Thứ sáu, 26/04/2024 18:09
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 18/09/2023 09:22

Tình dục có ảnh hưởng đến chơi thể thao?

Chuyện ấy không phải khi nào cũng được lên lịch, đa số quan hệ tình dục giữa cặp đôi đều diễn ra theo cảm xúc, sự hưng phấn. Quan hệ tình dục thời điểm nào để không hao sức nhất là trước lịch chơi thể thao như golf, tennis… là quan tâm của nhiều người.

Golf là một môn thể thao rất phổ biến trên toàn thế giới với đối tượng chơi ở nhiều lứa tuổi, được coi là một thử thách tinh thần kích thích kết hợp với một cuộc đi bộ lành mạnh trong môi trường xung quanh dễ chịu.

Lợi ích của chơi golf

Chơi golf có thể tốt cho sức khỏe và trái tim của bạn. Với việc đi bộ trung bình cho một vòng chơi golf có thể từ 5 đến 7 km, nếu bạn đi bộ đủ 18 lỗ từ 3 đến 5 lần một tuần, bạn sẽ có được một lượng bài tập sức bền tối ưu cho tim của mình. Nếu bạn tự kéo gậy, bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn mỗi hiệp.

Chơi golf thường xuyên có thể giúp bạn: giữ vóc dáng, cải thiện cơ bắp và độ bền, giảm trọng lượng thừa và mỡ trong cơ thể.

Ngoài ra chơi golf là một cách tuyệt vời để giao lưu, kết bạn và giữ liên lạc với bạn bè. Môn thể thao này còn có thể giúp giảm căng thẳng.

Có nhiều người chơi thường xuyên thực sự chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt và cả tác động của quan hệ tình dục với hiệu quả của chơi golf.

choi-golf-nhanh

Ảnh minh họa

Quan hệ tình dục "giết chết" trận đấu?

Trong một chủ đề thảo luận về golf và tình dục, một thành viên đặt câu hỏi và chia sẻ: Có ai liên quan đến việc chơi golf và quan hệ tình dục không tốt không? Trong nhiều năm, nếu tôi tình cờ quan hệ tình dục vào đêm hôm trước, tôi chơi một trận tệ khủng khiếp vào ngày hôm sau. Còn ai khác gặp phải hiện tượng này không?

Nhiều thành viên đã cho câu trả lời khác nhau, có người cho rằng quan hệ tình dục trước khi chơi golf không ảnh hưởng gì, có người lại cho rằng thật tuyệt vời vì nó khiến họ hưng phấn hơn khi vào trận đấu. Có nhiều người lại đồng ý và cho rằng tay chân họ yếu đi nếu làm chuyện ấy trước trận đấu, thậm chí có người than thở rẳng chuyện ấy đã "giết chết" trận golf của anh ấy.

Theo các nhà nghiên cứu, hóa chất cơ thể của một người đàn ông thay đổi sau khi đạt cực khoái. Lúc này, prolactin sinh hóa được tiết ra, làm thay đổi thể chất và khiến họ rất mệt mỏi. Qúa trình quan hệ tình dục được chia làm 4 giai đoạn, đến giai đoạn hưng phấn, đạt cực khoái, hệ thống dưới đồi và tuyến yên của cơ thể bắt đầu tiết ra nhiều hormon, trong đó có oxytocin là hormon có tác dụng giúp nam giới cảm giác "no nê", thỏa mãn về khoải cảm, giảm căng thẳng, stress. Khi nhu cầu đã được thỏa mãn thì cơ thể sẽ thoải mái thư giãn, theo đó giấc ngủ sẽ ập đến.

Vì vậy, nếu sắp bước vào trận đấu golf, nam giới nên cân nhắc chuyện ấy. Cơ thể khao khát một giấc ngủ nhưng bạn phải cưỡng lại nó để chơi golf, ít nhất là vài giờ để chơi một vòng golf điển hình (18 lỗ) mất từ 3 đến 5 giờ với chiều dài trung bình của một sân là 7 km.

tren-san-gofl

Ảnh minh họa

Một số kết quả nghiên cứu

Tuy nhiên, việc quan hệ tình dục đêm trước dường như không phải là một vấn đề, quan hệ tình dục ngay lập tức trước khi vào trận đấu lại là một vấn đề khác bởi rất nhiều người buồn ngủ sau khi quan hệ tình dục. Một đánh giá năm 2016 về tài liệu khoa học về tình dục và thành tích thể thao được công bố trên tạp chí Frontiers in Physiology kết luận rằng quan hệ tình dục trong vòng hai giờ sau một cuộc đấu thể thao sẽ làm suy yếu thành tích.

Những thông tin được đăng tải trên The Sun đã dẫn lời TS. Gaurav Gupta: "Các nghiên cứu đã chứng minh rằng serotonin giúp mọi người cảm thấy hài lòng, chẳng hạn như sau một bữa ăn ngon hoặc quan hệ tình dục tốt, mang lại sự thư giãn và giảm căng thẳng. Chơi golf thành công đòi hỏi người chơi phải thư giãn hơn so với khi chơi các môn thể thao khác như bóng rổ hoặc cricket". TS. Gaurav Gupta cho rằng sự thư giãn và cảm giác hài lòng sau một cuộc tình dục lành mạnh tốt sẽ cải thiện kỹ năng chơi.

Quan hệ tình dục trước hay sau trận golf tốt hơn?

Nếu bạn đủ sức bền, ngủ ngắn sau khi quan hệ tình dục trước khi ra sân thì không ảnh hưởng đến hiệu quả trận golf. Lưu ý, việc di chuyển một quãng đường đến sân golf, ăn những bữa ăn quá nhiều chất hay thiếu chất khiến cơ thể không đủ năng lượng cũng khiến buổi chơi golf bị ảnh hưởng.

Một số vòng chơi golf có thể đốt cháy tới khoảng 2.000 calo. Do đó, nếu người chơi golf không tiêu thụ đủ calo sẽ cảm thấy mệt mỏi, không đủ năng lượng để tham gia những trận đấu kéo dài. Sau trận golf nếu không nghỉ ngơi thì sức khỏe của bạn cũng bị hạn chế cho việc ấy.

Tuy nhiên, quan hệ tình dục ngay trước và liền sau trận chơi golf không phải là một quy tắc bắt buộc vì chuyện ấy là nhu cầu, cảm xúc nhiều khi không thể trì hoãn, hãy lắng nghe sức khỏe của bản thân, đừng để cuộc vui nào cũng nửa vời.

-->4 bước đơn giản giúp quý ông tăng testosterone, tăng ham muốn

Theo Sức khỏe & Đời sống  
Tại sao nam ham muốn 'yêu' buổi sáng, nữ lại muốn ban đêm?
Những cuộc 'yêu' ngẫu hứng hóa ra lại không thú vị như chúng ta vẫn tưởng
Tạo sự gần gũi để có đời sống tình dục viên mãn
Làm mới đời sống chăn gối trong hôn nhân
Đàn ông có 4 kỹ năng này sẽ khiến phụ nữ thoải mái khi ở bên
Bí quyết giúp phụ nữ lên đỉnh khi 'yêu'
Những tín hiệu cho thấy chàng hài lòng với 'chuyện ấy'
Đàn ông nên làm gì để 'chuyện chăn gối' vợ chồng thăng hoa hơn?
Tình dục tốt cho tâm trạng, sức khỏe và sự hài lòng trong hôn nhân
Kỹ năng phòng the khiến 'cuộc yêu' thăng hoa
Tác dụng phụ của 'chuyện ấy' nhiều người chưa biết
Nghệ thuật đưa đời sống phòng the lên đỉnh cao
Mách bạn mùi hương khiến chàng hăng hái 'chuyện ấy'
Bị vợ nghi ngoại tình chỉ vì chứng xuất tinh sớm
Chiêu hấp dẫn chàng chốn phòng the
Lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc khi quan hệ tình dục
Thực phẩm tốt cho chuyện chăn gối
Nghiện thiết bị công nghệ khiến 'chuyện ấy' nguội lạnh
Tình dục - cách tự nhiên kéo dài tuổi thọ
Tần suất 'làm chuyện ấy' có quyết định đến hạnh phúc hôn nhân?
Xem thêm