Thứ tư, 26/06/2024 21:10
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 31/05/2024 07:00

Giao con cho nhà trường hay bố mẹ tự đưa đón?

Liên quan đến sự việc trẻ mầm non ở Thái Bình tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón, nhiều phụ huynh bày tỏ sự bất an và phân vân có nên để nhà trường đưa đón con đi học hay không?

5 năm sau cái chết của em học sinh Gateway, một sự việc đau lòng khác vừa xảy ra ở Thái Bình vào ngày 29/5 khi cháu bé 5 tuổi bị bỏ quên cả ngày trên xe đưa đón và tử vong thương tâm.

Cụ thể, 6h20 phút ngày 29/5, bé G.H ở xã Minh Khai lên ôtô loại 29 chỗ đến trường Mầm non Hồng Nhung cơ sở 2 ở xã Phú Xuân, TP Thái Bình. Trên xe có 9 học sinh và cô giáo làm nhiệm vụ đưa đón. Quãng đường từ nhà đến trường khoảng 5 km.

Khi tới trường, tài xế mở cửa cho học sinh và cô giáo tự đi vào lớp, sau đó lái xe đỗ ở cổng trường rồi ra về. Tại lớp học, giáo viên chụp ảnh điểm danh học sinh gửi lên phần mềm của nhà trường để theo dõi thì phát hiện vắng G.H, nhưng không thông báo cho gia đình.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, anh T.Đ.A - là cậu ruột của cháu đến đón và được cô giáo thông báo bé nghỉ học. "Anh ấy vội chạy đến ôtô đỗ ở cổng trường, cùng người dân phá cửa, tìm thấy cháu trên xe", một phụ huynh có con học cùng G.H kể lại.

Lúc này, bé đã nguy kịch do ở trong ôtô gần 11 tiếng. Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cho biết bé tử vong trước khi vào viện.

Empty

Chiếc xe đưa đón của trường Mầm non tư thục Hồng Nhung cơ sở 2 bị đập cửa để đưa cháu bé trong xe ra ngoài

Trước sự việc trên, nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng, bất an về quy trình đón con em họ đến lớp, thậm chí có một số phụ huynh còn ám ảnh đến mức không dám cho con đi xe đưa đón của nhà trường, thay vào đó họ tự bỏ tiền thuê người đưa đón con đi học.

Có cô con gái 4 tuổi đang học tại một trường mầm non ở Hà Nội, chị Hạnh cho biết chị không sử dụng dịch vụ xe đưa đón con đến trường mà gia đình tự đưa con đi học bằng xe máy. Một phần là nhà chị Hạnh gần trường, thuận tiện cho việc đưa con đến lớp, thêm nữa sau mỗi lần đưa đón con chị có thể gặp gỡ nhà trường, cô giáo trao đổi về việc học của con.

Chị Hạnh cho hay, sau khi nghe tin bé trai 5 tuổi ở Thái Bình bị bỏ quên trên xe ô tô dẫn đến tử vong, bản thân chị cùng nhiều phụ huynh khác rất đau lòng. Chị Hạnh cũng cho rằng, trách nhiệm nhà trường sau sự việc lần này rất lớn.

“Trường hợp con nằm trên xe cả ngày dẫn đến tử vong mà nhà trường cũng như người đưa đón không biết. Giáo viên chủ nhiệm cũng không báo phụ huynh con có đi học hay không là điều không thể chấp nhận được. Chúng tôi nghe tin đã đau xót quá rồi thì thử hỏi bố mẹ học sinh cháu bé làm sao mà sống nổi đây”, chị Hạnh chia sẻ.

Chị Hạnh cũng cho rằng, chị cũng như bao phụ huynh khác khi gửi con đến trường học, luôn kỳ vọng nhà trường phải đảm bảo an toàn cho con mình đầu tiên, sau mới đến việc học.

p2-1669534417531285730948-0-0-768-1229-crop-16695344390811940814722-55-109-628-1027-crop-16695440024171552387992

Nhiều phụ huynh bất an về quy trình đưa đón trẻ tới trường (Ảnh minh họa)

Chung tâm trạng, chị Hiền (Hà Nội) bày tỏ bức xúc khi cho rằng vụ cháu bé tử vong trên xe do nhà trường bỏ quên là việc không thể chấp nhận được.

“Sau 5 năm vụ học sinh tử vong trên xe ở trường Gateway (Hà Nội) vì bị tài xế bỏ quên trên ô tô đưa đón thì tối qua nghe tin lại có thêm một trường hợp ở Thái Bình bị tử vong cũng do nguyên nhân tương tự khiến tôi rất ám ảnh.

Tôi cũng làm mẹ, cũng có con độ tuổi như trên, tôi thật sự không thể hình dung ra được nếu con mình rơi vào hoàn cảnh đó thì tôi sẽ sống như thế nào, nên tôi rất thương xót cho cháu bé và thương cho cả bố mẹ cháu”, chị Hiền xúc động nói.

Liên quan đến vụ việc trên, chị Hiền cho rằng quy trình đưa đón trẻ của trường học thật sự có vấn đề và cũng khiến chị bất an, lo lắng cho con của mình. Bởi lẽ, đây không phải là trường đầu tiên trẻ bị bỏ quên trên xe đưa đón tới trường.

“Nhiều vụ việc cô giáo, lái xe bỏ quên con trên xe khiến tôi rất lo lắng cho con của mình. Có lẽ, tôi sẽ thuê riêng 1 tài xế chỉ chuyên đưa đón con đến trường cho an tâm. Dù tốn kém hơn nhưng đó là cách khiến tôi an tâm hơn ở thời điểm hiện tại”, chị Hiền bày tỏ.

-->> Để trẻ một mình trên xe ô tô nguy hiểm thế nào?

Thúy Ngà  
Kỷ lục bất ngờ, thú vị tại EURO 2024
Một ngày theo chân 'thợ rừng' săn ba khía miền Tây
Tạo hình khúc nối bể thận niệu quản cho nam thanh niên 26 tuổi
Xuất hiện 'hố tử thần' sâu hơn 3,5 mét gần khu dân cư ở Quảng Ninh
Vì sao CĐV Croatia đội mũ trong khi Scotland mặc váy khi ra sân cổ vũ EURO?
Nghệ nhân Mông Hoa từ Điện Biên về Hà Nội biểu diễn thêu áo và vẽ sáp ong
Giới trẻ Hà thành loay hoay tìm nơi tránh nóng
5 em nhỏ Điện Biên đi bộ hơn 20km để bắt xe về quê
Công bố trường dẫn đầu thế giới về trách nhiệm quản lý bền vững
Vì tầm vóc Việt: Ưu tiên nguồn lực cho trẻ em
Nhà báo chủ kênh Youtube hơn 1 triệu 'Sub' kể chuyện ngày đầu làm MXH
Nhà báo xinh đẹp nhất thế giới: “Phụ nữ có thể trở thành phóng viên điều tra giỏi”
Nhà báo trẻ 4.0: Thay đổi mạnh mẽ nhưng vẫn giữ lửa báo chí cách mạng
Hội KHHGĐ Việt Nam tích cực đổi mới, mở rộng công tác truyền thông
Chuyên gia quốc tế cảnh báo về mối đe dọa từ ô nhiễm hữu cơ tại Việt Nam
Kiếm hơn trăm triệu mỗi tháng nhờ nghề vỗ dưa hấu
5 món ăn vặt nhất định phải thử khi du lịch Cần Thơ
Nặng nhọc nghề hầm than của 430 hộ gia đình ở Sóc Trăng
Học sinh Hà Nội thu hơn 5,6 tấn giấy và quần áo cũ, gửi thông điệp bảo vệ môi trường
Ngã gãy tay do sai lầm khi mặc áo chống nắng
Xem thêm