Thứ sáu, 03/05/2024 13:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 04/06/2021 14:37

Sữa tươi được tiêu thụ mạnh trong giai đoạn giãn cách xã hội chống dịch COVID-19

Tăng cường mua sản phẩm sức khỏe, chọn sữa tươi, sữa organic cao cấp… đang là xu hướng tiêu dùng được thay đổi mạnh mẽ từ khi dịch COVID-19 bùng phát.

Xu hướng chú trọng giữ gìn sức khỏe

Một nghiên cứu gần đây trong năm 2021 của ADM OutsideVoice - đơn vị nghiên cứu độc lập của tập đoàn ADM (Mỹ) cho thấy, 77% người tiêu dùng có xu hướng tìm cách nâng cao hệ miễn dịch từ các sản phẩm sữa hoặc có chứa probiotics, prebiotics và postbiotics kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát.

Theo một nghiên cứu gần đây của Nielsen thì mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam hiện nay là sức khỏe. 65% người dùng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm tốt cho sức khỏe. Mặc dù nước ta thuộc nhóm quốc gia có mức tiêu thụ sữa khá thấp chỉ khoảng 26 - 27kg/người/năm (trung bình thế giới khoảng 100kg/người/năm và trung bình tại châu Á đạt 38kg/người/năm).

Tuy nhiên theo dự báo của Kantar Worldpanel, nhu cầu tiêu thụ sữa tại Việt Nam đang chuyển biến tích cực. Xu hướng sử dụng các sản phẩm sữa tươi, sữa chua, phô mai tăng mạnh do dân số trẻ, thu nhập tăng, chú trọng vào sức khỏe.

Tăng lượng sữa những ngày giãn cách

Kết quả phỏng vấn nhanh những người đang đi siêu thị trong những ngày giãn cách xã hội tại TP.HCM cho thấy, sau mì và thịt heo họ sẽ chọn sữa, tiếp đến mới là các sản phẩm nhu yếu phẩm khác như gạo, dầu ăn, nước mắm, giấy vệ sinh…

Empty

Người dân mua nhu yếu phẩm tại siêu thị Co.opmart Phú Lâm (quận 6, TP HCM) – Nguồn ảnh: Báo Người Lao Động

Bằng chứng là các kệ mì gói, quầy bán thịt heo, quầy sữa hoăc các sản phẩm sữa tại các siêu thị luôn vơi đầu tiên, nhân viên liên tục thay nhau châm hàng. Không ít người cho biết, bữa sáng chỉ cần ăn gói mì, uống ly sữa là đã đủ chất.

Đang khệ nệ đẩy chiếc xe có 3 - 4 thùng sữa các loại, anh Tuấn (ngụ Q.Gò Vấp) cho biết, đây phần sữa dành cho gia đình anh uống trong thời gian giãn cách xã hội. Ngày thường, tiêu chuẩn đứa con 7 tuổi gồm một miếng phô mai, một hộp sữa chua, ba hộp sữa tươi; đứa lớn 9 tuổi thì gồm hai miếng phô mai, một hộp sữa chua, hai hộp sữa tươi. Vợ chồng anh trung bình mỗi người một miếng phô mai, một hộp sữa chua, 1 ly sữa tươi.

“Đang giãn cách nên cả gia đình ở nhà suốt 24/24, lượng sữa tươi tiêu thụ nhiều hơn. Trước đây, sữa và phô mai chỉ dùng làm bữa phụ. Hiện nay, sau ăn sáng, tôi đều bắt con uống thêm ly sữa tươi để có thêm năng lượng, tăng sức khoẻ và đề kháng. Đang giãn cách xã hội mà bị bệnh sẽ rất căng” – anh Tuấn chia sẻ.

Còn chị Toàn – công nhân ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM cho biết, dù thu nhập giảm nhưng những ngày giãn cách xã hội, chị tăng cường khẩu phần sữa, sữa chua cho cả nhà.

“Đây là đợt COVID-19 lần thứ tư, tỷ lệ mắc bệnh cứ tăng vọt nên tôi rất lo lắng. Dịch bệnh sẽ còn kéo dài nên cơ thể khoẻ mạnh là quan trọng nhất”, chị Toàn cho biết.

Vì thế, sau bữa ăn, chị Toàn chú trọng cho gia đình bổ sung thêm sữa và chị thường chọn sản phẩm của thương hiệu uy tín, độ an toàn cao và khẩu vị phù hợp với các bé.

Khách hàng có thu nhập cao hơn thì chọn sản phẩm sữa cao cấp hơn. Chị Thoa, ngụ Q.Tân Bình, TPHCM cho biết, trước đó chị thường chi tiêu cho các mặt hàng không thiết yếu, có uống sữa nhưng rất ít. Đợt giãn cách xã hội lần thứ hai này khiến chị có ý thức giữ sức khoẻ hơn bằng cách tăng cường uống sữa, ăn các sản phẩm từ sữa.

“Tôi sẽ giữ thói quen này kể cả khi hết dịch. Tôi chuộng sữa organic cao cấp nhập khẩu từ nước ngoài hoặc sản xuất theo tiêu chuẩn nước ngoài. Tất nhiên nếu doanh nghiệp trong nước có sản phẩm organic nhập khẩu thì tôi sẽ ưu tiên hơn”, chị Thoa bộc bạch.

Đón đầu được xu hướng tiêu dùng, Cô Gái Hà Lan là một trong số ít doanh nghiệp đã không ngừng xây dựng, cải tiến, đổi mới nhà máy và thiết bị, ứng dụng công nghệ có trình độ cao ngang tầm khu vực và thế giới nhằm cải thiện chất lượng nguồn sữa cung cấp ra thị trường.

Theo báo cáo, độ an toàn của sữa tươi Cô Gái Hà Lan đã vượt chuẩn 11 lần, nhờ vào tổng tạp trùng siêu thấp, 260.000cfu/ml so với tiêu chuẩn Việt Nam là 3 triệu cfu/ml. Ngoài ra, thương hiệu này còn xây dựng Bộ tiêu chí dinh dưỡng toàn cầu (Global Nutritional Standards), nhờ đó mọi sản phẩm đều giữ được tối đa dưỡng chất tự nhiên như canxi, protein, cân đối lượng đường, muối, chất béo bão hòa, bổ sung các chất dinh dưỡng mà trẻ thiếu hụt như B12, vitamin A và D.

Empty

Cô Gái Hà Lan áp dụng quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt trong từng sản phẩm

Cô Gái Hà Lan đã tăng từ hạng 8 (2016) lên hạng 4 (2018) trong danh sách 22 tập đoàn dinh dưỡng và thực phẩm lớn nhất thế giới, có đóng góp vào việc phát triển, cải thiện dinh dưỡng toàn cầu của Quỹ tiếp cận Dinh dưỡng (Access to Nutrition Foundation).

P.V  
“Vua đầu bếp” Lê Đình Cộng đầu quân cho Cơm Hà Nội tại Bình Dương
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Doanh số triệu đô, mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm Làm đẹp trên Amazon
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực 
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
Cách chọn quạt điện mùa hè vừa đơn giản lại mua được hàng chuẩn
Vinamilk có thêm nhà máy đạt chứng nhận trung hòa Carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản phẩm
 SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?
 BIDV trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ của BIDV đã được vinh danh Sao Khuê
Ba giải pháp số của Vietcombank nhận giải thưởng Sao Khuê 2024
Amway Việt Nam là doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững
 Prudential và Vinmec ký hợp tác chiến lược, mang lại giải pháp tốt nhất cho khách hàng
Xem thêm