Thứ năm, 16/05/2024 00:00
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 23/08/2022 10:07

Thanh Hóa đề nghị thuê trọng tài ngoại, tạo niềm tin cho người hâm mộ V-league

Bức xúc trước công tác điều hành của trọng tài tại V-league 2022, bầu Đoan - Chủ tịch CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa đề nghị VFF, VPF thuê trọng tài ngoại để tạo niềm tin cho người hâm mộ.

BD4

Góc máy quay được truyền hình trực tiếp cho thấy cầu thủ của Đông Á Thanh Hóa ghi bàn chưa việt vị. Ảnh cắt từ Clip

Trong trận đấu diễn ra trên sân Quy Nhơn chiều 20/8 tại vòng 13 V-league 2022 giữa chủ nhà Topenland Bình Định gặp Đông Á Thanh Hóa, đội khách 2 lần đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà nhưng không được trọng tài công nhận bàn thắng.

Tình huống thứ nhất diễn ra ở phút thứ bù giờ thứ 2 của hiệp 1, khi tỷ số đang là 0-0, từ pha tạt bóng của Quốc Phương, tiền đạo tân binh Gustavo Costa của đội khách Thanh Hóa bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Minh Hoàng nhưng trọng tài chính Nguyễn Đình Thái không công nhận vì cho rằng ngoại binh của đội bóng xứ Thanh đã phạm lỗi đẩy người khi nhảy lên tranh chấp bóng.

Tình huống thứ 2 diễn ra ở phút thứ 70, khi tỷ số đang là 1-1, trọng tài lần thứ hai từ chối bàn thắng của Thanh Hóa. Sau cú đánh đầu cận thành của Pinto không thắng được thủ môn Minh Hoàng, Văn Thắng lao vào đá bồi tung lưới Bình Định. Nhưng trọng tài cho rằng cầu thủ của đội khách đã việt vị.

Sau trận đấu, trợ lý Svetislav Tanasijevic, người được giao dẫn dắt Thanh Hóa do HLV Ljupko Petrovic đã nhận ba thẻ vàng, bức xúc cho biết: "Chúng tôi ghi ba bàn nhưng chỉ được công nhận một bàn. Tôi không hiểu các quyết định của trọng tài. Tôi nghĩ ở tình huống đầu, cầu thủ của tôi không phạm lỗi, cậu ấy nhảy lên và không đẩy đối phương. Cầu thủ Bình Định va vào thì đúng hơn.

Tình huống thứ hai, Văn Thắng cũng không việt vị. Tôi không đánh giá về trọng tài, nhưng có nhiều tình huống không hiểu họ bắt thế nào nữa. Tôi nhớ trước đó, Bình Định cũng được công nhận một bàn thắng khi cầu thủ dùng tay chơi bóng".

Tình huống vị trợ lý của HLV Petrovic muốn nhắc đến đó là pha ghi bàn bằng tay của tiền đạo Xuân Nam trong trận đấu Topenland Bình Định gặp Sài Gòn tại vòng 6 V-league, giúp đội bóng đất Võ thoát thua.

BD2

Trợ lý Svetislav Tanasijevic phàn nàn về công tác trọng tài trong phòng họp báo

Trả lời báo chí về pha bóng gây tranh cãi ở phút thứ 70 trong trận đấu giữa Bình Định gặp Thanh Hóa, cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng cho rằng, Văn Thắng chưa việt vị và đó là một bàn thắng hợp lệ. Tuy nhiên, trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền lại cho rằng, cả hai pha ghi bàn của đội bóng xứ Thanh vào lưới Bình Định đều không hợp lệ, nhận định của trọng tài là chính xác.

Từ góc máy quay của đài truyền hình được truyền hình trực tiếp, pha bóng Văn Thắng ghi bàn chưa việt vị. Tuy nhiên, theo quy định, khi phát sinh các tình huống gây tranh cãi, Ban trọng tài sẽ căn cứ vào băng ghi hình của ban tổ chức giải (băng ghi hình này độc lập với các hình ảnh của báo chí, truyền hình) để đưa ra quyết định cuối cùng. Tuy nhiên, băng hình của BTC giải là tài liệu không được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Cho rằng, công tác trọng tài tại V-league có vấn đề, ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa cho hay, đội bóng sẽ có văn bản kiến nghị VFF và VPF rà soát một cách nghiêm túc để thấy lỗ hổng trong việc cầm cân nảy mực.

“Chúng tôi bỏ hàng trăm tỉ nuôi đội bóng chứ không phải ít. Cứ như thế này, V - League sẽ càng giảm sút giá trị trong mắt người hâm mộ. Đến lúc phải xem xét lại công tác quản lý, phân công, tuyển chọn các trọng tài, không thể cứ như vậy mãi được. VFF cần điều chỉnh lại công tác trọng tài ở mùa giải năm nay. Nếu một số trọng tài có chuyên môn kém thì chất lượng V - League sẽ bị khán giả coi rẻ. Các cầu thủ chẳng khác nào bị cướp công một cách trắng trợn trên sân cỏ.

Trọng tài có thể chưa đủ chuyên môn. Trong một giây lát, trọng tài đã cướp đi nỗ lực của cả một đội bóng, cướp đi lòng tin của người hâm mộ. Họ làm cho các ông bầu như chúng tôi cảm thấy chán nản. Cần thiết những trận quan trọng, chúng ta có thể thuê các trọng tài ngoại chất lượng để mang lại lòng tin cho người hâm mộ”, bầu Đoan đề nghị.

BD3

Bầu Đoan đề nghị thuê trọng tài ngoại để tạo niềm tin cho người hâm mộ

Trong suốt giai đoạn lượt đi V-league 2022, Đông Á Thanh Hóa là một trong số những đội bóng bày tỏ bức xúc nhiều nhất đối với các ông vua sân cỏ. Ngoài trận gặp Topenland Bình Định mới đây, trước đó, trong trận đấu với Nam Định tại vòng 6, lãnh đội Thanh Hóa cũng bức xúc khi trọng tài Trần Văn Lập “bẻ” còi khiến đội bóng xứ Thanh phải chịu phạt đền.

Quang Duy  
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Xem thêm