Thứ năm, 19/06/2025 09:38     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 17/11/2023 16:32

Tham quan nhà máy của Acecook Việt Nam qua màn ảnh nhỏ

Từ năm 2022, Acecook Việt Nam đã triển khai hoạt động tham quan nhà máy online thay cho hoạt động tham quan nhà máy offline được công ty triển khai trong nhiều năm. Có thể nói đây là một sáng kiến mới của công ty trong việc dùng công nghệ để tiếp cận khách hàng nhanh và nhiều hơn.

Tổ chức tham quan nhà máy, Acecook Việt Nam giúp người tiêu dùng an tâm về sản phẩm

Là một doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, với nét văn hóa đặc trưng mang tinh thần Omoiyari - Nghĩ cho người khác nên Acecook Việt Nam luôn mong muốn công khai, minh bạch thông tin để mang lại sự hài lòng và an tâm cho người tiêu dùng. Vì vậy, từ năm 2012, công ty đã tổ chức chương trình tham quan nhà máy “Factory tour” và đến nay đã đón tiếp hơn 100.000 lượt khách đến tham quan. Hoạt động này giúp người tiêu dùng tận mục sở thị quy trình sản xuất mì ăn liền.

1

Mỗi năm, Acecook đón hơn 10,000 lượt khách đến tham quan nhà máy

Khi tham quan nhà máy Acecook Việt Nam, người tiêu dùng sẽ tận mắt chứng kiến nhà máy được thiết kế theo tiêu chuẩn Nhật Bản, khép kín, đảm bảo không bị côn trùng xâm nhập; hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại, tự động hóa, được làm bằng thép không gỉ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm ở mức cao.

Thông qua hành lang bằng kính, khách tham quan có thể quan sát trực tiếp toàn bộ hoạt động bên trong nhà máy với 12 công đoạn sản xuất một gói mì ăn liền, từ khâu nguyên liệu đến khâu thành phẩm như: Chuẩn bị nguyên liệu, trộn bột, cán tấm, tạo sợi, hấp chín, cắt định lượng và bỏ khuôn, làm khô, làm nguội, cấp gói gia vị, đóng gói, kiểm tra chất lượng sản phẩm và kết thúc là công đoạn đóng thùng. Tất cả đều được kiểm định, đảm bảo không biến đổi gien, không có dư lượng thuốc trừ sâu... trước khi đưa vào sản xuất.

Sau khi tham quan nhà máy, người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm cách chế biến mì đúng “chuẩn” của Acecook Việt Nam và thưởng thức tại chỗ những sản phẩm thơm ngon của công ty.

Bên cạnh việc chứng kiến thực tế quy mô và uy tín của doanh nghiệp trong việc cam kết mang lại những sản phẩm an toàn, an tâm, chương trình tham quan nhà máy của Acecook Việt Nam còn giúp người tiêu dùng tích lũy thêm nhiều thông tin thú vị về món ăn quen thuộc hằng ngày.

Việc đưa người tiêu dùng tới tham qua nhà máy, Acecook Việt Nam đã tạo được sự tương tác thông tin hai chiều giữa người tiêu dùng và công ty thông qua phần đối thoại trực tiếp với các nhân viên của công ty. Thông qua hoạt động này đã giúp người tiêu dùng giải đáp được những thắc mắc liên quan đến mì ăn liền, cũng như hiểu rõ về sản phẩm này để xoá bỏ những lo lắng, “hiểu lầm” chưa được xác thực, từ đó cũng an tâm vui vẻ thưởng thức trọn vẹn hương vị sản phẩm.

Ngồi ở nhà vẫn có thể tận mục sở thị mọi quy trình sản xuất mì ăn liền

Trong 10 năm tổ chức tour tham quan nhà máy offline, mỗi năm Acecook Việt Nam đưa được 10 ngàn lượt khách đến với nhà máy. Tuy nhiên, đây là con số khá khiêm tốn nếu so với con số khách hàng khổng lồ của công ty. Chính vì vậy mà công ty đã có sáng kiến đưa người tiêu dùng tham quan nhà máy qua màn ảnh nhỏ.

Hoạt động tham quan nhà máy online là hoạt động được công ty xây dựng và triển khai từ năm 2022. Thông qua đó, người tiêu dùng có thể nhìn thấy hình ảnh về không gian thực tế của Acecook, như toà nhà văn phòng Acecook được thiết kế dựa trên trên ý tưởng “smart office” với các đặc điểm “Hiện đại – Tối ưu hóa các tiện ích – Chất lượng và Bền vững”, bên cạnh đó là các tính năng cần phải có của một doanh nghiệp sản xuất thực phẩm như “ An toàn – Vệ sinh – Sạch sẽ” và “Đơn giản – Tiết kiệm năng lượng”.

2

Website tham quan nhà máy online của Acecook Việt Nam

Khi tham quan nhà máy online, Người tiêu dùng cũng được giới thiệu đầy đủ khu vực nhà máy với 12 công đoạn sản xuất một gói mì ăn liền, từ khâu nguyên liệu đến khâu thành phẩm như: Chuẩn bị nguyên liệu, trộn bột, cán tấm, tạo sợi, hấp chín, cắt định lượng và bỏ khuôn, làm khô, làm nguội, cấp gói gia vị, đóng gói, kiểm tra chất lượng sản phẩm và kết thúc là công đoạn đóng thùng.

Tham quan nhà máy bằng hình thức online và dưới góc quay 360 độ, người tiêu dùng không chỉ quan sát toàn cảnh, chi tiết từng khung hình mà còn có lợi thế là có thể xem lại những công đoạn mà mình chưa hiểu rõ cũng như có thể lựa chọn những khu vực mà mình muốn tìm hiểu.

Chia sẻ về hoạt động này, đại diện Acecook Việt Nam cho biết: công ty xây dựng và phát triển hoạt động tham quan nhà máy online với mục đích để người tiêu dùng có thể tìm hiểu thông tin về công ty và quy trình sản xuất một cách dễ dàng, tiện lợi; thông qua đó cũng xoá tan một phần những hiểu lầm, định kiến không hay về món ăn mì ăn liền. Hàng năm công ty vẫn đang tiếp đón đón hơn 10.000 lượt khách đến tham quan trực tiếp tại các nhà máy, đây là một trong những hoạt động được đông đảo người tiêu dùng thích thú và hưởng ứng. Song song đó, việc tham quan nhà máy online cũng giúp thuận tiện hơn cho nhiều người tiêu dùng nếu ở xa khu vực tổ chức tham quan, không mất quá nhiều thời gian mà vẫn đảm bảo việc mọi người tìm hiểu thông tin, quy trình của Acecook, dù ở bất kỳ đâu, chỉ cần 1 chiếc điện thoại thì đều có thể trải nghiệm dễ dàng.

PV  
13 năm liền được chọn mua nhiều nhất: Thương hiệu Vinamilk có gì đặc biệt?
Vincom Mega Mall Ocean City ấn định ngày khai trương, hé lộ loạt trải nghiệm hấp dẫn chưa từng có
Sự kiện Prime Day 2025 của Amazon kéo dài trong 96 giờ
Quy trình sản xuất thịt ủ mát an toàn, truy xuất được nguồn gốc
7 sai lầm khi dùng điều hoà khiến tiền điện tăng vọt trong hè
Orion Vina trở thành thành viên của Liên minh tái chế bao bì Việt Nam
Nước mắm truyền thống Uncle Ba chạm khẩu vị Hàn Quốc
8 cách chọn giá đỗ sạch giúp bữa ăn an toàn
Orion ra mắt sản phẩm Bánh con cá Bống Bang điểm 10
Cách đơn giản phân biệt tôm sạch và tôm bơm tạp chất
Cơ hội trúng hàng triệu giải thưởng hấp dẫn khi  bật lon Coolpack
Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
Công ty CP Thủy Tạ nhận giấy khen trong phong trào “Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2024”
Công ty vận hành chuỗi siêu thị BRGMart nhận giấy khen trong phong trào 'Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2024'
Nestlé Việt Nam và Đại học Quốc gia TP.HCM hợp tác mô hình hợp “3 nhà”
Uncle Ba: Nước mắm của ngư dân “xuất ngoại”
Ra mắt nhóm sản phẩm tiêu dùng Hyundai life tại Việt Nam
Saras Beauty đồng hành cùng Press Cup 2025 khu vực phía Nam
Vincom Mega Mall Ocean City – Điểm đến bùng nổ của những trải nghiệm tiêu dùng xu hướng
Xem thêm