Thứ tư, 17/04/2024 17:55
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 08/12/2021 13:58

Quảng Ninh: Công ty TNHH Thịnh Vượng 68 lập nhà xưởng sát đất rừng ở Cửa Ông

Công ty TNHH Thịnh Vượng 68 xây dựng nhà xưởng áp sát khu vực đất rừng, thực tế đơn vị này có được phép lập nhà xưởng trên diện tích lên tới hàng nghìn m2 ở khu 1, phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả hay không?.

Mới đây Gia đình Việt Nam nhận được phản ánh liên quan tới việc Công ty TNHH Thịnh Vượng 68 tiến hành xây dựng nhà xưởng ở khu 1, phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả. Diện tích nhà xưởng lên tới hàng nghìn m2 áp sát khu vực đất rừng, mục đích chủ yếu là tập kết, gia công, vận chuyển bìa giấy carton đã qua sử dụng.

cua ong 3

Cty TNHH Thịnh Vượng lập nhà xưởng áp sát khu vực đất rừng diện tích nhà xưởng lên tới hàng nghìn m2

Điều đáng nói để lập nhà xưởng tại ở khu vực nói trên, Cty TNHH Thịnh Vượng 68 đã cho cải tạo lại toàn bộ khu đất cũng như làm biến đổi nguyên trạng một phần diện tích đất rừng trước đây.

Ông X, một người dân sinh sống ở phường Cửa Ông cho hay: “Khu nhà xưởng hoạt động cũng được mấy tháng nay. Trước khu đất có diện tích nhỏ cùng một nhà dân ở nhưng thấp trũng sau công ty này mua lại san gạt đất rừng với đổ đất tôn cao lên để làm nhà xưởng. Khu nhà xưởng rộng phải tới hàng nghìn m2, chủ yếu là nơi tập kết, vận chuyển bìa thùng giấy carton về đây sau đó ép, gia công rồi vận chuyển đi nơi khác”.

Theo phản ánh, việc xây dựng nhà xưởng nói trên, không chỉ gây ảnh hưởng tới cảnh quan môi trường từ việc cải tạo lại khu đất, gây ảnh hưởng tới diện tích đất rừng mà còn gây tác động tới tuyến đường sắt vận chuyển than của Công ty tuyển than Cửa Ông.

263042622_583673362733324_2189040581860890786_n

Đất đá nhà xưởng của công ty tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho tuyến đường sắt vận chuyển than của Tuyển than Cửa Ông

Ông H, công nhân trực tàu cũng như giám sát tuyến đường sắt của Tuyển than Cửa Ông cho hay: “Để xây nhà xưởng, công ty Thịnh Vượng 68 gần như tôn tạo lại toàn bộ khu đất từ việc gạt đất rừng cho tới lấy đất từ khu vực khác để đổ về đây. Trong khi đó khu đất làm nhà xưởng của đơn vị này lại gần ngay sát tuyến đường sắt vận chuyển than của Tuyển than Cửa Ông, chúng tôi lo là khi trời mưa lớn kiểu gì toàn bộ đất đá của nhà xưởng cũng đổ xuống tuyến đường sắt bên dưới”.

Cũng theo ông H, thời gian đầu san gạt khu đất để làm nhà xưởng thì đất đá cũng đã trôi xuống tuyến đường sắt của Tuyển than Cửa Ông. Thời điểm hiện tại gần như toàn bộ khu đất nhà xưởng chưa được gia cố, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho tuyến đường sắt phục vụ vận chuyển than bên dưới.

261773007_641448307047255_6111021237326297421_n (1)

Cần xử lý nghiêm sai phạm (nếu có) liên quan tới việc nhà xưởng của Cty TNHH Thịnh Vượng 68 gây ảnh hưởng tới môi trường

Để làm rõ phản ánh, phóng viên cũng đã liên hệ và trao đổi thông tin cụ thể với ông Đỗ Thế Hiếu, Chủ tịch UBND phường Cửa Ông.

Liên quan tới việc xây nhà xưởng của Cty TNHH Thịnh Vượng 68 ông Hiếu cho biết: “Thời kỳ đầu năm 2019 công ty xây dựng nhà xưởng, UBND phường cũng đã xuống kiểm tra nhưng đơn vị này không có giấy phép xây dựng nên phường đã đình chỉ thi công và yêu cầu công ty xin phép, bổ sung giấy phép xây dựng. Hiện tại khu nhà xưởng cũng đã đầy đủ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giấy phép xây dựng. Nhà xưởng của công ty chủ yếu thu gom giấy thùng carton đã qua sử dụng sau đó về phân loại rồi vận chuyển đi nơi khác”.

Đối với vấn đề môi trường cũng như quy hoạch cụ thể việc Cty TNHH Thịnh Vượng 68 có được quy hoạch lập nhà xưởng ở khu đất tại Khu 1 hay không?, ông Hiếu cho biết: UBND phường phải phối hợp với các cơ quan liên quan của thành phố để kiểm tra.

Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin!

Hoàng Nguyên  
Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền
Bùng nổ “vũ điệu Yoga” dẫn lối vẻ đẹp Việt
Nguyễn Khắc Hưng: Từ trẻ tự kỷ nặng thành Kỷ lục gia thế giới
VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái lập thể
Nghề lạ thu nhập 1,8 tỷ đồng/năm, nhiều người giỏi nhưng ít kẻ dám làm
Chăm sóc SKSSS/KHHGĐ cho người dân vùng đông dân cư ở Quảng Bình
Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
Sự kiện Hula Summer tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024
'Rước họa vào thân' vì thói quen để 4 đồ vật này đầu giường
Người đàn ông 15 năm âm thầm nuôi dưỡng hơn 200 em nhỏ
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên
Nét văn hóa độc đáo của Tết Chôl Chnăm Thmây tại miền Tây
Nhà giàu thế giới đua nhau mua hộ chiếu thứ 2
Con người giữ được bí mật trong bao lâu?
'Sát thủ ẩn mình' suýt lấy mạng 2 bệnh nhân
Cựu tù Côn Đảo dùng thơ ghi lại cảm xúc ngày chiến thắng Điện Biên Phủ
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đạt 8.000 hành khách vào mỗi giờ cao điểm
Đến Cần Thơ thưởng thức món ăn 7 quán bình dân khiến du khách không muốn về
Chăm sóc SKSS – KHHGĐ cho người dân vùng đầm phá ven biển Thừa Thiên Huế
Xem thêm