Thứ sáu, 10/05/2024 20:17
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 12/01/2023 14:48

Thứ trưởng Bộ Y tế: "Hội KHHGĐ Việt Nam có vai trò lớn trong kìm hãm bùng nổ dân số"

Thứ trưởng Bộ Y tế nhận định, Hội Kế hoạch hoá Gia đình Việt Nam (VINAFPA) đã đóng góp quan trọng trong ngành y tế, nhất là thực hiện chính sách chiến lược kế hoạch hóa gia đình.

Tham dự trong ngày Lễ kỷ niệm 30 năm xây dựng, phát triển và hội nhập của Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam vừa được tổ chức tại Hà Nội ngày 11/11, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực của toàn hệ thống, sự ủng hộ của các cấp, tổ chức quốc tế, toàn thể cộng đồng xã hội và sự đồng lòng của tất cả các cán bộ nhân viên trong Hội đã có nhiều đóng đóng góp để có được thành tựu của Hội như ngày hôm nay.

Empty

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại buổi lễ

Thứ trưởng Tuyên nhấn mạnh, vị thế và vai trò trách nhiệm của Hội Kế hoạch hoá Gia đình Việt Nam đang tiếp tục được củng cố, phát triển về tổ chức, hội viên.

Cụ thể, Hội Kế hoạch hoá Gia đình Việt Nam là 1 trong 6 Hội Y tế là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, liên tục là thành viên chính thức của IPPF (Liên đoàn Kế hoạch hoá Gia đình quốc tế). Ngoài ra, Hội còn là tổ chức xã hội đầu tiên của Việt Nam được hưởng Quy chế Tư vấn đặc biệt trong Hội đồng Kinh tế - Xã hội của Liên hợp quốc (ECOSOC) từ năm 2007.

“Những năm qua, Hội Kế hoạch hoá Gia đình Việt Nam đã đóng góp quan trọng trong ngành y tế, nhất là thực hiện chính sách chiến lược kế hoạch hóa gia đình”, Thứ trưởng Bộ Y tế nói.

Bên cạnh đó, thứ trưởng Tuyên cũng nhấn mạnh nhiều thành tựu quan trọng trong công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình mà Việt Nam đã đạt được, điển hình như tuổi thọ trung bình được nâng cao, tỷ lệ suy dinh dưỡng và tỷ lệ thấp còi của trẻ em được giảm đi rõ, sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ được chăm sóc, tầm soát và kiểm soát. Việt Nam cũng thực hiện tốt việc chăm sóc trẻ em ngay từ khi chào đời.

Empty

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên trao tặng bằng khen cho Hội KHHGĐ Việt Nam

“Có thể nói rằng, 30 năm qua là sự ghi nhận rất là to lớn đối với Hội KHHGĐ Việt Nam đã được thế giới đánh giá cao, có nhiều phần thưởng vô cùng cao quý. Hội cũng được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý trong thời gian hoạt động. Bởi nếu như không có vai trò của Hội KHHGĐ Việt Nam thì chúng ta gánh chịu hậu quả của giai đoạn bùng nổ dân số thế giới, trong đó có Việt Nam không phải là ngoại lệ.

Việt Nam đạt được thành quả như vậy hẳn rằng đó là vai trò vô cùng to lớn, quan trọng, tích cực trong việc xây dựng đất nước của chúng ta trong thời gian vừa qua. Hay như Đảng, Nhà nước cũng thừa nhận rằng, những thành công của ngành dân số mà trong rất nhiều năm chúng ta giữ vững được tốc độ sinh đẻ ở mức thay thế thì đấy chính là vai trò quan trọng của Hội KHHGĐ Việt Nam.

Tôi rất cảm động và chia sẻ với thành quả này, thay lời cho lãnh đạo Bộ Y tế, tôi xin chúc mừng những thành tích 30 năm qua của Hội KHHGĐ Việt Nam và mong muốn Hội tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong giai đoạn mới”, Thứ trưởng Bộ Y tế nói.

Cũng tại Lễ kỷ niệm, Thứ trưởng đã trao bằng khen chúc mừng những cố gắng và thành tích của Hội KHHGĐ Việt Nam, đồng thời đề nghị, Hội tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò trong việc thực hiện các chiến lược, chương trình quốc gia về SKSS/SKTD/KHHGĐ góp phần vào những thành tựu trong công tác DS - KHHGĐ.

-->> 30 năm Hội KHHGĐ Việt Nam: Góp phần bảo vệ cuộc sống phụ nữ, nam giới và thanh niên yếu thế

Thúy Ngà  
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Xem thêm