Thứ sáu, 17/05/2024 08:41
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 24/12/2021 10:34

Quảng Ninh: Nhiều gia đình bức xúc vì xưởng gỗ công ty Lâm Nghiệp Vân Đồn gây ồn, bụi

Xưởng sơ chế gỗ của Công ty TNHH Lâm Nghiệp Vân Đồn (Quảng Ninh) hoạt động ngày đêm gây ảnh hưởng tới cuộc sống của nhiều hộ gia đình lân cận.

Mới đây, tòa soạn Gia đình Việt Nam nhận được phản ánh của các hộ gia đình ở thôn 11, 12 xã Hạ Long, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) phản ánh, ngày đêm họ phải sống chung với tiếng ồn và bụi từ xưởng sơ chế gỗ của Công ty TNHH Lâm Nghiệp Vân Đồn.

van don

Công ty TNHH Lâm Nghiệp Vân Đồn lập xưởng sơ chế gỗ băm ngay sát khu dân cư

Cụ thể, hoạt động của các máy băm gỗ liên tục phát ra tiếng ồn cùng với bụi, trong khi đó công ty không hề có giải pháp khắc phục nhằm hạn chế ảnh hưởng tới người dân sống xung quanh. Người dân cũng đã nhiều lần kiến nghị với công ty và chính quyền địa phương về việc cuộc sống bị đảo lộn xuất phát từ hoạt động sản xuất của đơn vị nói trên.

Anh Lương Văn Khương (thôn 12, xã Hạ Long) nhà sinh sống ngay sát khu xưởng sơ chế gỗ của Công ty TNHH Lâm Nghiệp Vân Đồn bất bình: “Công ty sản xuất gỗ băm mấy năm nay, từ ngày hoạt động là dân sống trong tiếng ồn vì máy băm gỗ chạy ầm ầm liên tục không ngơi nghỉ. Công ty cho máy hoạt động từ 5h sáng tới gần 10h đêm, giờ giấc không cố định cứ hễ máy chạy là dân tình sống trong tiếng ồn”.

van don 2

Anh Lương Văn Khương bất bình trước việc xưởng gỗ băm hoạt động gây tiếng ồn lớn làm ảnh hưởng tới đời sống

Những tháng mùa khô là lúc đỉnh điểm hoạt động sản xuất của công ty. Quá trình bốc gỗ cho tới băm gỗ phát ra tiềng ồn lớn. Thêm vào đó, nhà xưởng ngay sát khu dân cư nhưng công ty không hề có giải pháp để hạn chế ảnh hưởng tới các gia đình.

“Không thể chịu được tiếng ồn, gia đình phải dùng tôn ngăn kín mít nhà cửa để cách âm nhưng không ăn thua. Nhiều lần gia đình đã điện trực tiếp cho ông giám đốc công ty phản ánh cũng như đề nghị công ty hoạt động giờ giấc cụ thể nhưng cũng chỉ là lời hứa để đó”, anh Khương cho biết thêm.

Cũng cùng chung cảnh ngộ sống chung với tiếng ồn từ xưởng gỗ băm của Công ty TNHH Lâm Nghiệp Vân Đồn, ông Đặng Văn Pháp nhà ngay sát xưởng bức xúc: “Đúng là khổ sở vì tiếng ồn của xưởng gỗ băm, ngồi trong nhà cứ ầm ầm mặc dù nhà cửa đóng kín mít. Khổ nhất là đêm tối, máy băm gỗ hoạt động các cháu không thể học hành được.... Thực tế các xưởng gỗ băm công suất lớn không được phép lập ngay sát khu dân cư, chúng tôi cũng kiến nghị nhiều với chính quyền địa phương về hoạt động của công ty nhưng bao năm nay vẫn thế”.

van don 3

Xưởng sơ chế gỗ băm của công ty hoạt động tới tận 10 giờ đêm khiến dân tình bất bình

Theo phản ánh, hoạt động sơ chế gỗ băm của Công ty TNHH Lâm Nghiệp Vân Đồn không chỉ gây ra tiếng ồn mà còn là nguồn phát tán bụi .

Anh X (xin được giấu tên) sinh sống ở thôn 11 cho biết: “Ngoài tiếng ồn ra thì hoạt động xưởng băm gỗ còn gây bụi cho khu dân cư. Mặc dù cách một khoảng nhỏ nhưng bụi thì dân không chịu được. Bao nhiêu hộ gia đình sinh sống ngay sát công ty nhưng ý kiến mãi công ty vẫn không khắc phục”.

Để làm rõ phản ánh của người dân, phóng viên cũng đã trao đổi với ông Hoàng Văn Đồng, Giám đốc Công ty TNHH Lâm Nghiệp Vân Đồn. Ông Đồng thừa nhận: “Thời điểm này là mùa khô nên xưởng tranh thủ làm. Thời gian xưởng hoạt động chủ yếu từ 5h sáng tới 9h30 tối, việc xưởng gây ảnh hưởng tiếng ồn tới khu dân cư là có. Hiện tại chưa có khu công nghiệp nên công ty vẫn chưa thể chuyển xưởng được tới vị trí mới”.

Người dân đề nghị Công ty TNHH Lâm Nghiệp Vân Đồn có giải pháp cụ thể để tránh việc gây ảnh hưởng tới đời sống người dân.

Gia đình Việt Nam tiếp tục phản ánh vụ việc!

V. Hùng  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm