Gần 16.000 thí sinh Quảng Ninh chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10
Sáng 1/6, gần 16.000 thí sinh trên địa bàn Quảng Ninh đã chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025 với môn thi đầu tiên là Ngữ văn.
Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Quảng Ninh, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 toàn tỉnh có 15.852 thí sinh đăng ký dự thi. Toàn tỉnh bố trí 34 Hội đồng coi thi tại 12 địa phương với tổng số 675 phòng thi. Các địa phương, hội đồng thi đã thực hiện việc chuẩn bị cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị phục vụ thi đúng yêu cầu, quy định.
Trước đó 31/5, các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 tại Quảng Ninh đã có mặt tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh để làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi.
Ngành Giáo dục đã điều động hơn 2.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia làm nhiệm vụ tại các hội đồng coi thi. Đây đều là đội ngũ cán bộ, giáo viên đủ phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ tổ chức thi, có tinh thần trách nhiệm cao, đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện của quy chế thi.
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Quảng Ninh năm học 2024-2025 diễn ra từ ngày 1 đến 3/6, tổ chức thi 3 môn chung Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Pháp); 10 môn chuyên Toán, Tin học, Vật lí, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, Tiếng Trung Quốc và Tiếng Pháp.
Để tổ chức Kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các trường học triển khai nghiêm túc việc thực hiện chương trình và kết thúc năm học theo kế hoạch; trực tiếp kiểm tra việc chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện đảm bảo tổ chức thi tại các địa phương trong tỉnh, nhất là những địa điểm coi thi dự kiến phát sinh hoặc có số lượng phòng thi lớn; yêu cầu các trường đặt Hội đồng coi thi báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức thi tại đơn vị; tiến hành rà soát, xây dựng phương án chuẩn bị cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị phục vụ Kỳ thi, đặc biệt là khâu in sao đề thi, làm phách, chấm thi, phúc khảo.