Chủ nhật, 02/06/2024 12:49
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 27/11/2017 12:00

Tin nóng mới nhất trưa 27/11: YouTube đối mặt với việc mất hàng loạt khách hàng lớn

Tin nóng mới nhất trưa 27/11: YouTube đối mặt với việc mất hàng loạt khách hàng lớn; Nhiều người dân vùng sạt lở chưa có nhà ổn định...

Tin nóng trong nước mới nhất trưa 27/11:

#Tạm giữ bảo mẫu đánh đập, đày đọa trẻ mầm non tại Sài Gòn: sau khi xuất hiện clip bảo mẫu trường mầm non tư thục Mầm Xanh hành hạ trẻ, hàng chục phụ huynh gửi con đã bao vây cơ sở này, công an đã tạm giữ bà Linh để làm rõ vụ việc.Sáng 27/11, trung tá Võ Hồng Xén, Phó đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tổng hợp, Công an quận 12 cho biết đã mời bà Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi) chủ trường mầm non tư thục Mầm Xanh (ở phường Hiệp Thành) lên làm việc.

bao-mau

Tin nóng mới nhất trưa 27/11: Bà Linh liên tiếp đánh lên đầu các bé. Ảnh: Cắt từ clip báo Tuổi trẻ.

-> Cập nhật tin tức mới nhất trong ngày

Tại cơ quan điều tra, bà Linh đã thừa nhận hành vi dùng tay chân, vá múc canh, can nhựa, ống nhôm, lược, chổi, cây lau nhà, thậm chí là dao...để hành hạ, đánh đập các bé từ 12 tháng đến 5 tuổi.

Giải thích nguyên nhân vì sao đày đọa trẻ, Linh cho rằng do các bé hiếu động nên bà ta phải đánh để dằn mặt để các cháu sợ và nghe lời bà ta và các bảo mẫu khác ăn ngủ. Nhà chức trách đã thực hiện lệnh tạm giữ phụ nữ này.

#Nhiều người dân vùng sạt lở chưa có nhà ổn định: Tại tỉnh Quảng Nam, mưa lũ đi qua thôn 2, xã Trà Vân, huyện Nam Trà My, đã làm tới 7 người thiệt mạng, 15 người bị thương, hàng chục ngôi nhà bị sập và cả trăm ngôi nhà bị hư hỏng nặng.

Mặc dù chính quyền cùng các nhà hảo tâm đã kịp thời có những hỗ trợ để người dân vượt qua những khó khăn ban đầu, nhưng hiện tình trạng không còn nhà để ở đang trở thành vấn đề hết sức bức bách, nhất là trong mùa mưa này. Dù những túp lều tạm được dựng lên nhưng về lâu dài và ứng phó với mưa lũ, người dân vùng sạt lở cần có những ngôi nhà vững chãi hơn.

Sau vụ sạt lở, 144 hộ dân ở thôn 2 xã Trà Vân, huyện Nam Trà My đã phải di chuyển đến nơi ở mới an toàn hơn. Băng qua ngôi làng cũ, đi trên con đường cheo leo vừa mới bị sạt lở, người dân không khỏi bùi ngùi khi nhìn lại ngôi làng cũ của mình.

Để đảm bảo một cuộc sống mới an toàn, các hộ dân thôn 2 phải chuyển đến nóc Khe Chữ, nóc lân cận phía Tây cách đó chừng 10 km nhưng phải đi mất hơn 1 giờ đồng hồ. Nhờ sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm, người dân bắt đầu dựng nên những ngôi lều tạm để tránh mưa tránh bão và bắt đầu cho một cuộc sống mới.

Hiện nay phần lớn các hộ dân đã dựng được lều tạm, nhu yếu phẩm cần thiết cũng đảm bảo cho những ngày mưa tới. Nhưng về lâu dài, họ rất cần nhà ở ổn định, ruộng nương canh tác để gây dựng cuộc sống nơi ngôi làng mới Khe Chữ.

#Một người bị xe ben cán tử vong sau khi va quẹt với người đi bộ: Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14 giờ 40 phút ngày 26-11, xe mô tô BKS 63B3-522.19 do một người đàn ông hơn 40 tuổi điều khiển đang lưu thông trên đường tỉnh 866, hướng từ xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành ra quốc lộ 1A. Khi đến đoạn thuộc địa bàn xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang thì bất ngờ va chạm với một người đang đi bộ dưới đường.

Cú va chạm khiến xe mô tô chao đảo tay lái ngã xuống đường, cùng lúc đó xe ben BKS 63C-010.07 (chưa rõ danh tính tài xế) điều khiển chở vật liệu xây dựng lưu thông cùng chiều cán qua người điều khiển xe mô tô khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi xảy ra tai nạn công an huyện Châu Thành đã có mặt phối hợp với đội CSGT huyện Châu Thành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

#Sinh viên TP.HCM hưởng ứng "Ngày đi bộ vì môi trường”: Ngày 25/11, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phối hợp với trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Ngày đi bộ vì môi trường” và tổ chức dọn vệ sinh môi trường tại khu phố 6.

Chương trình có cự tham gia của đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ban giám hiệu trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, Ban tổ chức cuộc thi, đoàn viên thanh niên Bệnh viện Quân y 175 cùng đông đảo các bạn sinh viên đang theo học tại trường Đại học TP. Hồ Chí Minh.

Tin nóng thế giới mới nhất trưa 27/11:

#YouTube đối mặt với việc mất hàng loạt khách hàng lớn: Theo Reuters và cả Bloomberg, các công ty lớn gồm Lidl, Diageo, Mars Inc, Deutsche Bank AG, Adidas AG và nhiều công ty khác đã đồng loạt rút quảng cáo khỏi trang YouTube sau khi trên trang này xuất hiện trên những video “không phù hợp”.

youtube

Động thái này được cho xuất phát từ bài viết trên tờ The Times (Anh), nói về việc nhiều quảng cáo của các tập đoàn lớn trên trang YouTube đã xuất hiện trước và trong các video clip của họ “có nội dung không phù hợp”. 'Chẳng hạn như cảnh bé gái mặc mỗi chiếc quần nhỏ, đang vệ sinh cá nhân hoặc đang nằm ngủ. Cùng với đó, bên dưới các video này là nhiều lời bình luận thô tục từ những kẻ bị cho là mang tư tưởng ấu dâm.

Những đoạn video như đã nói ở trên thu hút không ít kẻ có tư tưởng ấu dâm. Hiện có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn video như vậy đang tồn tại trên YouTube. Không những thế, thuật toán của YouTube còn tự động đề xuất các video có nội dung tương tự, khi ta kích vào xem.

Theo tờ The Times, khi một video được đính kèm quảng cáo, chủ sở hữu sẽ nhận được 55% tiền ăn chia từ YouTube. Cứ mỗi 1.000 lượt view, người đăng video sẽ thu được 7 USD. Đó là tiền từ những thương hiệu lớn phải trả cho YouTube, và điều này khiến họ nổi điên.

Trước thực trạng này, đại diện hãng Adidas cho rằng, đây là việc hoàn toàn không thể chấp nhận được. Còn nhãn hàng Mars cũng tuyên bố, sẽ không bao giờ quảng cáo trên YouTube nữa.

#Doanh số bán hàng trực tuyến tăng cao dịp Black Friday: Theo Business Insider, doanh thu trong ngày Black Friday vừa qua tại Mỹ đạt 3,5 tỷ USD tính riêng trong mảng mua sắm trực tuyến, tăng 18% so với năm 2016.

Video: Bảo mẫu hành hạ dã man bé sơ sinh hơn 1 tháng tuổi

Phương Vũ  
Nâng cao kiến thức sức khỏe tim mạch cho cộng đồng
Cạm bẫy khiến người giàu “tái nghèo”
Hướng dẫn đăng ký cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua VNeID cho người dưới 14 tuổi
Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng can thiệp đóng ống động mạch thành công cho 3 bệnh nhi
Quảng Ninh dành trên 500 triệu đồng thăm và tặng quà cho trẻ em
Gần 16.000 thí sinh Quảng Ninh chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10
Tân Hiệp Phát tiếp tục đồng hành với trẻ em trong chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời'
Sự thật thú vị về ngày Tết thiếu nhi tại các quốc gia trên thế giới
Thói quen thường gặp khiến quần áo càng giặt càng bẩn
Vụ cháu bé 5 tuổi tử vong trên xe đưa đón ở Thái Bình: Khởi tố thêm lái xe và 2 giáo viên
Sau 3 ngày sốt cao, ngỡ ngàng con 10 tháng tuổi mắc bệnh amip 'ăn não'
Bé 7 tuổi mắc bệnh hiếm gặp, 100.000 trẻ sơ sinh chỉ 26 bé mắc
Cháu bé 4 tuổi nuốt cúc áo
Công ty Dược phẩm Tú Uyên bị xử phạt liên quan mua bán thuốc Duo Hexin Tab
Nhập viện nguy kịch do chứng 'chết đuối trên cạn'
Cứu sống bé 7 tháng tuổi bị sốc nhiễm trùng nguy kịch
Làm gì giúp sĩ tử luôn tươi mát để “vượt vũ môn” trong kỳ thi đánh giá năng lực?
Giao con cho nhà trường hay bố mẹ tự đưa đón?
Núi thiêng Đại Huệ
Vụ trẻ mầm non tử vong trên xe: Bắt khẩn cấp nữ nhân viên đưa đón trẻ
Xem thêm