Chủ nhật, 05/05/2024 08:42
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 26/06/2020 16:43

Quận Ninh Kiều - Cần Thơ gặp mặt các gia đình tiêu biểu nhân Ngày Gia đình Việt Nam

UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ vừa tổ chức gặp mặt các gia đình tiêu biểu trên địa bàn quận nhân 19 năm ngày Gia đình Việt Nam.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống, ý nghĩa và tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của ngày gia đình Việt Nam.

IMG_3192

Ông Nguyễn Ngọc Ánh – Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Ninh Kiều phát biểu tại buổi họp mặt.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Ngọc Ánh – Phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều cho biết: Đây là dịp chúng ta nhìn lại cách ứng xử để cuộc sống gia đình ấm no và hạnh phúc. Ngày gia đình Việt Nam là sự kiện văn hoá nhằm tôn vinh những giá trị văn hoá và giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm để phát triển gia đình văn hoá trong sự nghiệp công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước.

IMG_3188

Ông Nguyễn Tiền Phong – Bí thư Quận ủy Ninh Kiều và ông Nguyễn Ngọc Ánh – Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Ninh Kiều trao tặng giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích tốt.

Trong thời gian qua UBND quận Ninh Kiều đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền nhằm tích cực hưởng ứng Kỷ niệm 19 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2020) tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thực hiện nếp sống văn minh văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng và xã hội góp phần xây dựng người Ninh Kiều theo tiêu chí người Cần Thơ “Trí tuệ - Năng động - Nhân ái – Hào hiệp - Thanh lịch”.

IMG_3190

Đại diện lãnh đạo tặng quà cho các gia đình khó khăn tiêu biểu.

Đặc biệt, các phong trào đẩy mạnh phát triển kinh tế hộ gia đình, những mô hình tiên tiến về công tác xây dựng gia đình ở địa phương ngày càng được mở rộng, bảo đảm kết quả bền vững qua thực hiện các chương trình xóa đói, giảm nghèo. Quận cũng thường xuyên mở lớp học đào tạo nghề từ đó, giúp nhiều gia đình vươn lên thoát nghèo, bảo đảm kết quả bền vững qua thực hiện các chương trình xóa đói, giảm nghèo. Bên cạnh đó, có nhiều mô hình tiên tiến về công tác xây dựng gia đình ở địa phương ngày càng phát triển ở nhiều phường như: CLB gia đình văn hóa, CLB ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo, CLB 5 không 3 sạch, CLB gia đình hiếu học...

Từ những kết quả đạt được đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong công tác phòng chống bạo lực gia đình và xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, bền vững.

Chia sẻ về bí quyết xây dựng gia đình hạnh phúc, bà Nguyễn Thị Kim Lợi, ngụ tại phường Tân An - quận Ninh Kiều cho biết: "Là một người phụ nữ với cương vị là người vợ, người mẹ, người bà, tôi đang có một gia đình nhỏ có 3 thế hệ. Tôi luôn luôn nghĩ rằng một gia đình hạnh phúc phải là một gia đình mà trong đó các thành viên đều biết tôn trọng nhau, cư xử với nhau và với mọi người trong cộng đồng một cách có văn hóa, lịch sự, khiêm nhường. Thường xuyên quan tâm giúp đỡ lẫn nhau, chia sẻ cùng nhau những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống và động viên nhau phấn đấu vươn lên về mọi mặt".

Trung Phạm  
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
Xem thêm