Thứ năm, 16/05/2024 09:51
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 03/07/2023 05:00

Tác giả đoạt giải cuộc thi “Cha và con gái” tặng tiền thưởng cho quỹ thiện nguyện của Gia đình Việt Nam

Đoạt giải ba tại cuộc thi viết “Cha và con gái”, tác giả Jolie Nguyễn Thị Kim Huyền đã quyết định trao tặng toàn bộ số tiền thưởng cho quỹ thiện nguyện của Tạp chí Gia đình Việt Nam.

Sau khi đoạt giải ba tại cuộc thi viết “Cha và con gái” với tác phẩm “Mong ba hãy thanh thản nhẹ lòng mà đi”, tác giả Jolie Nguyễn Thị Kim Huyền (Texas - Hoa Kỳ) đã quyết định trao tặng toàn bộ số tiền thưởng cho quỹ thiện nguyện của Tạp chí Gia đình Việt Nam.

Empty

Chị Jolie Nguyễn Thị Kim Huyền (Texas - Hoa Kỳ) đoạt giải ba tại cuộc thi viết "Cha và con gái"

Chia sẻ với Gia đình Việt Nam, chị Jolie Nguyễn Thị Kim Huyền cho biết, chị tham dự cuộc thi không vì mục tiêu đoạt giải mà chỉ đơn giản là được viết, được nói ra niềm thương nhớ đến người Ba đã mất của mình và lan tỏa tình Phụ - Tử đến mọi người.

Đó là những lời tâm sự đã chất chứa từ lâu trong lòng nhưng người làm con không thể thốt thành lời cho đến khi đấng sinh thành đã rời xa cõi tạm. Nay với cuộc thi Cha và con gái, chị được chia sẻ, tâm sự một cách nhẹ nhàng, thư thái để an nỗi lòng của kẻ ở lại và người đi xa.

“Tôi vô cùng bất ngờ khi bài viết của mình đoạt giải cuộc thi. Cảm ơn Gia đình Việt Nam đã cho tôi có cơ hội được nói hết lòng mình, bày tỏ tình yêu thương tới Cha trong từng câu chữ.

Tôi muốn tặng toàn bộ số tiền thưởng của cuộc thi đến quỹ thiện nguyện của báo để có thể chia sẻ yêu thương, lan tỏa hạnh phúc đến những mảnh đời còn khó khăn trong xã hội”, chị Jolie Nguyễn Thị Kim Huyền gửi gắm.

Số tiền thưởng của chị Jolie Kim Huyền sẽ được quỹ thiện nguyện của Tạp chí Gia đình Việt Nam tiếp nhận và trao tặng cho các mẹ liệt sĩ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7) tới đây.

Empty

Cuộc thi "Cha và con gái" là cơ hội để chị Jolie Kim Huyền được nói hết lòng mình, bày tỏ tình yêu thương tới Cha

Trước đó, cuộc thi viết "Cha và con gái" do Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức đã tạo được hiệu ứng, lan toả rộng rãi khi thu hút được độc giả ở nhiều độ tuổi, cả trong và ngoài nước với hơn 800 tác phẩm gửi về dự thi chỉ trong vòng 2 tháng phát động.

Mỗi bài viết gửi dự thi là những câu chuyện cảm động, những kỷ niệm, ký ức thân thương mà bình dị, đầy ắp tình yêu thương, tình cảm gia đình góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp, nhân văn tạo nên một bức tranh sinh động, giàu tình yêu cuộc sống.

Trong số những bài viết Ban tổ chức nhận được, không khó để tìm thấy những bài viết là những lời tâm sự gan ruột, những tình cảm canh cánh trong lòng mà khó có thể thốt ra thành lời của những người con đối với cha mình.

Đáng chú ý trong số này là tâm sự của tác giả Jolie Nguyễn Thị Kim Huyền với bài dự thi được gửi về từ Houston, Texas, Hoa Kỳ.

Chị viết ra những tâm sự này khi cha đã về với tổ tiên nhưng điều chị thấy mãn nguyện nhất là được bên cha những ngày cuối đời.

Chị Kim Huyền viết: “Con biết ơn Ba đã chờ con bay từ Mỹ về, đã cho con được ở bên Ba, chăm sóc Ba những ngày cuối đời thiêng liêng ấy”.

Empty

Bài viết của chị Jolie Kim Huyền được đăng trên Tạp chí điện tử Gia đình Việt Nam

Ước mơ đó tưởng chừng nhỏ bé nhưng với chị chị Huyền và chắc hẳn nhiều người khác là cả một niềm thiêng liêng, cao cả. Phút sinh ly tử biệt được cầm lấy tay đấng sinh thành, cảm xúc đó thật khó diễn tả thành lời.

Nhiều khi chỉ vì sự vô tâm, mải mê với công việc, vui chơi mà đâu đó có những người con đà từng từ chối về quê để được gặp cha, gặp mẹ. Để rồi khi mọi thứ qua đi chúng ta mới giật mình nhận ra, để rồi ngậm ngùi, tiếc nuối trong đau khổ.

“Chúng ta còn nhiều thời gian nhưng cha mẹ chúng ta thì không. Hãy yêu thương khi còn có thể”, chị Jolie Kim Huyền chia sẻ.

Câu chuyện của chị Huyền tuy không mới mẻ nhưng lại đủ sức lay động tận tâm can những người làm con chân chính để mỗi người tự nhìn lại mình mà biết trân trọng những điều quý giá.

-->> Cha và con gái: Yêu thương đâu chỉ nói ra, cha biết cách yêu con hoàn hảo nhất

Thúy Ngà  
Con gái Nhà báo Yên Ba: 'Cha dùng 'chiêu' dụ tôi đọc sách'
Phát hành sách “Cha và con gái”: Cuốn cẩm nang nuôi dưỡng tình cảm gia đình
Tâm sự của cha ngày con tròn 18
Thư gửi con gái ngày sinh nhật
Bố đơn thân và hành trình nuôi con gái mắc bệnh Down
Niềm tự hào của Cha về hai con gái
'Thủ lĩnh' Misa: 'Cha dạy tôi đừng bao giờ giúp đỡ người khác mà trông chờ trả ơn'
Cha nghèo lo sợ con gái học nhiều... ế chồng
Hãy thay bố chăm sóc mẹ khi bố đi xa
Cha yêu con bằng tình yêu của một người điên
Cha cầu mong người đàn ông đó sẽ yêu thương con hơn cha
Thiêng liêng khoảnh khắc con gái chào đời
Nhà thơ, nhà báo Hữu Việt: 'Cha và con gái' truyền đi những thông điệp yêu thương của cuộc sống
Cha và con gái là cung bậc tình thương khác biệt
Hơn 100 tác phẩm dự thi 'Cha và con gái' sau 6 ngày phát động
Nhà thơ Hồng Thanh Quang: 'Nếu mỗi người là hạt giống thì gia đình chính là vườn ươm'
Nhà báo Lê Quốc Minh: “Tôi không muốn rời con gái nửa bước”
Phát động cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 2 năm 2024: Cơ hội cho con tim lên tiếng
Cuộc thi viết “Cha và con gái”: Tạo niềm tin trong cuộc sống giữa “cơn bão” ngập tràn tin tiêu cực
Sáng 27/3 phát động cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 2 năm 2024
Xem thêm