Thứ bảy, 01/06/2024 17:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 31/03/2022 13:07

Thành lập công ty thiết kế để lừa đảo kinh doanh đa cấp

Mặc dù công ty không đăng ký hoạt động kinh doanh đa cấp nhưng Đảng đã nghĩ ra hình thức hoạt động đa cấp biến tướng dưới vỏ bọc tuyển cộng tác viên môi giới bất động sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. Hà Nội vừa tiến hành bắt tạm giam Phạm Văn Đảng (SN 1991, quê quán huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, năm 2016, Phạm Văn Đảng thành lập Công ty TNHH Thiết kế 3D Vietek, trụ sở tại quận Đống Đa (Hà Nội), thuê người đứng tên giám đốc nhưng mọi hoạt động của công ty do Đảng đứng sau điều hành, thực chất là tạo vỏ bọc để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mặc dù công ty không đăng ký hoạt động kinh doanh đa cấp nhưng Đảng đã nghĩ ra hình thức hoạt động đa cấp biến tướng dưới vỏ bọc tuyển cộng tác viên môi giới bất động sản do Công ty Vietek là chủ đầu tư hoặc tham gia góp vốn, liên kết, hoặc đã mua số lượng lớn căn hộ tại dự án.

Da-cap01

Đối tượng Phạm Văn Đảng (Ảnh: TL)

Khi tham gia, cộng tác viên phải mua mã môi giới sản phẩm với giá 3 triệu đồng/mã, mỗi người được quyền mua từ 1-20 mã. Sau khi nộp tiền, cộng tác viên được Công ty Vietek trả lãi 10% tiền nộp, sau đó đi mời người khác tham gia để ăn tiền hoa hồng. Nếu càng giới thiệu được nhiều người tham gia làm cộng tác viên thì càng được nhiều tiền thưởng, giống như mô hình đa cấp.

Để cộng tác viên tin tưởng các dự án bất động sản mà Công ty Vietek tham gia là có thật, Đảng phát cho mỗi cộng tác viên một cuốn catalog in hình các dự án bất động sản hấp dẫn, trong đó in nội dung Công ty Vietek là chủ đầu tư hoặc tham gia đầu tư tại các dự án nổi tiếng.

Trước những thông tin và dự án “siêu khủng” như vậy, nhiều người đã ký hợp đồng cộng tác viên môi giới bất động sản với Công ty Vietek và chuyển tiền vào tài khoản công ty.

Quá trình xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định, các dự án do Công ty Vietek làm chủ đầu tư in trong cuốn catalog mà Phạm Văn Đảng phát cho cộng tác viên là không có thật.

Công ty Vietek cũng không mua hay liên kết với bất cứ doanh nghiệp, tập đoàn bất động sản nào, hoặc được phép môi giới sản phẩm tại các dự án bất động sản như Công ty Vietek quảng cáo.

Tiến hành sao kê tài khoản của Công ty Vietek, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định từ tháng 11/2016 đến tháng 1/2017, rất nhiều người đã chuyển tiền để tham gia đa cấp với tổng số hơn 1 tỷ đồng.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Nam Anh  
Tân Hiệp Phát tiếp tục đồng hành với trẻ em trong chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời'
Sự thật thú vị về ngày Tết thiếu nhi tại các quốc gia trên thế giới
Thói quen thường gặp khiến quần áo càng giặt càng bẩn
Vụ cháu bé 5 tuổi tử vong trên xe đưa đón ở Thái Bình: Khởi tố thêm lái xe và 2 giáo viên
Sau 3 ngày sốt cao, ngỡ ngàng con 10 tháng tuổi mắc bệnh amip 'ăn não'
Bé 7 tuổi mắc bệnh hiếm gặp, 100.000 trẻ sơ sinh chỉ 26 bé mắc
Cháu bé 4 tuổi nuốt cúc áo
Công ty Dược phẩm Tú Uyên bị xử phạt liên quan mua bán thuốc Duo Hexin Tab
Nhập viện nguy kịch do chứng 'chết đuối trên cạn'
Cứu sống bé 7 tháng tuổi bị sốc nhiễm trùng nguy kịch
Làm gì giúp sĩ tử luôn tươi mát để “vượt vũ môn” trong kỳ thi đánh giá năng lực?
Giao con cho nhà trường hay bố mẹ tự đưa đón?
Núi thiêng Đại Huệ
Vụ trẻ mầm non tử vong trên xe: Bắt khẩn cấp nữ nhân viên đưa đón trẻ
Cháu bé 32 tháng tuổi mắc bệnh hiếm gặp ở trẻ nhỏ
Cháu bé hơn 2 tuổi mắc u thận 'khổng lồ'
Xuất hiện 'người hùng' trèo tường cõng 2 cô gái thoát khỏi ngôi nhà đang cháy ở Hà Đông
Hộ nghèo tại Hải Phòng được trao quà nhân tháng nhân đạo
Cứu sống bé sinh non 27 tuần tuổi
Lãnh đạo tỉnh Thái Bình thăm hỏi, hỗ trợ gia đình cháu bé 5 tuổi tử vong trên xe đưa đón học sinh
Xem thêm