Chủ nhật, 02/06/2024 09:57
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 26/10/2017 12:22

Tin nóng mới nhất trưa 26/10: Lao đầu vào tàu hỏa tự tử sau khi cãi nhau với bạn gái

Tin nóng mới nhất trưa 26/10: Lao đầu vào tàu hỏa tự tử sau khi cãi nhau với bạn gái; Rút ngắn thời gian cấp mới thẻ BHYT, sổ BHXH...

Tin nóng trong nước mới nhất trưa 26/10:

#Khải Silk thừa nhận có bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc và cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng: Theo ông Khải, việc nhập lụa Trung Quốc để bán lẫn với lụa Việt Nam đã có từ lâu, xuất phát vào giữa những năm 90, khi Khaisilk không tìm đủ nguồn hàng trong nước. Xem chi tiết.

#Lao đầu vào tàu hỏa tự tử sau khi cãi nhau với bạn gái: Sáng 26/10, ông Trương Việt, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân lao đầu vào tàu hỏa tự tử cho gia đình.

tau-hoa

Tin nóng mới nhất trưa 26/10: Hiện trường vụ việc nam thanh niên lao vào đường tàu tự tử (Ảnh: NLD)

Theo đó, khoảng 19 giờ 30 ngày 25-10, nhiều người dân sống bên cạnh đường ray xe lửa đoạn qua phường Hòa Hiệp Bắc chứng kiến một nam thanh niên điều khiển xe máy đến khu vực cạnh đường ray. Khi tàu hỏa chạy hướng Nam – Bắc đến, nam thanh niên này lao ra đường tàu và bị tàu tông trúng tử vong.

Nạn nhân được xác định là L.Đ.N.H (SN 1992, quê huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam). Được biết, H. hiện đang sống tại phường Hòa Hiệp Bắc và nạn nhân đã ly dị vợ. Tối ngày xảy ra sự việc, H. cãi nhau với bạn gái sau đó điều khiển xe máy ra đường tàu để tự tử.

#Bé trai mắc bệnh đầu nặng tới 15kg vừa phát bệnh bố bỏ đi lấy vợ 2, mặc vợ chăm con bệnh tật: Toàn thân teo tóp, quắt queo nhưng đầu bé trai Bùi Trung Đoàn (13 tháng, ở xã Phùng Giáo, Ngọc Lặc, Thanh Hóa) lại lớn bất thường, nặng khoảng 15kg. Cháu mắc phải căn bệnh não úng thủy và sức khỏe của bé đáng xấu đi từng ngày. Xem chi tiết.

#Rút ngắn thời gian cấp mới thẻ BHYT, sổ BHXH: Thời gian cấp sổ BHXH, thẻ BHYT được rút ngắn xuống còn 05 ngày; cấp lại sổ BHXH có thay đổi nội dung xuống còn 10 ngày; cấp lại, đổi thẻ BHYT sẽ được thực hiện trong ngày.

Đó là những điểm mới được quy định tại Quyết định số 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 của BHXH Việt Nam về quy trình thu bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm tai nạn lao động (TNLĐ), bệnh nghề nghiệp (BNN); quản lý sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN.

Tin nóng thế giới mới nhất trưa 26/10:

#Đức sẽ mạnh tay với "mạng máy tính ma": Theo một nghị sĩ Quốc hội Liên bang Đức, chính phủ mới của nước này sẽ chú trọng hơn đến vấn đề an ninh mạng, đảm bảo cho mạng lưới thiết bị kết nối Internet (Internet of Things - IoT) an toàn trước nguy cơ bị tin tặc tấn công.

Hiện tại, có rất nhiều thiết bị kết nối internet được cài đặt phần mềm rất dễ bị xâm nhập trước các cuộc tấn công, và chúng có thể bị tin tặc chiếm quyền điều khiển để hình thành "mạng máy tính ma" (botnet) nhằm mục đích tấn công vào các hệ thống khác.

Trên thực tế, việc khắc phục các lỗi này gặp rất nhiều khó khăn, do bản thân người dùng không mấy quan tâm, trong khi các nhà cung cấp không có dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng một cách đầy đủ.

#Táo kim cương đen siêu "độc" 200 nghìn/quả gây sốt thị trường: Ở thành phố Lâm Chi, Tây Tạng, nơi có độ cao 3.100m so với mực nước biển tồn tại một giống táo vô cùng đặc biệt. Khác với những quả táo đỏ mọng thông thường, giống táo này có màu đen tím, sáng bóng tuyệt đẹp.

Tháng 10 hàng năm, giống táo này sẽ được bày bán trên thị trường. Thời gian bán chỉ vỏn vẹn trong vòng 2 tháng. Táo được vận chuyển từ Tây Tạng tới các vùng khác trong nội địa Trung Quốc Do bằng đường hàng không. Do Tây Tạng ở nơi sâu xa, hiểm trở nên tiền vận chuyển đã bằng 1/3 giá táo. Vì số lượng táo có hạn, chi phí vận chuyển vô cùng đắt đỏ nên dẫn đến việc giá táo kim cương đen cao hơn nhiều so với táo thường. Chúng thường được đặt trong hộp quà với số lượng từ 6-8 quả, mỗi quả nặng trung bình 250gr.

Với hình dạng khiến người ta liên tưởng tới “trái táo độc” trong truyện Bạch Tuyết, quả táo này sẽ là sản phẩm bán chạy nhất mùa Halloween.

Táo kim cương đen có mùi thơm quyến rũ, vị tươi giòn và độ ngọt cực cao. Độ đường trung bình của mỗi quả là 17. Thịt quả có màu giống với táo thường. Giá một quả táo kim cương đen hiện nay rơi vào khoảng 59 NDT (khoảng 200 nghìn đồng).

Phương Vũ  
Cạm bẫy khiến người giàu “tái nghèo”
Hướng dẫn đăng ký cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua VNeID cho người dưới 14 tuổi
Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng can thiệp đóng ống động mạch thành công cho 3 bệnh nhi
Quảng Ninh dành trên 500 triệu đồng thăm và tặng quà cho trẻ em
Gần 16.000 thí sinh Quảng Ninh chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10
Tân Hiệp Phát tiếp tục đồng hành với trẻ em trong chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời'
Sự thật thú vị về ngày Tết thiếu nhi tại các quốc gia trên thế giới
Thói quen thường gặp khiến quần áo càng giặt càng bẩn
Vụ cháu bé 5 tuổi tử vong trên xe đưa đón ở Thái Bình: Khởi tố thêm lái xe và 2 giáo viên
Sau 3 ngày sốt cao, ngỡ ngàng con 10 tháng tuổi mắc bệnh amip 'ăn não'
Bé 7 tuổi mắc bệnh hiếm gặp, 100.000 trẻ sơ sinh chỉ 26 bé mắc
Cháu bé 4 tuổi nuốt cúc áo
Công ty Dược phẩm Tú Uyên bị xử phạt liên quan mua bán thuốc Duo Hexin Tab
Nhập viện nguy kịch do chứng 'chết đuối trên cạn'
Cứu sống bé 7 tháng tuổi bị sốc nhiễm trùng nguy kịch
Làm gì giúp sĩ tử luôn tươi mát để “vượt vũ môn” trong kỳ thi đánh giá năng lực?
Giao con cho nhà trường hay bố mẹ tự đưa đón?
Núi thiêng Đại Huệ
Vụ trẻ mầm non tử vong trên xe: Bắt khẩn cấp nữ nhân viên đưa đón trẻ
Cháu bé 32 tháng tuổi mắc bệnh hiếm gặp ở trẻ nhỏ
Xem thêm