bắc (Tafood) được UBND huyện Bắc Yên trao quyết định được sử dụng và phát triển Nhãn hiệu Chè Tà Xùa, cũng tại buổi lễ, Công ty Tafood chính thức công bố ra mắt thương hiệu Shanam cùng bộ sản phẩm Chè Shan Tuyết cổ thụ Tà Xùa được thu hái và chế biến bởi chính người dân Tà Xùa.

anh 1 (1)

Lễ công bố nhãn hiệu tập thể chè Tà Xùa

Ngoài những sản phẩm trà búp truyền thống đặc trưng của Tà Xùa bao gồm trà Viên, Trà Trúc, Trà Mây với những hương vị khác nhau, bộ sản phẩm của thương hiệu Shanam năm nay còn đặc biệt được chú ý đó chính là sản phẩm trà túi lọc Shanam được làm từ nguyên liệu búp trà shan tuyết, lần đầu tiên tại Việt Nam và thế giới những người uống trà được thưởng thức trà túi lọc tiện dung trong pha chế nhưng vẫn "đậm đà như trà pha ấm"; đây là sản phẩm công ty sản xuất đáp ứng nhu cầu người dùng trong nước và hướng tới xuất khẩu.

anh2

Sản phẩm trà Trà shan tuyết cổ thụ ướp nhài 100% từ búp chè shan tuyết tự nhiên

Tafood được thành lập năm 2015, với xứ mệnh phát triển thương hiệu Chè Shan Tuyết cổ thụ Việt Nam và đặc sản Tây Bắc. Công ty đã bắt đầu với vùng nguyên liệu đầu tiên: Chè Tà Xùa, nơi mà bà con rất vất vả thu hái nhưng búp chè về và chế biến sao chè vất vả đến đêm. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng ở vùng cao còn quá nhiều thiếu thốn để mang chè xuống núi.

Công ty Tafood đã không ngừng nỗ lực khắc phục mọi điều kiện khó khăn để đưa bằng được nhà máy lên Tà Xùa, mong bà con không còn vất vả sao chè mỗi khi đêm về. mong thu nhập của bà con ngày một ổn định hơn.

anh 3 (1)

Bà con lên rừng hái chè.

Tà Xùa, đỉnh núi có độ cao gần 2000 m so với mực nước biển, thuộc xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Hàng trăm năm qua, cây chè shan tuyết đã bén rễ, gắn bó với đời sống của bà con dân tộc H’Mông nơi đây. Có những cây chè cổ thụ đã có tuổi đời hơn 100 trăm năm. Chè mọc xen lẫn trong rừng sâu, núi cao và xung quanh bản. Tháng 4, 5, 6 là lúc cây chè shan tuyết cho nhiều búp nhất. Lúc này bà con trong bản sẽ đổi công cho nhau để hái chè.

Nhận thức được đây là một vùng nguyên liệu quý, mang lại lợi ích về kinh tế và gắn bó lâu đời với người dân Tà Xùa, lãnh đạo địa phương đã quyết tâm xây dựng “Dự án phục tráng và phát triển vùng chè shan tuyết tà Xùa” để giúp bà con có thu nhập ổn định, thoát nghèo bền vững. Để thực hiện thành công dự án này, lãnh đạo địa phương đã chủ động tìm kiếm doanh nghiệp đến đầu tư, hợp tác cùng phát triển với người dân.

Công ty Tafood được biết đến như là một đơn vị tiên phong trong việc đầu tư chế biến và phát triển thương hiệu cho chè shan tuyết cổ thụ Việt Nam. Ban lãnh đạo công ty là những doanh nhân có gần 20 năm kinh nghiệm trong sản xuất và chế biến chè shan tuyết xuất khẩu. Công ty Trà và Đặc Sản Tây Bắc được huyện Bắc Yên tín nhiệm hợp tác cùng triển khai dự án.

anh 2 .2 san pham tra truc, 100% tu bup tra shan tuyet tu nhien

Công ty hiện đã tổ chức thu mua, hỗ trợ, hướng dẫn bà con cách thu hái đúng tiêu chuẩn, nâng cao được giá trị khai thác trên cùng diện tích cây chè cũ, đảm bảo bao tiêu thu mua sản phẩm với giá cao từ 40 ngàn đến 60 ngàn đồng trên 1kg búp chè tươi, cao gấp 2 lần so với giá chè trước đây. Từ nay, bà con không cần phải vất vả chế biến, sao chè mỗi khi đêm về.

Hiện nay tại Tà Xùa, công ty đã đầu tư dây truyền chế biến chè đồng bộ, khép kín, áp dụng quy trình kỹ thuật hiện đại kết hợp với kinh nghiệm thủ công lâu năm của người dân H’Mông bản địa. Nhờ vậy sản phẩm trà Shan do Công ty sản xuất luôn giữ được hương vị tự nhiên rất đặc trưng của sản phẩm Chè Shan tuyết Tà Xùa, chất lượng ổn định, đóng gói theo tiêu chuẩn xuất khẩu, sản phẩm bảo quản được hơn 2 năm, khắc phục được nhược điểm vốn có của phương pháp sao thủ công, Nhờ đó đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của người dùng trong nước và quốc tế.

Với mong muốn bà con người Mông Tà Xùa vừa làm chủ vùng nguyên liệu vừa làm chủ công nghệ chế biến, Công ty đã mời những người sao chè giỏi tại địa phương về đào tạo để vận hành máy chế biến chè theo công nghệ mới trên cơ sở tiếp thu những kinh nghiệm cũ của người dân bản địa. Công nhân làm việc trong nhà máy với mức lương ổn định, được học cách chế biến chè theo quy trình quản lý chất lượng nghiêm ngặt, đem đến cho người tiêu dùng sản phẩm tốt nhất trên thị trường, góp phần nâng cao giá trị của sản phẩm Chè Shan Tuyết Tà Xùa.

Nhìn về chặng đường phía trước, với sứ mệnh xây dựng nhãn hiệu Chè Shan tuyết Tà Xùa ngày một lớn mạnh, lãnh đạo địa phương, doanh nghiệp và người dân nơi đây đang từng ngày nỗ lực triển khai dự án phát triển vùng chè Shan tuyết Tà Xùa, để từng bước mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân bản địa, đồng thời bảo tồn và phát triển bền vững rừng chè shan tuyết Tà Xùa - di sản mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này.

Việt Hà  
Bị 'delay' chuyến bay, nữ điều dưỡng vô tình cứu sống nam du khách nước ngoài
Tổ chức Chương trình nghệ thuật “Tây Ninh - Khúc hát tự hào”
Độc đáo đường tím bằng lăng dài 2km tại Vĩnh Long
Học sinh Hà Nội thể hiện tài năng chào mừng 10 năm thành lập quận
Phòng tắm có mùi hôi, kiểm tra ngay 4 nơi này
Gia đình 'hục hặc' vì giá chung cư (Kỳ 1): Kẻ chậm chân 'đu đỉnh', người vỡ mộng giấc mơ
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”
 Hơn 6 tỷ đồng từ quỹ Chạy vì trái tim dành cho trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh
Bé gái 5 tuổi hóc quả nhãn bị suy hô hấp nguy cơ ngừng tim
'Bày' cách khởi nghiệp, làm giàu cho 5.000 thanh niên Quảng Ninh
Cứu sống sản phụ mắc chứng 'chửa góc sừng' nguy hiểm
Thói quen buổi sáng của tỷ phú thế giới
Rưng rưng đám cưới trên giường cấp cứu bệnh viện
Nặng trĩu mùa cá cơm Quỳnh Lập
Người đàn ông ở Hà Nội có 4 quả thận
T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo
Bé 7 tuổi mắc bệnh cực hiếm gặp gây liệt tứ chi
Giá vé trận lượt về Việt Nam - Indonesia tăng 'chóng mặt'
Cứu sống bệnh nhân biến chứng viêm tụy cấp do tăng mỡ máu
Sự kiện cộng đồng về môi trường “Ngày hội xanh” lần đầu được tổ chức
Xem thêm