Thứ bảy, 04/05/2024 07:35
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 03/07/2021 12:06

Sao Thái Dương hỗ trợ, chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương, đã hoàn thành 05 container áp lực âm xét nghiệm lưu động để xét nghiệm Covid - 19 dưới sự hỗ trợ, đồng hành của Công ty CP Sao Thái Dương nhằm giảm tải áp lực cho ngành Y tế.

Mô hình xét nghiệm container lưu động đầu tiên

Trong bối cảnh số lượng ca mắc COVID – 19 ngày càng tăng lên, công tác phòng chống dịch đòi hỏi phải nâng lên cấp độ cao nhất tại những tâm điểm có dịch bệnh bùng phát.

Việc thiết kế các container lưu động để phục vụ cho việc lấy mẫu xét nghiệm được cho là sáng kiến hữu hiệu nhằm hỗ trợ giảm tải áp lực rất nhiều cho ngành Y tế trên cả nước.

Empty

Các thùng Container xét nghiệm lưu động nhằm giảm thiểu áp lực, khó khăn cho ngành y tế được Công ty Công ty CP Sao Thái Dương hỗ trợ

>> Chiến dịch từ trái tim giúp người hiếm muộn "tìm kiếm con yêu" giữa mùa dịch

Mới đây, dưới sự hỗ trợ, đồng hành của Công ty Công ty CP Sao Thái Dương, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam đã triển khai hoàn thành 05 phòng thí nghiệm container áp lực âm, điều kiện đảm bảo an toàn sinh học cấp độ 2 trong vòng 03 tuần với thiết kế hiệu quả, tiết kiệm chi phí tối đa nhưng vẫn đảm bảo tiêu chuẩn và tính linh hoạt cao nhất, phù hợp với điều kiện Việt Nam. Trong đó hệ thống RT – LAMP được Công ty CP Sao Thái Dương hỗ trợ.

Các Container sẽ được chuyển đến các “điểm nóng” về dịch bệnh trên cả nước để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh. Sao Thái Dương cùng Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam hỗ trợ đẩy lùi dịch bệnh.

Empty

Phòng xét nghiệm container an toàn sinh học cấp độ 2 là sản phẩm được thiết kế và thi công bởi nhóm nghiên cứu của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương

Phòng xét nghiệm container an toàn sinh học cấp độ 2 là sản phẩm được thiết kế và thi công bởi nhóm nghiên cứu của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương, đã hoàn thành 05 container áp lực âm xét nghiệm lưu động.

Container xét nghiệm di động được thiết kế theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và phù hợp với yêu cầu phòng xét nghiệm do Bộ Y tế quy định. Container được thiết kế hệ thống áp lực âm ngăn virus, hệ thống tủ an toàn sinh học để ngăn chặn vi rút lây nhiễm cho người xét nghiệm, bộ lọc HEPA để ngăn chặn sự phát tán của virus, hệ thống xử lý nước thải cũng như hệ thống cấp điện lưu động cùng hệ thống bàn ghế thí nghiệm, giá đỡ chống rung, lò hấp tiệt trùng và tủ lạnh y tế và hệ thống chuyển mẫu khép kín.

Ưu điểm của mô hình này là thuận tiện di chuyển, có thể đưa đến bất kỳ địa điểm nào trên cả nước (khu công nghiệp, vùng núi, biên giới…) để tiến hành xử lý xét nghiệm tại chỗ, giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch bệnh và quá tải cho các bệnh viện.

Đồng hành hỗ trợ giải pháp kĩ thuật cho phòng xét nghiệm lưu động

Việt Nam đang ở trong làn sóng thứ 4 của đại dịch COVID-19 với 200 – 500 ca mắc mới mỗi ngày, nhiều địa phương tình hình dịch diễn biến phức tạp.

Một trong những nỗ lực để giảm tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 là thông qua việc phát hiện sớm các trường hợp bệnh, hạn chế nguồn lây bệnh. Dự kiến khi được trang bị hệ thống RT-LAMP, mỗi container có khả năng xét nghiệm 3.600 mẫu đơn, 36.000 mẫu gộp.

Nhằm hỗ trợ phòng xét nghiệm lưu động, Công ty Cổ phần Sao Thái Dương vinh dự đóng góp giải pháp kỹ thuật, 5000 test Real – Time LAMP, hệ thống xét nghiệm RT – LAMP, RT – PCR và các cán bộ kỹ thuật để thực hiện, chuyển giao các xét nghiệm highthrouhput tại địa phương.

Empty

Công ty Cổ phần Sao Thái Dương vinh dự đóng góp giải pháp kỹ thuật nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Được biết, khi tình hình dịch bệnh bùng phát tại nhiều địa phương và có diễn biến khó lường, Công ty Cổ phần Sao Thái Dương đã ủng hộ các sản phẩm chống dịch như: gel rửa tay khô Nano Bạc, sản phẩm tăng cường miễn dịch Kovir, Nobel miễn dịch, …cho các tỉnh là điểm nóng dịch COVID; ủng hộ quỹ Vắc – xin tỉnh Hà Nam 100 triệu đồng.

Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Sao Thái Dương chia sẻ: "Chúng tôi luôn nỗ lực đóng góp để chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19 nhằm đưa Việt Nam trở về cuộc sống bình thường mới".

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Hà Long  
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Xem thêm